Hé lộ manh mối giúp truy bắt nghi phạm bắt cóc 2 bé gái tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Ngày 09/04/2024 08:33 AM (GMT+7)

Chỉ với thông tin rất mong manh là một phụ nữ dẫn theo 2 bé gái, lực lượng cảnh sát đã phải truy vết, lần dấu đối tượng tình nghi, kịp thời giải cứu 2 cháu bé.

Sau khi đã phá vụ án, giải cứu thành công 2 cháu bé bị bắt cóc trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM), Trung tá Trần Quốc Dũng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM (PC02) đã chia sẻ trên báo Dân trí về hành trình truy tìm dấu vết đối tượng tình nghi từ những manh mối sơ khai nhất.

"Thời điểm đó, manh mối về vụ việc rất ít. Chúng tôi chỉ tiếp nhận được một thông tin là có người phụ nữ dẫn theo 2 đứa trẻ đi. Các cán bộ, chiến sĩ triển khai theo manh mối này, để thu thập các thông tin về người lạ mặt và 2 cháu bé", Trung tá Dũng thông tin.

Tang vật vụ bắt cóc. Ảnh: Dân trí.

Tang vật vụ bắt cóc. Ảnh: Dân trí.

Sau hơn 40 giờ truy vết, lực lượng chức năng đã xác định nghi phạm bắt cóc 2 cháu bé là Phạm Huỳnh Nhật Vi (21 tuổi, ngụ tại tầng 10 trong chung cư Saigon Pearl, phường 22, quận Bình Thạnh). Dựa trên manh mối mẹ các cháu cung cấp cung những gì thu thập được, Trung tá Dũng nhận định việc truy tìm các nạn nhân gặp rất nhiều khó khăn. Nghi phạm tuy là con gái, được xác định chỉ mới 21 tuổi, nhưng rất thủ đoạn. 

Cụ thể nghi phạm Nhật Vi không đưa ngay 2 cháu bé từ phố đi bộ Nguyễn Huệ về chung cư Saigon Pearl (phường 22, quận Bình Thạnh nơi Vi sinh sống). Thay vào đó, nghi phạm đưa các  bé đi lòng vòng qua nhiều tuyến đường ở quận 1 rồi đến quận 8. Tại đây, nghi phạm mới bắt xe công nghệ, đưa 2 bé gái về chung cư.

Sau 42 giờ truy xét, khoanh vùng truy vết, Công an TP.HCM đã xác định được chung cư nơi Nhật Vi giữ 2 cháu bé. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho các nạn nhân, công an không vội vàng giải cứu mà đã lên kế hoạch chi tiết cho mọi tình huống chống trả.

Lực lượng chức năng sau đó sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, kiểm tra căn hộ và khống chế nghi phạm, giải cứu thành công các nạn nhân.

Chia sẻ về giây phút vỡ òa khi giải cứu thành công 2 cháu bé trong tình trạng sức khỏe ổn định, an toàn: "Thời điểm chúng tôi ập vào căn hộ phát hiện 2 cháu bé ôm nhau, hoảng sợ. Khi thấy cán bộ cảnh sát, các cháu nở nét mặt nhẹ nhõm. Lúc này, chúng tôi mới vỡ òa hạnh phúc", Trung tá Dũng nói.

Được biết, để truy xét nghi phạm, PC02 phối hợp Công an quận 1 điều động khoảng 200 cán bộ vào cuộc điều tra. “Nghi phạm thực hiện hành vi phạm tội một mình, không có người giúp sức và cơ quan điều tra đang làm động cơ bắt cóc 2 bé gái” - Trung tá Dũng thông tin 

2 cháu bé đã được đoàn tụ với mẹ. Ảnh: Tiền phong.

2 cháu bé đã được đoàn tụ với mẹ. Ảnh: Tiền phong.

Ngay trong chiều 8/4, Công an quận 1 (TP.HCM) đã tiến hành bàn giao 2 bé gái cho mẹ ruột trong sự vui mừng khôn xiết. Chia sẻ với báo Tiền phong, chị Chi (mẹ của 2 cháu bé) cho biết, sức khỏe của 2 bé ổn định tại thời điểm được giải cứu, riêng cháu Linh còn hơi sợ hãi.

“Tôi rất vui mừng khi lực lượng công an đã tìm được 2 cháu. Tôi biết ơn các chiến sĩ công an rất nhiều” - chị Chi chia sẻ và cho hay mất ăn, mất ngủ sau khi hai con mất tích.

Theo chị Chi, chị là mẹ đơn thân, một mình nuôi 4 con gái, trong đó bé nhỏ nhất mới 9 tháng tuổi. Mẹ con chị Chi thuê phòng trọ trong hẻm trên đường Trần Xuân Soạn (phường Tân Hưng, quận 7) để sinh sống được vài tháng nay. Do hoàn cảnh khó khăn, chị Chi cùng các con bán kẹo mưu sinh trên đường Đồng Khởi (phường Bến Nghé, quận 1) từ khoảng 15h đến 21h mỗi ngày.

Mẹ mìn 21 tuổi khai gì về thủ đoạn bắt cóc 2 bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ?
Phạm Huỳnh Nhật Vi (SN 2003) thực hiện việc dẫn dụ các cháu khi cả hai đến phố đi bộ Nguyễn Huệ cùng gia đình để mưu sinh.

Bắt cóc trẻ em

Theo B.A 
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em