Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ nổ lớn ở Bắc Ninh khiến 2 cháu bé tử vong

Ngày 03/01/2018 11:03 AM (GMT+7)

Liên quan đến vụ nổ ở xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đến thời điểm này đã có 2 nạn nhân tử vong trong vụ nổ ở Bắc Ninh và xác định được nguyên nhân ban đầu gây ra vụ nổ.

Danh tính hai em bé 1 tuổi và 5 tuổi tử vong thương tâm trong vụ nổ ​

Sáng 3/1, bà Tô Thị Mai Hoa, Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh cho biết sáng cùng ngày bệnh viện tiếp nhận 6 nạn nhân trong vụ nổ ở xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Hiện tại đã có 2 cháu nhỏ tử vong gồm Nguyễn Tiến Nam (1 tuổi) và Đặng Thuỳ Trang (5 tuổi) tử vong trước khi đến viện. Hiện gia đình đã đưa thi thể 2 cháu về nhà.

Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ nổ lớn ở Bắc Ninh khiến 2 cháu bé tử vong - 1

Hiện trường vụ nổ tan hoang.

Theo văn bản, bệnh nhân nặng chuyển Bệnh viện Việt Đức là chị Đặng Thị Thắm, 23 tuổi bị đa chấn thương, vỡ xương chậu, theo dõi vỡ bàng quang.

Hiện tại, có hai bệnh nhân đang điều trị tại BV đa khoa tỉnh gồm: Bà Nghiêm Thị Hằng, 49 tuổi bị đa chấn thương, vết thương trán, theo dõi chấn thương sọ não; Anh Nguyễn văn Lợi, 29 tuổi bị đa chấn thương, dị vật nằm gót chân phải.

Ngoài ra, một bệnh nhân điều trị tại BV Đa khoa tỉnh là Đặng Đình Tiến, 32 tuổi bị đa chấn thương nhưng xin ra viện (anh Tiến là bố của bé Đặng Thùy Trang đã tử vong).

Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ nổ lớn ở Bắc Ninh khiến 2 cháu bé tử vong - 2

Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ nổ lớn ở Bắc Ninh khiến 2 cháu bé tử vong - 3

Nhiều gia đình bị ảnh hưởng bởi dư chấn vụ nổ.

Nguyên nhân ban đầu gây ra vụ nổ

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với phóng viên ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Ngay sau khi xảy ra việc, tôi đã chỉ đạo một Phó chủ tịch UBND tỉnh xuống hiện trường, để động viên, thăm hỏi những người gặp nạn, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Nguyên nhân vụ nổ ban đầu được xác định là do người dân mua vật liểu nổ về để chế xuất phế liệu nên dẫn đến nổ. Công an tỉnh, quân đội trên địa bàn tỉnh cũng đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân đẫn đến vụ nổ và xác minh vật liệu nổ này mua từ đâu về.

Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ nổ lớn ở Bắc Ninh khiến 2 cháu bé tử vong - 4

Nhiều đầu đạn được tìm thấy tại hiện trường xảy ra vụ nổ.

Nếu vụ nổ có dấu hiệu vi phạm hình sự chúng tôi sẽ tiến hành khởi tố. Thôn Quan Độ (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) là nơi tập trung buôn bán vật liệu, phế thải”.

Cũng trong sáng nay, văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản hỏa tốc thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh về vụ nổ xảy ra vào khoảng 4h30 ngày 3/1 tại huyện Yên Phong (Bắc Ninh).

Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ nổ lớn ở Bắc Ninh khiến 2 cháu bé tử vong - 5

Văn bản hỏa tốc của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh

Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các cơ quan liên quan tổ chức cứu chữa cho các nạn nhân. Đồng thời, yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các cơ quan liên quan, khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Ngoài ra, cần rà soát khu vực xảy ra vụ nổ, chủ động có biện pháp khắc phục, phòng ngừa, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước 12h ngày 3/1/2018.

Trước đó, vào khoảng 4h30 sáng 3/1, tại thôn Quan Độ (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) đã xảy ra một vụ nổ lớn khiến 7 người bị thương, hai cháu nhỏ tử vong và 5 ngôi nhà bị sập.

Lê Phương - Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h