Hé lộ nguyên nhân vụ con rể truy sát cả nhà vợ cũ khiến 2 người thiệt mạng

Ngày 29/09/2020 16:00 PM (GMT+7)

Ngày 29/9, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Tĩnh đang tạm giữ Lê Minh Hải (SN 1983, trú khối phố 7, phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) để điều tra vụ thảm sát 3 mẹ con khiến 2 người chết, 1 người bị thương nặng.

Ba nạn nhân bị truy sát là bà N. T.V. (SN 1949, đang được cứu chữa) và 2 con gái là B. T. Q. (40 tuổi, đã tử vong), B. T. Nh. (47 tuổi, đã tử vong). Nghi phạm ra là Lê Minh Hải (37 tuổi, rể cũ của bà T.V).

Tại cơ quan điều tra, nghi phạm Hải khai do xảy ra mâu thuẫn với gia đình vợ cũ trong việc chia tiền mảnh đất vừa được đền bù từ một dự án làm đường nên đã gây ra vụ truy sát. Mảnh đất này trước đây Hải được gia đình bên vợ cho để xây dựng nhà ở.

Theo cơ quan điều tra, Hải quê huyện Hưng Nguyên, Nghệ An kết hôn với chị B. T. D., có một con trai. Trong thời kỳ hôn nhân, anh ta được bà N. T. V. (71 tuổi, mẹ chị D.) cho mượn đất ở tổ dân phố 4, phường Hà Huy Tập, thành phố Hà Tĩnh xây nhà ở. Hải mở tiệm sửa xe máy tại phường Nam Hà.

Năm 2018, do mâu thuẫn, Hải và chị D. ly thân, gửi đơn ly hôn lên tòa án. Người vợ sau đó ra miền Bắc làm việc, Hải đưa con trai đi thuê phòng trọ tại phường Nam Hà. Gần đây, Hải và một số thành viên trong gia đình bà V. xảy ra tranh cãi chia tiền bạc liên quan việc chia miếng đất trước kia bà cho vợ chồng Hải mượn xây nhà.

Hé lộ nguyên nhân vụ con rể truy sát cả nhà vợ cũ khiến 2 người thiệt mạng - 1

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc

Sáng ngày xảy ra sự việc, TAND thành phố Hà Tĩnh gửi quyết định đồng ý cho vợ chồng Hải thuận tình ly hôn. Ngay sau khi cầm quyết định ly hôn Hải cầm dao đến nhà vợ cũ để truy sát.

Một ngày sau khi xảy ra sự việc, người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng. Chị H. (hàng xóm) cho biết, bà V. có 5 người con (4 gái, 1 trai). Chồng bà V. mất nhiều năm trước. Hiện tại, bà sống cùng với người con trai út ở phường Hà Huy Tập.

Nói về thời điểm xảy ra vụ thảm sát, chị H. cho biết, do trời mưa to nên không ai nghe được tiếng kêu cứu. Đến khi một người chạy xe ngang qua nhà bà V. thấy chị Nh. đang nằm ở cổng mới hô hoán mọi người chạy đến. 

"Khi hàng xóm chạy sang, ai cũng bàng hoàng thấy chị Nh. nằm bất động trên vũng máu, chị H. và bà V. đang nguy kịch. Sau đó mọi người đã đưa 3 nạn nhân đi cấp cứu. Không biết là do nguyên nhân gì nhưng kẻ gây án thật tàn nhẫn", chị H nói.

Hé lộ nguyên nhân vụ con rể truy sát cả nhà vợ cũ khiến 2 người thiệt mạng - 2

Nghi phạm Lê Minh Hải

Trước đó, khoảng 13h ngày 28/9, bà N. T. V. đang ở trong nhà cùng 2 người con gái là chị B. T. H. và chị B. T. Nh., thì bất ngờ bị Lê Minh Hải xông vào nhà, dùng dao truy sát. Ba nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu ngay sau đó nhưng do vết thương quá nặng chị Nh. đã tử vong, 2 nạn nhân còn lại cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Đến sáng nay, 29/9, do vết thương quá nặng chị B.T.H. (40 tuổi) đã tử vong.

Sau khi gây án, Hải đã điều khiển xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, Công an TP. Hà Tĩnh phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh nhanh chóng có mặt tại hiện trường, điều tra vụ việc và truy bắt nghi phạm.

Đến 18h tối cùng ngày, các lực lượng chức năng bắt giữ được nghi phạm khi đang chạy trốn ở khu vực huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

Sát hại cô giáo rồi phẫu thuật thẩm mỹ để trốn tội, nào ngờ trở thành idol vạn người mê
Sau 2 năm trốn chạy, tên sát nhân này cuối cùng cũng sa lưới và phải chịu mức án xứng đáng so với những gì hắn gây ra cho nạn nhân.
Theo Sơn Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h