Sát hại cô giáo rồi phẫu thuật thẩm mỹ để trốn tội, nào ngờ trở thành "idol vạn người mê"

Khánh Hằng - Ngày 29/09/2020 12:16 PM (GMT+7)

Sau 2 năm trốn chạy, tên sát nhân này cuối cùng cũng sa lưới và phải chịu mức án xứng đáng so với những gì hắn gây ra cho nạn nhân.

Năm 2007, cô giáo tiếng Anh Lindsay Ann Hawker, 22 tuổi, người Anh, được phát hiện đã chết trong một bồn tắm ở Tokyo. Hung thủ được xác định là Tatsuya Ichihashi, sinh năm 1979. Thế nhưng phải 2 năm sau, cảnh sát mới bắt được Tatsuya do quá trình lẩn trốn vô cùng tinh vi và đáng sợ của hắn. Cuối cùng, Tatsuya cũng phải chịu sự trừng phạt xứng đáng với tội danh của mình.

Thi thể trần trụi trong bồn tắm

Lindsay Hawker, 22 tuổi, đến từ vùng Brandon, gần thành phố Coventry, hạt West Midlands, nước Anh. Tháng 10/2006, cô đến Nhật Bản để làm giáo viên dạy tiếng Anh cho trường ngôn ngữ Nova. Gia đình và bạn bè cho biết, Lindsay rất yêu thích văn hóa Nhật Bản, do đó cô mới lựa chọn rời xa gia đình để tới đây làm việc.

Sát hại cô giáo rồi phẫu thuật thẩm mỹ để trốn tội, nào ngờ trở thành amp;#34;idol vạn người mêamp;#34; - 1

Tháng 10/2006, cô Lindsay đến Nhật Bản để làm giáo viên dạy tiếng Anh cho trường ngôn ngữ Nova.

Sát hại cô giáo rồi phẫu thuật thẩm mỹ để trốn tội, nào ngờ trở thành amp;#34;idol vạn người mêamp;#34; - 2

Ngày 21/3/2007, Lindsay trải qua một ngày bình thường như bao ngày, sau khi kết thúc lớp học liền bắt chuyến tàu điện ngầm về nhà. Khi đang ngồi trên tàu, một chàng trai Nhật Bản đã lại gần làm quen với Lindsay, hắn chính là Tatsuya Ichihashi. Khi biết cô là giáo viên dạy tiếng Anh, hắn nài nỉ xin cô dạy cho mình. Sau khi xuống tàu, hắn lại nói muốn về nhà cô để xin một cốc nước. Thấy chàng trai có vẻ chân thành, cô Lindsay đã tin tưởng cho hắn về nhà mình, sau đó còn giới thiệu với 2 người bạn khác cùng nhà.

Vào nhà, Tatsuya đã lấy giấy bút vẽ một bức ký họa chân dung cô Lindsay để tặng cô gái trẻ, ký tên kèm theo số điện thoại và địa chỉ email. Ngày hôm sau, cô Lindsay đã đồng ý gặp Tatsuya để dạy tiếng Anh cho hắn. Thực tế, mục đích của Tatsuya không phải là học tiếng Anh. Hắn đưa cô Lindsay về nhà mình rồi tỏ tình nhưng nhanh chóng bị từ chối. 

Sát hại cô giáo rồi phẫu thuật thẩm mỹ để trốn tội, nào ngờ trở thành amp;#34;idol vạn người mêamp;#34; - 3

Khi đó, cô Lindsay định bỏ về nào ngờ bị Tatsuya giữ lại. Hắn trói cô gái lại, lấy băng keo bịt miệng rồi cưỡng hiếp cô. Khi thấy cô Lindsay la hét, sợ bị người khác phát hiện, Tatsuya đã bịt miệng và bóp cổ cô đến chết. Sau đó, hắn vứt thi thể cô Lindsay vào bồn tắm rồi đổ đầy đất cát lên. Tatsuya cầm theo tiền và một số đồ đạc, bắt đầu hành trình lẩn trốn suốt hơn 2 năm của mình.

Thi thể của cô Lindsay chỉ được phát hiện vào ngày 25/3/2007 khi một vài người bạn báo cáo về sự mất tích bí ẩn của cô. Cảnh sát tìm đến căn hộ của Tatsuya ở thành phố Ichikawa, phía đông Tokyo thì kinh hoàng tìm thấy thi thể cô gái xấu số trong tình trạng vô cùng đáng sợ. Thi thể bị chôn vùi trong lớp đất cát, bị trói chặt tay chân, không mặc quần áo và bị cạo sạch tóc. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân tử vong vì ngạt thở, trước đó có dấu hiệu bị xâm hại tình dục và đánh đập.

Sát hại cô giáo rồi phẫu thuật thẩm mỹ để trốn tội, nào ngờ trở thành amp;#34;idol vạn người mêamp;#34; - 4

Gia đình của cô Lindsay.

Phẫu thuật thẩm mỹ để trốn chạy

Tatsuya Ichihashi sinh năm 1979 tại thành phố Gifu, sau đó cùng gia đình chuyển đến thành phố Ichikawa, gần Tokyo. Mặc dù từng tốt nghiệp đại học nhưng Tatsuya không tự tìm kiếm việc làm, chỉ ăn không ngồi rồi và sống bằng khoản tiền bố mẹ chu cấp hàng tháng. Bình thường, Tatsuya rất thích đọc các loại truyện không lành mạnh và bạo lực. Cuộc đời hắn hoàn toàn thay đổi sau khi gặp được cô giáo Lindsay trên chuyến tàu điện ngầm.

Sau khi hại chết cô Lindsay, Tatsuya đã bỏ trốn và điều đáng kinh ngạc nhất là suốt hơn 2 năm trời sau đó, cảnh sát Nhật Bản không thể lần ra tung tích của hắn. Không ai biết Tatsuya đã đi đâu, có người cho rằng hắn đã bỏ trốn ra nước ngoài, có người đoán hắn có thể đã chết. Do sức ép từ phía Anh, cảnh sát Nhật Bản đã mở một cuộc truy nã toàn quốc, được xem là một trong những cuộc truy nã gắt gao nhất trong lịch sử hình sự nước này, thậm chí còn nâng mức tiền thưởng lên 10 triệu yên (gần 2,2 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại) nhưng vẫn không có thông tin gì về Tatsuya.

Sát hại cô giáo rồi phẫu thuật thẩm mỹ để trốn tội, nào ngờ trở thành amp;#34;idol vạn người mêamp;#34; - 5

Gương mặt của Tatsuya trở nên quen thuộc với nhiều người dân Nhật Bản. Những tờ áp phích có mặt hắn được dán ở mọi con phố, mọi ga tàu nhưng vẫn không có gì mới mẻ. Mọi thứ dần rơi vào bế tắc từ đó.

Tới tận tháng 11/2009, cảnh sát nhận được thông tin từ một thẩm mỹ viện tại Nagoya, nói rằng có một khách hàng của họ có ngoại hình rất giống với Tatsuya. Sau khi xem xét hình ảnh do thẩm mỹ viện cung cấp, cảnh sát xác định đó chính là Tatsuya, liền lập kế hoạch phục kích và tóm gọn tên sát nhân khi hắn đang chuẩn bị lên phà để bỏ trốn tới đảo Okinawa.

Sát hại cô giáo rồi phẫu thuật thẩm mỹ để trốn tội, nào ngờ trở thành amp;#34;idol vạn người mêamp;#34; - 6

Trong quá trình thẩm vấn, Tatsuya thừa nhận đã bắt cóc và cưỡng hiếp cô Lindsay nhưng việc cô tử vong chỉ là sự cố ngoài ý muốn. Sau khi vô tình bóp cổ khiến nạn nhân ngạt thở đến chết, Tatsuya đã bỏ trốn và sống chui lủi khắp nơi. Để thoát khỏi sự truy lùng của cảnh sát, hắn thậm chí còn làm một việc vô cùng rợn người, đó là tự tay cầm kéo cắt môi và cắt nốt ruồi trên mặt để thay đổi nhân dạng. 

Sau đó, Tatsuya bắt đầu đi khắp nơi, làm những công việc làm thêm như bốc vác, nhặt rác, phụ hồ... để có tiền sống và tích góp một số tiền để hoàn thiện việc phẫu thuật thẩm mỹ. Hắn đã đến một cơ sở thẩm mỹ để cắt mí, nâng mũi, chỉnh môi và làm mờ những vết sẹo từ trước. Nào ngờ, chính hành động này đã khiến Tatsuya bị lộ thân phận. Gương mặt của Tatsuya đã thay đổi khá nhiều nhưng vẫn đủ để cảnh sát xác nhận thân phận của hắn.

Sát hại cô giáo rồi phẫu thuật thẩm mỹ để trốn tội, nào ngờ trở thành amp;#34;idol vạn người mêamp;#34; - 7

Gương mặt của Tatsuya đã thay đổi khá nhiều.

Tháng 7/2011, tòa án quận Chiba đã đưa vụ án ra xét xử, cáo buộc Tatsuya tội cưỡng hiếp và giết người. Bố mẹ của cô Lindsay là ông Bill và bà Julia Hawker, cũng bay từ Anh sang Nhật Bản để tham dự phiên tòa. Họ ngồi cách tên sát nhân chỉ vài mét, yêu cầu tòa xử hắn mức án nặng nhất là tử hình.

Tuy nhiên, thẩm phán cho rằng Tatsuya không đến mức nhận án tử vì hắn chưa từng có tiền án tiền sự, thời điểm đó cũng chỉ mới 32 tuổi, vẫn có cơ hội để làm lại cuộc đời. Cuối cùng vào ngày 21/7/2011, Tatsuya đã nhận án tù chung thân cho tội ác của mình.

Ông Bill, bố của nạn nhân, chia sẻ với báo chí: "Chúng tôi đã đợi 4 năm rưỡi để tìm lại công lý cho con gái Lindsay, cuối cùng chúng tôi cũng đợi được ngày này".

Sát hại cô giáo rồi phẫu thuật thẩm mỹ để trốn tội, nào ngờ trở thành amp;#34;idol vạn người mêamp;#34; - 8

Ngồi tù vẫn được hâm mộ

Một trong những điều cực kỳ vô lý và khó hiểu trong vụ sát hại cô giáo người Anh này là sau khi bị giam giữ, tên sát nhân Tatsuya lại đột nhiên trở nên nổi tiếng. Sau một bức ảnh do cảnh sát công bố, Tatsuya được nhiều cô gái và nữ sinh Nhật Bản biết đến nhờ bức ảnh chỉ lộ nửa mặt, tóc lòa xòa che mắt, gương mặt góc cạnh, môi mím chặt và thần thái lạnh lùng.

Các cô gái thậm chí còn lập hẳn một trang web ủng hộ tên sát nhân, gọi hắn là "hoàng tử bỏ trốn", thậm chí còn say mê cuồng nhiệt như idol bất chấp những tội ác không thể dung thứ của hắn.

Sát hại cô giáo rồi phẫu thuật thẩm mỹ để trốn tội, nào ngờ trở thành amp;#34;idol vạn người mêamp;#34; - 9

Trong quá trình ngồi tù, Tatsuya đã viết một cuốn tự truyện có tên "Until I Was Arrested" (tạm dịch: Cho đến khi tôi bị bắt) để kể về những ngày tháng trốn chạy của mình. Cuốn tự truyện xuất bản năm 2011 đã nhanh chóng được bán hết, giúp Tatsuya thu về một món hời lớn. Hắn đã gửi số tiền này cho gia đình của nạn nhân Lindsay coi như khoản bồi thường nhưng lập tức bị từ chối.

Tháng 9/2008, một vở kịch có tên "A Tokyo Murder" được phát sóng trên kênh BBC Radio 4 dựa trên vụ án của cô Lindsay Hawker. Năm 2013, một bộ phim điện ảnh dựa trên hồi ký của Tatsuya có tên "I Am Ichihashi: Journal Of A Murderer" cũng được ra mắt khán giả.

Nữ sinh mất tích khi đi làm thêm, 11 ngày sau sự thật hé lộ nhờ một chiếc USB
Cô nữ sinh được nhìn thấy lần cuối tại tiệm kem nơi mình làm thêm. Đến tận 11 ngày sau đó, sự thật kinh hoàng mới hé lộ.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự