"Doanh nhân giả" hại đời 127 phụ nữ, nhận án tử vì sát hại 8 người chỉ trong 2 tháng

Khánh Hằng - Ngày 27/09/2020 00:08 AM (GMT+7)

Gặp phải những vấn đề về tâm lý ngay từ khi còn nhỏ, người đàn ông này đã có những hành động vô cùng kinh hoàng, cuối cùng nhận cái kết xứng đáng với tội ác của mình.

Đến tận bây giờ, nhiều người dân Nhật Bản vẫn chưa thể quên được tội ác kinh hoàng của kẻ sát nhân hàng loạt Kiyoshi Okubo. Lừa dối hàng trăm người phụ nữ và sát hại 8 người chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng, tên sát nhân này cuối cùng đã phải nhận án tử ở tuổi 41.

Tuổi thơ đầy ám ảnh

Kiyoshi sinh vào tháng 1/1935 tại thành phố Takasaki, tỉnh Gunma, Nhật Bản. Hắn là con trai thứ 3 và con út trong một gia đình có 8 người con, chính vì thế được chiều chuộng từ nhỏ. Mẹ của Kiyoshi mang một nửa dòng máu Nhật Bản, một nửa dòng máu Nga. Bà không bao giờ kỷ luật hay đánh đập con trai út. Trong một lần, người hàng xóm phàn nàn về việc Kiyoshi ăn trộm quả hồng của mình, người mẹ đáp lại: "Đáng lẽ bà không nên trồng cây hồng ở đó".

amp;#34;Doanh nhân giảamp;#34; hại đời 127 phụ nữ, nhận án tử vì sát hại 8 người chỉ trong 2 tháng - 1

Khi lớn lên, Kiyoshi thường xuyên bị bạn bè trêu chọc vì ngoại hình "khác người" của mình do ảnh hưởng từ người mẹ con lai. Do học lực kém, Kiyoshi cũng liên tục bị chê bai và nhà trường cảnh cáo về thái độ học tập của mình. Không có bạn bè, tính cách của Kiyoshi dần trở nên trầm lặng hơn, dần dần xuất hiện các vấn đề về tâm lý.

Năm lớp 6, một bản đánh giá cho thấy Kiyoshi có "những hành vi trái với người lớn" và "có dấu hiệu trưởng thành quá sớm so với tuổi của mình". Một lời phàn nàn khác liên quan đến cách đối xử của Kiyoshi với các bạn học nữ khi hắn ta liên tục có những lời lẽ thô tục đối với các bạn học.

Mùa hè năm 1946, khi ấy Kiyoshi mới 11 tuổi đã bị bắt quả tang đang cố gắng quấy rối tình dục một bé gái 4 tuổi nhà hàng xóm. Kể từ đó, Kiyoshi mang tiếng xấu khắp vùng xung quanh, thậm chí còn bị so sánh với kẻ giết người hiếp dâm chấn động Tokyo Yoshio Kodaira.

amp;#34;Doanh nhân giảamp;#34; hại đời 127 phụ nữ, nhận án tử vì sát hại 8 người chỉ trong 2 tháng - 2

Tội ác không thể dung thứ

Tháng 7/1955, khi Kiyoshi 20 tuổi, hắn ta đã cưỡng hiếp thành công một nữ sinh trung học ở thành phố Maebashi, cuối cùng bị kết án 18 tháng tù giam nhưng sau đó được giảm xuống còn 3 năm quản chế. Chỉ 5 tháng sau đó, Kiyoshi tiếp tục bị bắt giữ vì tội hiếp dâm và lần này phải ngồi tù 3 năm tại nhà tù Matsumoto.

Năm 25 tuổi, Kiyoshi ra tù và bắt đầu lấy một tên khác là Watanabe Kyoshi. Hắn đã đóng giả là một sinh viên để đi lừa các cô gái trong trường đại học. Không rõ vì lý do gì, tháng 5/1962, Kiyoshi đã quyết định kết hôn và có 2 người con, một trai và một gái. Thế nhưng hôn nhân không khiến hắn cải tạo và thay đổi được. Tháng 2/1967, Kiyoshi một lần nữa bị bắt vì tội hiếp dâm. Hắn bị kết tội tấn công tình dục 2 phụ nữ trẻ, phải ngồi tù 4 năm rưỡi và được tạm tha vào ngày 2/3/1971.

Chỉ 10 ngày sau khi ra tù, Kiyoshi đã trả 210.000 yên Nhật (hơn 46 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại) để mua một chiếc ô tô sedan Mazda màu kem. Đây cũng chính là thứ mà Kiyoshi dùng để lừa nhiều phụ nữ vào tròng của mình, sau đó cưỡng hiếp rồi giết hại.

amp;#34;Doanh nhân giảamp;#34; hại đời 127 phụ nữ, nhận án tử vì sát hại 8 người chỉ trong 2 tháng - 3

Bằng chiếc xe sang, Kiyoshi đã giả làm một doanh nhân giàu có. Ngày 31/3/1971, hắn đã dụ dỗ cưỡng hiếp rồi sát hại cô gái đầu tiên là Tsuda Miyako, 17 tuổi, một học sinh trung học. 10 ngày sau, Kiyoshi tiếp tục ra tay với Oikawa Mieko, một cô hầu bàn 17 tuổi.

Ngày 17/4, Kiyoshi ra tay tàn độc với Ida Chieko, 19 tuổi. Ngay ngày hôm sau, hắn tiếp tục hành vi tội ác của mình với Kawabata Shigeko, một nữ sinh 17 tuổi.

Ngày 27/4, tên sát nhân tiếp tục tấn công tình dục rồi giết chết Sato Akemi, một nữ sinh 17 tuổi khác. Đến ngày 3/5, Kawabo Kazuyo, một nhân viên trực điện thoại 18 tuổi không may có mặt trong danh sách giết người của Kiyoshi.

Chỉ 6 ngày sau, Kiyoshi lại ra tay với một cô gái tên Takemura Reiko, 21 tuổi. Nạn nhân cuối cùng của tên "ác quỷ" này là người giúp việc 21 tuổi Takahashi Naoko, đã bị giết vào ngày hôm sau 10/5.

amp;#34;Doanh nhân giảamp;#34; hại đời 127 phụ nữ, nhận án tử vì sát hại 8 người chỉ trong 2 tháng - 4

Không giống những kẻ giết người hàng loạt khác, Kiyoshi không thể hiện sự khéo léo đặc biệt nào trong thủ đoạn giết người hoặc che giấu tội ác. Hầu hết những vụ cưỡng hiếp và sát hại của Kiyoshi đều có cách thức giống nhau, ngay cả việc xử lý thi thể cũng hết sức đơn giản. 4 nạn nhân bị hắn chôn trong một bãi đất trống gần khu công nghiệp của thành phố Takasaki, 4 nạn nhân còn lại bị vứt bỏ tại những bãi rác ở khu nông thôn gần thành phố.

Ngày 13/5/1971, anh trai của nạn nhân Takemura Reiko đã nhận thấy sự biến mất bất thường của em gái mình, sau đó lần ra một số dấu vết của cô và lập tức báo cảnh sát. Do Kiyoshi chỉ sử dụng chiếc ô tô của mình trong mọi lần giết người nên nhanh chóng bị nhận ra. Ngày 14/5, hắn bị cảnh sát bắt giữ và nhanh chóng thừa nhận tội ác của mình. Kiyoshi tỏ ra vô cùng thản nhiên, thậm chí còn đưa cảnh sát tới những nơi mà hắn vứt bỏ thi thể nạn nhân.

Theo điều tra của cảnh sát, Kiyoshi đã lừa dối và hại đời ít nhất 127 phụ nữ, có báo báo nói rằng hắn đã lừa hơn 150 phụ nữ, sát hại tổng cộng 8 người. Kiyoshi bị xét xử với 8 tội danh bắt cóc, cưỡng hiếp, giết người và bỏ thi thể. Khi được hỏi về lời cuối cùng trước khi phán xử, Kiyoshi đã nói: "Nếu tôi được tái sinh, tôi muốn được làm một loài cỏ dại. Tôi đã từng nói với một người phụ nữ mà tôi quen biết rằng dù loài cỏ dại có bị giẫm đạp bao nhiêu lần, chúng vẫn sẽ mọc lại tươi tốt. Đó chính là điều mà kiếp sau tôi muốn có".

amp;#34;Doanh nhân giảamp;#34; hại đời 127 phụ nữ, nhận án tử vì sát hại 8 người chỉ trong 2 tháng - 5

Ngày 22/3/1973, Tòa án đã kết án tử hình cho Kiyoshi. Hắn bị giam giữ 3 năm tại nhà tù Kosuge ở Tokyo và không có ý định kháng cáo. Ngày 23/1/1976, chỉ vài ngày sau lần sinh nhật thứ 41, Kiyoshi đã bị hành quyết bằng cách treo cổ.

Năm 1983, tội ác kinh hoàng của Kiyoshi được dựng thành một bộ phim, trở thành một trong những bộ phim có tỷ suất người xem lớn nhất năm đó tại Nhật Bản.

Chiếc ôtô đậu trước cổng chùa nhiều ngày, người dân kiểm tra phát hiện cảnh tượng rùng mình
Sau vài ngày vẫn thấy chiếc ô tô trước cổng chùa không di chuyển, nhiều người dân cảm thấy tò mò nên đã lại gần kiểm tra, nào ngờ phát hiện sự thật...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự