Hé lộ về nhân vật được "bác sĩ" Trần Khoa đặt ảnh đại diện: Phó Giáo sư danh tiếng, có nhiều giải thưởng và cống hiến

Ngày 09/08/2021 20:36 PM (GMT+7)

Vụ việc một tài khoản Facebook có tên Trần Khoa tự nhận là "bác sĩ rút máy thở của mẹ" để nhường sự sống cho sản phụ sinh đôi hiện đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Những ngày qua, thông tin một tài khoản Facebook có tên Trần Khoa tự nhận là bác sĩ phụ sản đang làm việc tại bệnh viện tuyến đầu của TP.HCM đã đăng tải bài viết kế về việc "tự rút máy thở của mẹ để nhường sự sống cho một sản phụ sinh đôi". Thông tin này ngay lập tức thu hút sự chú ý lớn từ dư luận và được chia sẻ rộng rãi.

Tuy nhiên, sau khi xác minh, Sở Y tế TP.HCM khẳng định câu chuyện trên về hoàn toàn là hư cấu, không có thật. Bên cạnh đó, hình ảnh đại diện được sử dụng cho tài khoản Facebook Trần Khoa cũng không phải "chính chủ". 

Tài khoản Trần Khoa sử dụng hình ảnh Phó Giáo sư Toh Wei Seong khiến nhiều người nhầm lẫn. Ảnh: FB

Tài khoản Trần Khoa sử dụng hình ảnh Phó Giáo sư Toh Wei Seong khiến nhiều người nhầm lẫn. Ảnh: FB

Được biết, nhân vật trong hình đại diện này là Phó Giáo sư Toh Wei Seong, hiện đang sinh sống và làm việc tại Singapore. Trong phần giới thiệu trên trang Linked In, ông Toh Wei Seong cho biết hiện ông đang là Phó Giáo sư (có nhiệm kỳ) làm việc tại Khoa Nha, Đại học Quốc gia Singapore (NUS). Bênh cạnh đó, ông Toh còn hợp tác làm việc với Khoa Kỹ thuật Y sinh của NUS và Khoa Phẫu thuật Chỉnh hình, trường Y Yong Loo Lin (Singapore). 

Thông tin của Phó Giáo sư Toh Wei Seong được đăng tải trên trang web Khoa Nha trường Đại học Quốc gia Singapore. Ảnh: NUS

Thông tin của Phó Giáo sư Toh Wei Seong được đăng tải trên trang web Khoa Nha trường Đại học Quốc gia Singapore. Ảnh: NUS

Ngoài ra, vị phó giáo sư đảm nhận vai trò điều tra viên chính tại Chương trình Kỹ thuật Mô NUS và giám sát viên của Chương trình Khoa học và Kỹ thuật Tích hợp, Trường Cao học NUS.

Trước đó, ông Toh cũng từng có nhiều đóng góp cho các hiệp hội y khoa lớn như: SOCRATES, Hiệp hội Nghiên cứu Lâm sàng và Dịch thuật về thể tiết ngoại bào Singapore; APSEV, Hiệp hội Châu Á-Thái Bình Dương về thể tiết ngoại bào; và ISEV, Hiệp hội Quốc tế nghiên cứu về thể tiết ngoại bào.

Ngoài công tác giảng dạy, ông Toh đã tham gia vào quá trình nghiên cứu, phát triển các phương pháp trị liệu mới đối để điều trị chứng rối loạn thái dương hàm, các vấn đề về khớp hàm và các cơ ở mặt kiểm soát chuyển động của hàm...

Bên cạnh sự nghiệp đầy ấn tượng, ông Toh Wei Seong còn nhiều lần được vinh danh và nhận các giải thưởng danh giá, bao gồm: 

Giải thưởng Học giả AUA (Liên minh các trường đại học Châu Á) năm 2019. Giải thưởng Nhà Khoa học Trẻ (Đại hội Vật liệu Sinh học Thế giới lần thứ 9, Trung Quốc) năm 2012. Giải thưởng Học bổng Quốc tế A * STAR (A * STAR, Singapore) từ năm 2010 đến năm 2012. Học bổng President Graduate Fellowship (NUS, Singapore) từ năm 2006 đến năm 2010. Giải thưởng Poster Khoa học Nha khoa (Cuộc họp Khoa học Kết hợp, Singapore) năm 2005. Học bổng Nghiên cứu NUS (NUS, Singapore) từ năm 2004 đến năm 2010. Học bổng Nghiên cứu Mùa hè (Viện Ung thư Peter MacCallum, Úc) năm 2003. Giải thưởng Khoa học Phòng thí nghiệm Y học của Hiệp hội Singapore (Singapore Polytechnic, Singapore) năm 1999.

Về bằng cấp, Phó Giáo sư Toh từng nhận bằng Cử nhân tại Đại học Melbourne, (Úc); bằng Thạc sĩ và Tiến sĩ tại Đại học Quốc gia Singapore.

COVID-19 8/8: Tác giả tấm hình trong chuyện BS Khoa rút ống thở của mẹ cứu sản phụ lên tiếng
Sáng 8-8, trao đổi với PV khi vừa hoàn thành ca mổ sinh, bác sĩ Cao Hữu Thịnh cho biết tác giả hình ảnh em bé sơ sinh trong vụ "bác sĩ Khoa" lan...

Dịch COVID-19

Theo Minh Hạnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h