Xử lý người tung tin giả về bác sĩ rút ống thở của mẹ để cứu thai phụ như thế nào?

Ngày 09/08/2021 00:10 AM (GMT+7)

Sở Y tế TP.HCM khẳng định, thông tin lan truyền về câu chuyện bác sĩ rút ống thở của cha mẹ, nhường máy thở cho mẹ con sản phụ là hư cấu.

Trưa ngày 8/8, sở Y tế TP.HCM khẳng định thông tin lan truyền về trường hợp một bác sĩ rút ống thở của cha mẹ, nhường máy thở cho mẹ con sản phụ là giả. Sở Y tế đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh làm rõ nguồn gốc bài đăng này để xử lý theo quy định của pháp luật.

Về phía bệnh viện Chợ Rẫy, đơn vị này xác nhận, thông tin bác sĩ Khoa làm việc tại bệnh viện Chợ Rẫy không đúng sự thật. Bệnh viện không có Khoa Sản và không có sự việc mổ bắt con tại bệnh viện.

Người này cũng cho biết, việc rút máy thở cho bệnh nhân phải thông qua hội đồng chuyên môn quyết định. "Bệnh viện chúng tôi khi tiếp nhận bệnh nhân phải xem xét có đầy đủ trang thiết bị để điều trị cho họ hay không mới nhận, chứ không cứ nhận rồi để xảy ra tình trạng như trên", đại diện bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ.

Việc cắt ghép hình ảnh của bác sĩ Cao Hữu Thịnh thực hiện mổ thai trước đó để đưa vào 1 câu chuyện khác là sai trái. (Ảnh VTC)

Việc cắt ghép hình ảnh của bác sĩ Cao Hữu Thịnh thực hiện mổ thai trước đó để đưa vào 1 câu chuyện khác là sai trái. (Ảnh VTC)

Người này khẳng định, việc cắt ghép hình ảnh của bác sĩ Cao Hữu Thịnh thực hiện mổ thai trước đó để đưa vào 1 câu chuyện khác là sai trái, lừa đảo và gây hoang mang dư luận.

Việc một số người đưa thông về bác sỹ rút ống thở, cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh, làm rõ. Việc xử lý cụ thể sẽ còn được xem xét bởi động cơ, mục đích của những người này sau khi cơ quan chức năng kết luận. 

Tất cả những người đưa tin, phát tán tin tức này đều sẽ bị sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xử lý về hành vi đưa tin giả.

Trong trường hợp, nếu người tung tin là nhà báo, người này sẽ bị Hội Nhà báo xem xét, xử lý vì vi phạm đạo đức nghề nghiệp khi phát ngôn không chính xác trên mạng xã hội, đồng thời bị tước thẻ nhà báo trong trường hợp vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Trước đó, tối 7/8, mạng xã hội xuất hiện nội dung chia sẻ của một người tên Trần Khoa, được cho là bác sĩ sản phụ khoa. Người này cho biết đã nhường máy thở mà ba mẹ mình đang dùng cho một sản phụ đang cần.

Vị bác sĩ này sau đó được cho là đã "kìm nén nỗi đau mất người thân", trực tiếp vào phòng mổ để phẫu thuật thành công cho sản phụ sinh đôi. Kèm với nội dung còn có hình ảnh 2 bé song sinh được cho là hai bé mà bác sĩ này vừa phẫu thuật để minh chứng cho câu chuyện.

Sau khi đăng tải, bài viết ngay lập tức nhận được sự chú ý lớn và được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Rất nhiều bình luận bày tỏ sự xúc động, cảm phục trước hành động của bác sĩ trên. Tuy nhiên, một số người phát hiện những hình ảnh này từng được một bác sĩ khác chia sẻ trên Facebook cá nhân. Từ đó họ đặt nghi vấn về tính xác thực của câu chuyện khi có nhiều tình tiết phi lý.

Tin tức 24h: Diễn biến mới vụ BS Khoa rút ống thở của mẹ cứu sản phụ mang song thai
Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam khẳng định câu chuyện cảm động về một bác sĩ tên Trần Khoa đã nhường máy thở của mẹ đẻ cho một sản phụ song sinh đang...

Tin tức 24h

Theo PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h