Hiện trường vụ tai nạn khiến 5 người chết

Ngày 31/05/2015 21:29 PM (GMT+7)

Tiếng xe ô tô va chạm kinh hoàng trong đêm 31.5, thi thể 5 người bị kẹt cứng trong chiếc ô tô 4 chỗ biến dạng, rúm ró.

Đến 9h sáng 31.5, hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng làm 5 người chết trên quốc lộ 1A (đoạn trước KCN Linh Trung, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM) mới được giải quyết xong. Giao thông qua đây được giải tỏa, nhưng vẫn ùn ứ.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 5 người chết - 1

Xe ô tô chô biến dạng hoàn toàn.

Trước đó, vào khoảng 3h30 sáng cùng ngày, xe ô tô 4 chỗ BKS 51A-933.99 cùng xe khách 45 chỗ BKS 51B-149.23 lưu thông trên quốc lộ 1A hướng từ Ngã tư Ga đi Đồng Nai. Khi đến trước KCN Linh Trung, hai xe dừng đèn đỏ thì bất ngờ xe container BKS 51C-181.44 từ phía sau lao tới tông cực mạnh vào xe ô tô 4 chỗ khiến xe này lao tới tông tiếp vào xe khách 45 chỗ.

Anh Huỳnh Văn Tiếp, một nhân chứng cho biết: “Nghe tiếng va chạm cực mạnh từ phía sau, tôi mở cửa xe chạy xuống thì thấy cảnh tượng kinh hoàng: Chiếc xe ô tô 4 chỗ chở anh rể và 3 đứa cháu của tôi cùng tài xế bị bẹp rúm dưới 2 bánh xe container. Tất cả họ đều đã chết. Đang loay hoay không biết xử lý sao thì tài xế xe container nhảy xuống xe hét lớn "xe mất thắng" rồi bỏ chạy mất hút”.

Sau tai nạn xảy ra, lực lượng công an địa phương có mặt phong tỏa hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ việc. Nhiều xe cứu hộ được điều đến kéo xe container để “giải cứu” xe ô tô 4 chỗ. Thi thể 5 nạn nhân kẹt cứng trong xe ô tô bẹp rúm, biến dạng, được đưa ra ngoài và chuyển về nhà xác bệnh viện.

Vẻ mặt vẫn chưa hết hoảng sợ, anh Tiếp nói: “Gia đình chị gái tôi từ bên Mỹ mới về Việt Nam được vài ngày. Sáng sớm nay (31.5), cả gia đình cùng người thân đi trên xe ô tô 4 chỗ và 45 chỗ xuống Đồng Nai đi chùa. Nhưng không ngờ chuyến đi này là chuyến đi định mệnh. Anh rể cùng con gái, 2 đứa con nuôi và tài xế đều tử nạn. Chị ruột tôi may mắn thoát nạn khi ngồi trên xe khách 45 chỗ”.

Anh Tuấn, một người dân có nhà bên đường đối diện hiện trường vụ tai nạn kể: “Tôi đang nằm ngủ trong nhà thì nghe tiếng tông nhau chát chúa ngoài đường. Biết có tai nạn, tôi chạy ra ngoài hô hoán thông báo cho nhiều người. Tôi nghĩ có tai nạn, nhưng không nghĩ hậu quả nó lại nghiêm trọng đến thế. Chiếc xe ô tô 4 chỗ nằm gọn dưới gầm xe container và bị 2 bánh xe này cán nát. Cảnh tượng lúc đó rất hỗn loạn”.

Có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả và giải quyết vụ tai nạn, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân yêu cầu các ngành chức năng nhanh chóng điều tra để khởi tố vụ án; kiểm tra nồng độ cồn, xét nghiệm máu để xác định tài xế có sử dụng rượu bia, chất kích thích… khi gây tai nạn hay không. Đồng thời, Chủ tịch TP.HCM yêu cầu các đơn vị chức năng tổ chức thăm hỏi gia đình các nạn nhân tử nạn.

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP.HCM cho biết, nguyên nhân bước đầu vụ tai nạn nhận định có khả năng do tài xế container ngủ gật.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng đang được Phòng CSGT Công an TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an, Viện KSND quận Thủ Đức điều tra làm rõ.

Danh sách các nạn nhân tử vong:

1.     Lý Văn Sanh (SN 1949)

2.     Lý Thị Đang Thanh (SN 1984)

3.     Phạm Tùng Thanh (SN 1982)

4.     Phạm Hồng Yến (SN 1975)

5.     Một người tên Linh (chưa rõ lai lịch).

Những hình ảnh phóng viên ghi lại tại hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng:

Hiện trường vụ tai nạn khiến 5 người chết - 2

Chiếc xe container lao đến tông và cuốn xe ô tô 4 chỗ đang trên đường đi chùa vào gầm khiến xe này bị bẹp rúm, biến dạng hoàn toàn.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 5 người chết - 3

Hiện trường vụ tai nạn khiến 5 người chết - 4

5 người trong chiếc ô tô 4 chỗ gồm tài xế, ông Lý Văn Sanh và con gái ruột cùng 2 đứa con nuôi đều tử nạn.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 5 người chết - 5

Sau tai nạn, tài xế xe container nhảy xuống đường hét lớn "xe mất thắng" rồi bỏ chạy mất hút.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 5 người chết - 6

Hiện trường vụ tai nạn khiến 5 người chết - 7

Hiện trường vụ tai nạn khiến 5 người chết - 8

Lực lượng chức năng có mặt đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài chuyển về nhà xác, xe ô tô 4 chỗ được xe cẩu lên xe cứu hộ.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 5 người chết - 9

Hiện trường vụ tai nạn khiến 5 người chết - 10

Hiện trường vụ tai nạn khiến 5 người chết - 11

Những gì còn sót lại sau vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 5 người chết - 12

“Hung thần” khiến 5 người trong gia đình mất mạng khi đang trên đường từ TP.HCM xuống Đồng Nai đi chùa.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 5 người chết - 13

Vợ ông Sanh đi xe 45 chỗ nên may mắn thoát nạn, nhưng chồng cùng con gái, 2 đứa con nuôi và tài xế đều thiệt mạng.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 5 người chết - 14

Anh Huỳnh Văn Tiếp vẫn chưa hết kinh hoàng khi kể về vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 5 người chết - 15

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân (thứ ba từ trái sang) có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả và giải quyết vụ tai nạn.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn giao thông mới nhất