Hình ảnh hiện tại của bé trai sinh ra với làn da nhăn nheo, duy nhất trên thế giới

Khánh Hằng - Ngày 26/12/2020 00:08 AM (GMT+7)

Sinh ra với vẻ ngoài độc nhất vô nhị, một làn da nhăn nheo có phần đáng sợ đã khiến cuộc đời của bé trai này hoàn toàn thay đổi.

Video: Câu chuyện về cậu bé có làn da nhăn nheo Tomm Tennent. Nguồn: Youtube 60MinutesAustralia

Khi Tomm Tennent được sinh ra, cậu bé đã mang vẻ ngoài của một đứa trẻ 5 tuổi. Cậu bé đến với thế giới bằng vẻ ngoài là một làn da nhăn nheo như người già, đến nỗi ngay cả các y bác sĩ cũng nói rằng họ chưa từng thấy bất cứ điều gì như vậy trước đây.

Tomm Tennent được cho là đứa trẻ độc nhất vô nhị trên thế giới được sinh ra với tình trạng da đặc biệt như thế. Khi cậu bé chào đời tại Đông Nam nước Úc vào năm 1993, bố mẹ của Tomm đã biết con trai mình sẽ là một người đặc biệt. Trước đó, kết quả siêu âm thai không phát hiện ra được tình trạng của Tomm. Không ai có thể tưởng tượng được tình trạng của cậu bé lại nghiêm trọng như thế. Chính bố mẹ của Tomm cũng thừa nhận họ đã bị sốc rất nặng khi lần đầu tiên nhìn thấy con trai.

Hình ảnh hiện tại của bé trai sinh ra với làn da nhăn nheo, duy nhất trên thế giới - 1

Hình ảnh hiện tại của bé trai sinh ra với làn da nhăn nheo, duy nhất trên thế giới - 2

Anh Geoff Tennent, bố của Tomm, chia sẻ với tờ 60MinutesAustralia: "Khi thằng bé xuất hiện, tôi đã rất sốc. Tôi không nghĩ rằng đó là một con người, hay một em bé sơ sinh lại trông như vậy".

Trong khi đó, chị Debbie Tennenet, mẹ của Tomm nói: "Trái tim tôi tràn ngập sự sợ hãi và lo lắng, nhưng đồng thời tôi cũng cảm thấy thật đáng yêu khi được bế và âu yếm con".

Đối với các nhà nghiên cứu khoa học, tình trạng của Tomm là một bí ẩn. Họ không thể tìm được nguyên nhân khiến cậu bé có làn da nhăn nheo và kết quả là không thể tìm ra phương pháp chữa khỏi cho Tomm. Tất cả chỉ hy vọng rằng làn da của Tomm sẽ trở lại bình thường khi cậu bé lớn lên.

Hình ảnh hiện tại của bé trai sinh ra với làn da nhăn nheo, duy nhất trên thế giới - 3

Hình ảnh hiện tại của bé trai sinh ra với làn da nhăn nheo, duy nhất trên thế giới - 4

Do tình trạng quá kỳ lạ và độc đáo của mình, Tomm cũng trở thành đề tài chú ý của các nhà khoa học. Sau đó, các chuyên gia và nhà nghiên cứu đã quyết định đầu tư thời gian, tiền bạc để nghiên cứu trường hợp của cậu bé nhằm giải quyết bí ẩn xung quanh tình trạng đặc biệt này. Tổng cộng, Tomm đã trải qua 2 tháng rưỡi trong trung tâm y tế, nơi cậu bé trải qua các cuộc kiểm tra và phân tích.

Khi đó, các nhà khoa học đã phải đối mặt với một thách thức rất lớn. Bởi Tomm là đứa trẻ đầu tiên được sinh ra với tình trạng này, do đó chưa từng có tiền lệ y học nào ghi nhận lại điều này. Tuy nhiên khi nghiên cứu kỹ hơn, các nhà khoa học cuối cùng đã tìm ra một điểm bất ngờ. Họ phát hiện tình trạng da nhăn nheo của Tomm có nhiều điểm tương đồng với giống chó Shar Pei của Trung Quốc và chính điều này đã đưa họ tới câu trả lời.

Hình ảnh hiện tại của bé trai sinh ra với làn da nhăn nheo, duy nhất trên thế giới - 5

Hình ảnh hiện tại của bé trai sinh ra với làn da nhăn nheo, duy nhất trên thế giới - 6

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra nồng độ axit Hyaluronic được tìm thấy trong da của Tomm cao gấp 100 lần so với người bình thường. Đây cũng chính là trường hợp của giống cho Shar Pei. Với giống chó này, nồng độ axit Hyaluronic sẽ dần giảm đi khi chúng lớn lên và làn da cũng theo đó trở nên bình thường, không còn nhăn nheo nữa. Do đó, các bác sĩ cũng hy vọng và cầu nguyện tình trạng của Tomm cũng sẽ dần tốt lên theo thời gian. Thật may, nó đã trở thành sự thật.

Hiện tại, Tomm không còn là đứa trẻ với làn da nhăn nheo, thừa da một cách đáng sợ như trước nữa. Khi cậu bé lớn lên, tình trạng nhăn nheo của da cũng dần biến mất. Tuy rằng bây giờ, tình trạng ấy vẫn chưa mất đi hoàn toàn, có thể nhận thấy một số vết nhăn nheo ở trán, bụng, cổ tay hoặc cổ chân nhưng đã đỡ hơn trước rất nhiều. Bác sĩ của Tomm, Tiến sĩ Andrew Ramsden, cho rằng tình trạng này sẽ biến mất hoàn toàn khi cậu bé trưởng thành.

Vì tình trạng đặc biệt của mình, Tomm rất nổi tiếng trong vùng nhưng đồng thời, đó cũng là lý do khiến cậu bé phải chịu đựng nhiều sự tổn thương, những lời chỉ trích và ánh mắt kỳ thị từ những người xung quanh.

Hình ảnh hiện tại của bé trai sinh ra với làn da nhăn nheo, duy nhất trên thế giới - 7

Người mẹ Debbie kể lại: "Tôi đang ở trong tiệm bánh mì thì một người phụ nữ đến bên cạnh tôi và nói: "Làm sao cô có thể mang một đứa trẻ trông như thế này ra nơi công cộng. Một đứa trẻ như thế nên được giữ ở nhà" và tôi đã bị tàn phá nặng nề".

Năm 11 tuổi, Tomm bắt đầu cảm nhận được sự khác biệt của mình. Tomm chia sẻ rằng đôi khi cậu bé cảm thấy buồn khi thấy những đứa trẻ xung quanh không muốn chơi với mình khi cậu bé đi học. Tuy nhiên giờ đây, Tomm đã hoàn toàn hòa nhập và có một nhóm bạn tốt. 

Khi được phóng viên hỏi về việc liệu bản thân có lo lắng về việc bạn bè cảm thấy thế nào về mình, Tomm trả lời rằng: "Không hẳn, bởi vì họ là bạn của tôi và họ cũng không thực sự quan tâm ngoại hình của tôi trông như thế nào".

Hình ảnh hiện tại của bé trai sinh ra với làn da nhăn nheo, duy nhất trên thế giới - 8

Tomm nói rằng khi nhìn bản thân trong gương, cậu đã nhìn thấy "một người tốt bụng". Tomm tiếp tục chia sẻ: "Đôi khi mọi người nói tôi trông thật tuyệt và đôi khi họ không nói gì cả".

Trong khi đó, bố mẹ của Tomm rất tự hào về con trai mình. Anh Geoff nói: "Thằng bé là một đứa trẻ ngoan. Tất cả những gì thằng bé đạt được đều là tự gắng sức. Thằng bé học tốt ở trường, mọi thứ đều làm rất tốt".

Hình ảnh hiện tại của bé trai sinh ra với làn da nhăn nheo, duy nhất trên thế giới - 9

Bố mẹ của Tomm nói rằng họ đã biết ngay từ khi con trai mình sinh ra, họ sẽ không giấu con bất kỳ điều gì. Họ tin chắc rằng vẻ đẹp đến từ bên trong quan trọng hơn là da bên ngoài. 

Khi được hỏi có muốn thay đổi điều gì của bản thân không, Tomm đã trả lời rằng: "Không có gì". Với một gia đình tràn ngập tình yêu thương và sự tin tưởng, Tomm chính là một tấm gương truyền cảm hứng cho những người có ngoại hình đặc biệt, luôn tự ti vào bản thân mình.

Cậu bé phù thủy da bọc xương từng khiến cả thế giới chú ý giờ ra sao?
Gần 5 năm sau bức ảnh gây chấn động thế giới, cuộc sống của "cậu bé phù thủy" đã có rất nhiều thay đổi.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới