Hình ảnh kinh ngạc ở TQ: Biển người bất chấp mưa lạnh, chen chân tại lễ hội đầu năm

Ngày 20/02/2018 13:15 PM (GMT+7)

Đến chơi các lễ hội hay du xuân là hoạt động rất được yêu thích mỗi dịp Tết đến xuân về. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đi du xuân theo cách này.

Mặc cho thời tiết giá rét cộng với mưa xuân, hàng triệu người Trung Quốc vẫn đổ xô đến các lễ hội để du xuân vãn cảnh, lễ lạy, cầu cho một năm mới an khang thịnh vượng.

Giống với phong tục của nhiều nước châu Á, người Trung Quốc cũng thích đến thăm đền chùa, lễ hội. Tuy nhiên, nhìn những hình ảnh dưới đây, nhiều người sẽ không thể tin nổi họ đang đi du xuân vãn cảnh.

Hình ảnh kinh ngạc ở TQ: Biển người bất chấp mưa lạnh, chen chân tại lễ hội đầu năm - 1

Vào ngày 18/2/2018, tức mùng 3 Tết âm lịch, rất nhiều người dân Trung Quốc đổ xô tới núi Hoàng Sơn, tỉnh An Huy để du xuân. Đây là một trong những địa điểm được yêu thích nhất mỗi dịp Tết. Hình ảnh từ trên cao cho thấy, các lối vào của khu du lịch đã chật cứng người.

Hình ảnh kinh ngạc ở TQ: Biển người bất chấp mưa lạnh, chen chân tại lễ hội đầu năm - 2

Tuy thời tiết những ngày này không ủng hộ khách du lịch khi giá rét và mưa rả rích cả ngày khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn, nhưng người dân vẫn bất chấp để được chen chân vào lễ hội.

Hình ảnh kinh ngạc ở TQ: Biển người bất chấp mưa lạnh, chen chân tại lễ hội đầu năm - 3

Biển người đang chen chúc nhau người ra, kẻ vào. Ngày từ 9h30 sáng, các tuyến đường dẫn tới lễ hội này đã bị tắc nghiêm trọng. Các bãi đậu xe chật cứng và người dân cũng chẳng có chỗ để ngồi nghỉ ngơi.

Hình ảnh kinh ngạc ở TQ: Biển người bất chấp mưa lạnh, chen chân tại lễ hội đầu năm - 4

Để giảm bớt áp lực cho dòng người đông đúc, ban tổ chức lễ hội đã bố trí các màn hình điện tử, loa phát thanh và lực lượng an ninh để giúp đỡ du khách mua vé và di chuyển.

Hình ảnh kinh ngạc ở TQ: Biển người bất chấp mưa lạnh, chen chân tại lễ hội đầu năm - 5

Để rút ngắn thời gian mua vé, lễ hội cũng mở thêm cửa vào và dùng mã quét. Các hướng dẫn viên du lịch và cáp treo cũng được bổ sung thêm.

Hình ảnh kinh ngạc ở TQ: Biển người bất chấp mưa lạnh, chen chân tại lễ hội đầu năm - 6

Cảnh tượng đông đúc đến nghẹt thở như thế này khiến nhiều người rùng mình sợ hãi.

Hình ảnh kinh ngạc ở TQ: Biển người bất chấp mưa lạnh, chen chân tại lễ hội đầu năm - 7

Bãi đỗ xe tại khu du lịch gần như không còn chỗ trống.

Phong tục thú vị của những nước châu Á đón Tết cùng Việt Nam
Tết Nguyên Đán là ngày lễ lớn nhất trong năm không chỉ với riêng Việt Nam mà còn cả các nước ở khu vực Châu Á. Dù mỗi nước có một văn hóa đón tết...
Khánh Hằng (Dịch từ Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết nguyên đán