Đập bát đĩa, mời trai đẹp đến xông nhà: Những phong tục đón năm mới thú vị nhất thế giới

Ngày 16/02/2018 13:40 PM (GMT+7)

Không chỉ Việt Nam mới có những phong tục đón năm mới thú vị mà rất nhiều nước trên thế giới cũng có cách đón năm mới vô cùng độc đáo, chắc hẳn sẽ khiến bạn há hốc vì ngạc nhiên.

1. Tây Ban Nha: Ăn 12 quả nho lúc giao thừa

Đập bát đĩa, mời trai đẹp đến xông nhà: Những phong tục đón năm mới thú vị nhất thế giới - 1

Người Tây Ban Nha có phong tục ăn một quả nho mỗi khi đồng hồ điểm một giây trong giờ khắc giao thừa để cầu mong 12 tháng của năm mới sẽ thuận lợi, may mắn. Phong tục này bắt nguồn từ năm 1909, khi vụ mùa nho thắng lớn, nhà vua Tây Ban Nha ban số nho còn lại cho người dân sử dụng sau khi nộp đủ nho. Ngày nay, người ta vẫn tin rằng, việc ăn đủ 12 quả nho trước khi chuông đồng hồ điểm thời khắc giao thừa sẽ đem lại may mắn và hạnh phúc trong năm mới.

2. Brazil: cúng tế nữ thần biển

Đập bát đĩa, mời trai đẹp đến xông nhà: Những phong tục đón năm mới thú vị nhất thế giới - 2

Người Brazil có phong tục ném những bó hoa trắng lên những con sóng bạc đầu của đại dương đểcũng tế Nữ thần biển Yemanja. Mỗi năm, hàng ngàn người Brazil thực hiện phong tục này với hy vọng sẽ được nữ thần biển đem lại may mắn và bình an trong năm mới.

Ngoài ra, nhiều phụ nữ còn ném những đồ vật khác biểu trưng cho phụ nữ như đồ trang sức, lược hay son môi bằng cách đặt lên những con thuyền gỗ nho nhỏ.

3. Đan Mạch: đập bát đĩa

Đập bát đĩa, mời trai đẹp đến xông nhà: Những phong tục đón năm mới thú vị nhất thế giới - 3

Nếu bạn đang nghĩ đến việc bỏ những bát đĩa cũ hoặc đập bát đĩa…cho đỡ phải rửa thì hãy để đến năm mới vì đó là phong tục của người Đan Mạch. Họ cho rằng vào buổi sáng năm mới, nếu nhìn thấy những bát đĩa cũ được đạp vỡ ở trước cửa nhà, thì cả năm sẽ gặp may mắn.

Tuy rằng hiện nay, phong tục này đã không còn được thực hiện ở nhiều nơi, nhưng nó vẫn được cho là một trong những tập tục năm mới thú vị của đất nước này.

4. Scotland: mời trai đẹp đến xông nhà

Đập bát đĩa, mời trai đẹp đến xông nhà: Những phong tục đón năm mới thú vị nhất thế giới - 4

Để đảm bảo vận may tốt nhất trong năm mới, người Scotland sẽ mời một người đàn ông thật đẹp trai đến xông nhà cho mình.

Người Scotland tin rằng, người đầu tiên đến xông đất cho nhà mình sẽ đem đến vận may cả năm cho gia chủ. Trong đó, những thanh niên cao ráo, da ngăm và đẹp trai được coi là may mắn lớn nhất, thậm chí trở nên đặc biệt nếu họ mang đến một chai rượu whisky.

5. Ecuador: đốt bù nhìn

Đập bát đĩa, mời trai đẹp đến xông nhà: Những phong tục đón năm mới thú vị nhất thế giới - 5

Vào nửa đêm trước lúc giao thừa, người Ecuador sẽ tập hợp cả gia đình ở trước sân nhà rồi cùng nhau đốt bù nhìn rơm. Một số người cho rằng, việc này tượng trưng cho sự tức giận, thất vọng hay tà ma nào đó, nhưng người Ecuador lại tin rằng, việc đốt bù nhìn sẽ tiêu diệt tất cả những điều tồi tệ trong năm cũ, chỉ để lại may mắn và hạnh phúc trong năm mới.

Mỗi gia đình sẽ tự làm bù nhìn bằng giấy báo, gỗ vụn hay rơm rồi đem đốt ở sân nhà mình.

6. Ireland: đặt cây tầm gửi dưới gối

Đập bát đĩa, mời trai đẹp đến xông nhà: Những phong tục đón năm mới thú vị nhất thế giới - 6

Người Ireland tin rằng, việc đặt một cành tầm gửi dưới gối trước khi đi ngủ vào đêm giao thừa sẽ giúp đường tình duyên của họ khởi sắc hơn trong năm mới.  

Tại Ireland, những người độc thân sẽ đặt một cành tầm gửi, cành nhựa ruồi hoặc dây thường xuân dưới gối với hy vọng sẽ tìm được người bạn đời trong tương lai.

7. Chile: tổ chức tiệc mừng ở nghĩa trang

Đập bát đĩa, mời trai đẹp đến xông nhà: Những phong tục đón năm mới thú vị nhất thế giới - 7

Người Chile có phong tục đón năm mới bằng cách tổ chức tiệc ở nghĩa trang. Đây không phải là cách để cầu may, mà là dịp để gia đình đoàn tụ với những người thân yêu đã khuất. Truyền thống này mới xuất hiện gần 20 năm nay, bắt đầu khi một gia đình ở thị trấn Talca băng qua hàng rào nghĩa trang để đón mừng năm mới bên cạnh ngôi mộ của người cha mới mất.

Hiện nay, mỗi năm có hơn 5.000 người đến nghĩa trang vào dịp năm mới để tổ chức tiệc, thắp nến và chơi nhạc cổ điển cùng những người thân mà họ tin rằng đang chờ họ đến cùng chung vui.

8. Ý: ném đồ từ cửa sổ

Đập bát đĩa, mời trai đẹp đến xông nhà: Những phong tục đón năm mới thú vị nhất thế giới - 8

Người Ý có tập tục ném những đồ đạc cũ qua cửa sổ để thể hiện rằng họ đã sẵn sàng chào đón năm mới và những thay đổi mới. Tại thành phố Naples, người dân có thể ném bất cứ thứ gì ra ngoài cửa sổ, từ lò nướng đến tủ lạnh cũ.

Tuy vậy, nhiều người không thích ném những đồ vật lớn mà thường ưu tiên những đồ vật nhỏ, mềm. Nếu bạn có ý định dạo bộ nửa đêm tại đất nước này, hãy cẩn thận với những vật thể bay này nhé.

9. Philippines: mặc đồ chấm bi

Đập bát đĩa, mời trai đẹp đến xông nhà: Những phong tục đón năm mới thú vị nhất thế giới - 9

Người Philippines cho rằng, hình chấm bi thể hiện sự giàu có và thịnh vượng trong năm mới. Chính vì vậy, họ thường mặc những đồ có hình chấm bi, ăn những đồ có hình tròn, để tiền xu trong túi hoặc trang trí trái cây hình tròn. 

Tại sao người Việt lại dùng quả phật thủ trưng trong ngày Tết?
Nhiều người cho rằng, vào ngày Tết trên mâm ngũ quả hay bàn thờ nên đặt một quả phật thủ vì loại quả này ngoài hương thơm dịu còn có ý nghĩa rất sâu...
Khánh Hằng (Dịch từ wanderlust)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h