Hình ảnh rơi nước mắt giữa tâm dịch COVID-19 : Ai bảo "thiên thần" là không có thật!?

Ngày 03/08/2020 16:00 PM (GMT+7)

Trong hành trình gian nan này, nhiều người đặc biệt là đội ngũ y, bác sĩ phải hy sinh "cái tôi" riêng để vì "cái ta" chung. Đà Nẵng trong tâm dịch vẫn vững vàng một niềm tin chiến thắng bởi Đà Nẵng có đôi ngũ chiến binh là những "thiên thần".

Ngày 24/7, Đà Nẵng công bố ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên sau 99 ngày cả nước không ghi nhận nhiễm trong cộng đồng, một "trận chiến" mới lại tiếp tục khi Đà Nẵng liên tục ghi nhận ca nhiễm mới. 

Vậy là thời khắc 0h ngày 28/7 đã đi vào lịch sử của Đà Nẵng khi lần đầu tiên thực hiện lệnh phong tỏa 3 bệnh viện lớn tại thành phố. Ai cũng hỏi, những đội ngũ y, bác sĩ sống như thế nào phía bên trong 4 tường rào bệnh viện đã thực hiện phong tỏa?

Hình ảnh rơi nước mắt giữa tâm dịch COVID-19 : Ai bảo amp;#34;thiên thầnamp;#34; là không có thật!? - 1

Ngày 31/7, bức ảnh chụp một nữ điều dưỡng tại Bệnh viện Đà Nẵng tranh thủ lót tấm bìa carton ngủ được nhiều diễn đàn chia sẻ. Cô nằm ngủ ngon lành sau ca trực, vẫn đeo khẩu trang và mũ bảo hộ. Danh tính của cô không được tiết lộ. Hình ảnh nữ điều dưỡng nhanh chóng khiến nhiều dân mạng cảm động, đặc biệt giữa thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng, đè nặng áp lực lên đội ngũ nhân viên y tế.

Hình ảnh rơi nước mắt giữa tâm dịch COVID-19 : Ai bảo amp;#34;thiên thầnamp;#34; là không có thật!? - 2

Ba hôm trở lại đây, bệnh viện này bắt đầu được giãn cách. Đội ngũ nhân viên y tế được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng bố trí khách sạn để nghỉ ngơi hồi phục và chăm sóc sức khoẻ trước khi quay lại làm việc. Bệnh viện Bạch Mai cử đến Đà Nẵng đội ngũ bác sĩ tâm lý trợ giúp tâm lý, giúp các đồng nghiệp giải tỏa căng thẳng. Hình ảnh nữ điều dưỡng ngủ được cộng đồng mạng ví như giấc ngủ của một "thiên thần áo trắng".

Hình ảnh rơi nước mắt giữa tâm dịch COVID-19 : Ai bảo amp;#34;thiên thầnamp;#34; là không có thật!? - 3

Trước đó, ngày 29/7, hình ảnh các nữ y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng được đồng nghiệp giúp cắt ngắn tóc để tiện làm việc liên tục trong nhiều giờ, hỗ trợ chữa trị bệnh nhân COVID-19 cũng khiến nhiều dân mạng cảm phục. Hình ảnh các nữ bác sĩ, điều dưỡng ở Đà Nẵng với mái tóc dài, dày và đẹp, sẵn sàng cắt phăng cho gọn, hạn chế nhiễm khuẩn, thuận tiện trong việc mặc đồ bảo hộ, đảm bảo quy cách sử dụng khẩu trang bảo hộ N85... khiến những người chứng kiến nghẹn đi vì xúc động.

Hình ảnh rơi nước mắt giữa tâm dịch COVID-19 : Ai bảo amp;#34;thiên thầnamp;#34; là không có thật!? - 4

Sáng 29/7 ngày thứ tư: “Các y bác sĩ trong bệnh viện (BV Đà Nẵng) cùng bệnh nhân đang không ngừng chiến đấu với dịch bệnh. Nhiều ca lây nhiễm mới được phát hiện và cập nhập nhưng không thể làm nhụt quyết tâm chống dịch, cứu chữa của chúng tôi”… (trích nhật ký của bác sĩ Thái Thu Hà - Bệnh viện Đà Nẵng).

Hình ảnh rơi nước mắt giữa tâm dịch COVID-19 : Ai bảo amp;#34;thiên thầnamp;#34; là không có thật!? - 5

0h ngày 28/7, cuộc chiến với dịch bệnh COVID -19 của cả thành phố tôi (Đà Nẵng), của người dân, chính quyền và nhất là hàng nghìn các y bác sĩ, bệnh nhân cả 3 BV trung tâm của thành phố đã chính thức bắt đầu. Bên trong bức tường kia, các chiến sĩ áo trắng trong đó có vợ tôi chắc cũng sẽ một đêm không ngủ để chăm sóc cho bệnh nhân, chiến đấu với giặc COVID. (trích nhật ký “Thương nữ nhân viên bệnh viện” của Trung tá Huỳnh Đức Lâm, Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị Công an TP Đà Nẵng.

Hình ảnh rơi nước mắt giữa tâm dịch COVID-19 : Ai bảo amp;#34;thiên thầnamp;#34; là không có thật!? - 6

Ngày 28/7, các diễn đàn mạng xã hội đồng loạt chia sẻ hình ảnh đoàn y, bác sĩ đang sải bước vội vã trên hành lang một bệnh viện được cho là ở Đà Nẵng. Hình ảnh những y, bác sĩ đang sải bước vội vã nhưng phong thái tự tin, thể hiện phần nào quyết tâm chống dịch khiến nhiều người xúc động và biết ơn.

Hình ảnh rơi nước mắt giữa tâm dịch COVID-19 : Ai bảo amp;#34;thiên thầnamp;#34; là không có thật!? - 7

Các bác sĩ ở Bệnh viện C Đà Nẵng ngoài chăm sóc bệnh nhân còn đảm nhận công tác hỗ trợ đưa thức ăn, ổn định tâm lý người bệnh.

Từ 28/7, Đà Nẵng trở lại trạng thái giãn cách xã hội, các hoạt động không thiết yếu bị tạm ngừng. Lệnh cấm kinh doanh ăn uống, giải khát, kể cả bán hàng qua mạng, bán hàng mang về tại Đà Nẵng có hiệu lực từ 13h ngày 30/7.

Thế giới vượt 18 triệu ca bệnh, Mỹ đã sang giai đoạn mới với tốc độ lây lan khủng khiếp
Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận thêm 210.218 ca mắc COVID-19, nâng tổng số trên toàn cầu lên hơn 18 triệu ca. Chuyên gia dịch tễ Nhà Trắng cho...
Theo K.N
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động