Nhiều người dân xung quanh khu vực Cổ Nhuế (Từ Liêm, Hà Nội) tập thể dục trên đường ray tàu hỏa, bất chấp nguy cơ rình rập.
Tại cung đường sắt chạy qua xã Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội, vào các buổi sáng sớm và chiều tối có rất đông người đến tập thể dục, hóng mát, vui chơi. Họ thản nhiên đi bộ, chơi thể thao hoặc ngồi trò chuyện ngay trên đường ray bất chấp nguy cơ tai nạn rình rập. Đây là đường cầu dẫn trên cao dành riêng cho tàu lưu thông qua cầu Thăng Long. Đoạn cầu dẫn này dài chừng gần 1km, đoạn đầu của cầu dẫn nằm phía sau bến xe Nam Thăng Long.
Ông Thành (Đông Ngạc, Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Ngày nào tôi chẳng ra đây tập thể dục mà có sao đâu. Muốn biết tàu có sắp chạy qua hay không thì chỉ cần ngồi trên đường ray này là biết. Nếu đường ray rung tức là sắp có tàu chạy qua, mọi người bảo nhau nép vào lan can cầu. Yên tâm, ở đây vừa sạch sẽ lại thoáng mát nên mọi người rủ nhau lên đây tập thể dục đông lắm. Hơn nữa, cũng chưa có vụ tai nạn đáng tiếc nào xảy ra nên không phải lo".
Cách đó không xa, có một nhóm bạn trẻ đang ngồi cạnh lan can cầu hóng mát. Thu, một sinh viên đại học cho biết: "Chúng em quen rồi, cứ tàu đến mình chạy ra là được. Hơn nữa, ở đây chủ yếu là tàu hàng chạy qua nên không có giờ cố định. Chỉ cần một người biết sắp có tàu tới, sẽ báo cho tất cả cùng biết ấy mà".
Vào khoảng 4h chiều, hàng chục người sống gần xã Đông Ngạc (Từ Liêm, Hà Nội) lại rủ nhau lên khu vực cầu dẫn đường sắt (nối liền với cầu Thăng Long) chỉ dành riêng cho tàu hỏa đi qua để tập thể dục, hóng mát, vui chơi…
Đây là đường cầu dẫn trên cao dành riêng cho tàu chở hàng lưu thông qua cầu Thăng Long. Đoạn cầu dẫn này dài khoảng 1km.
Trời càng trở về chiều, lượng người tới tập ngày một đông.
Đường ray là công cụ hỗ trợ tập thể dục.
Hào hứng dắt tay nhau đi tập thể dục trên đường ray.
Đường ray trở thành chỗ hóng mát...
... và chỗ nghe nhạc.
Hồn nhiên ngồi sát đường ray trò chuyện.
Trẻ nhỏ cũng vô tư chơi đùa trên đường ray bất chấp sự nguy hiểm.
Men theo đường ray tập thể dục.
Nhiều người thản nhiên ngồi nói chuyện.
Hay vô tư đi lại trên đường ray mặc dù biết tàu đang chạy tới.
Nép vào hành lang khi tàu đang chạy qua.
Khu vực phòng bảo vệ của đường sắt thường xuyên đóng cửa.