HN: 'Chị gái' quát tháo, ép CSGT nghe điện thoại để xin xe vi phạm

Ngày 27/05/2017 08:10 AM (GMT+7)

Đến giải cứu xe cho "đồng đội" vi phạm giao thông, người phụ nữ đã quát tháo, dùng lời lẽ khiếm nhã khi bị CSGT từ chối nghe điện thoại.

Sự thật về clip ghi lại cuộc hội thoại giữa chiến sĩ CSGT và một người phụ nữ trung tuổi mặc quần cộc màu xanh, áo phông ngắn tay sáng màu về việc xử lý vi phạm giao thông cho thấy: Khi tranh cãi về việc CSGT lập biên bản vi phạm, người phụ nữ này gọi điện thoại cho một người khác và đề nghị CSGT nghe máy điện thoại. Tuy nhiên, chiến sĩ CSGT đã không thực hiện theo đề nghị của người phụ nữ này.

HN: amp;#39;Chị gáiamp;#39; quát tháo, ép CSGT nghe điện thoại để xin xe vi phạm - 1

Người phụ nữ liên tục quát tháo, lăng mạ CSGT khi bị từ chối nghe điện thoại để giải cứu xe vi phạm - (Ảnh: Cắt từ clip).

Sau đó, phụ nữ này có những lời lẽ thiếu văn hóa, lăng mạ nam cảnh sát trước sự chứng kiến của nhiều người. Đáng chú ý, trong đoạn clip chiến sĩ CSGT đã cho rằng người phụ nữ này tự giới thiệu làm báo.

Xung quanh câu chuyện xảy ra hôm 25/5, trên đường Chùa Bộc (Đống Đa, Hà Nội, PV được biết, người phụ nữ trong đoạn video clip trên tên Nguyệt.

Trao đổi vụ việc này với PV báo Người Đưa Tin, Trung tá Lê Tú - Đội CSGT số 3 (PC67 - Công an Hà Nội) cho biết, thời điểm trên, tổ tuần tra kiểm soát của đơn vị làm nhiệm vụ thì phát hiện anh Nguyễn Đức Thắng (SN 1980, trú phường Định Công, quận Hoàng Mai) vi phạm luật giao thông nên ra tín hiệu dừng xe. Qua kiểm tra, anh Thắng không xuất trình được đăng ký xe và vòng vo gọi người thân.

Sau đó, người phụ nữ tên Nguyệt đến xuất trình một chiếc thẻ cán bộ và giới thiệu bản thân làm báo đồng thời gọi "trợ giúp". Chị này gọi điện thoại cho một ai đó và đề nghị CSGT nghe máy.

Sau khi có những yêu cầu cảnh sát nghe điện thoại bất thành chị này có lời lẽ không chuẩn mực. Theo trung tá Lê Tú, người phụ nữ không trực tiếp điều khiển xe vi phạm luật giao thông mà chỉ xin xe cho người khác do đó cảnh sát chỉ tạm giữ xe của người đàn ông và hiện tại người này vẫn chưa tới đơn vị làm việc.

Cũng liên quan đến sự việc, trong đoạn video clip người phụ nữ có xuất trình thẻ cán bộ ghi "viện Nghiên cứu Người cao tuổi Việt Nam". Tuy nhiên, Tiến sỹ Nguyễn Thế Huệ - Viện trưởng viện Nghiên cứu Người cao tuổi Việt Nam, khẳng định, cơ quan ông không có cán bộ, nhân viên này.

Theo Tiến sỹ Nguyễn Thế Huệ, trước kia Viện có làm dạng thẻ như thế này, nhưng giờ không làm nữa. Người này cũng chưa bao giờ được Viện cấp thẻ, vì chị ta chưa từng làm việc ở Viện.

Tiến sỹ Huệ cũng cho biết đã xem video và biết sự việc. "Đó là lối hành xử vô văn hoá. Người phụ nữ này đã sai lại còn xúc phạm lực lượng chức năng. Hành vi lăng mạ, xúc phạm cảnh sát của người phụ nữ đã quá rõ ràng. Tôi cho rằng lực lượng chức năng xử lý chưa mạnh tay. Lẽ ra nên mời cô ta về trụ sở công an, làm rõ nhân thân, mục đích mạo danh báo chí; làm rõ xem cô ta có phải công tác ở nơi cô ta đưa thẻ ra hay không. Từ đó xử lý hành vi lăng mạ người thi hành công vụ, hành vi mạo danh báo chí theo quy định. Để câu chuyện mập mờ thế này mang tiếng cả báo chí, mang tiếng cả cơ quan tôi".

Theo Nhất Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h