HN: Rơi xuống hố công trình, 2 HS tử vong

Ngày 03/09/2013 14:09 PM (GMT+7)

Nhân dịp được nghỉ lễ 2/9, 2 học sinh lớp 4 và lớp 5 của Trường tiểu học Vân Nội (huyện Đông Anh, Hà Nội) rủ nhau đi câu và tử vong vì rơi xuống hố sâu của công trình thuộc Dự án đường nối cầu Nhật Tân với nhà ga 2 sân bay quốc tế Nội Bài.

Vụ việc được phát hiện vào khoảng 5 giờ sáng nay 3/9, tại gói thầu 2 Dự án đường nối cầu Nhật Tân đi nhà ga 2 sân bay quốc tế Nội Bài, thuộc địa phận thôn Ba Chữ, xã Vân Nội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội.

Người dân đi làm sớm bất ngờ phát hiện thi thể của 2 trẻ em trai khoảng 9-10 tuổi nổi lên tại hố sâu của công trường này liền báo cho gia đình và cơ quan chức năng. Sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành đưa thi thể các cháu lên bờ. Thời điểm phát hiện, dép của 2 cháu để cách hố nước này khoảng 50 m.

HN: Rơi xuống hố công trình, 2 HS tử vong - 1

Hố nước công trình nơi phát hiện thi thể 2 cháu bé

2 cháu bé được xác định là Trần Văn Hào (10 tuổi, học sinh lớp 5) và Chử Hải Đăng (9 tuổi, học sinh lớp 4). Cả 2 là học sinh của trường Tiểu học Vân Nội (ở thôn Ba Chữ, xã Vân Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Theo người nhà nạn nhân, sáng ngày 2/9, 2 cháu Hào và Đăng rủ nhau đi câu. Đến chiều cùng ngày, gia đình không thấy các cháu về đã đi tìm khắp nơi song không thấy.

Sợ các cháu bị lạc hoặc bị bắt cóc, 2 gia đình đã báo với công an xã để phối hợp tìm kiếm. Cả đêm 2/9, gia đình và xã huy động khoảng 200 người đổ xô đi tìm tại các ao hồ, thậm chí ra cả bến xe buýt, để tìm các cháu nhưng không thấy tung tích của 2 cháu.

HN: Rơi xuống hố công trình, 2 HS tử vong - 2

Lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi 2 cháu bé

Được biết, địa điểm 2 cháu bé tử vong tại công trình gói thầu 2

Dự án đường nối cầu Nhật Tân đi nhà ga 2 sân bay Nội Bài là hố nước rộng vài chục mét vuông, nằm cách đường quốc lộ 23B khoảng 100 m, phía tiếp giáp với đường quốc lộ 23 vào công trình có barie chốt trực và hàng rào chắn bằng tôn. Chung quanh công trình là cánh đồng vẫn đang được người dân sản xuất.

Sau đợt mưa lớn ngày 1 và 2/9, hố nước công trình này đã sâu tới hơn 2 m, nhưng công trường không hề có biển cảnh báo nguy hiểm.

Sau khi phát hiện, cơ quan công an đã tổ chức khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết của 2 cháu và bàn giao thi thể để gia đình tổ chức an táng.

Theo N.Quyết (Người lao động)
Nguồn:

Tin liên quan