HN: Thực hư CSGT “bẫy” xe máy trên cầu Vĩnh Tuy

Ngày 17/07/2015 16:42 PM (GMT+7)

Lãnh đạo Đội CSGT số 4, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, không có chuyện lực lượng CSGT cho xe taxi đỗ trên cầu để “bẫy” người tham gia giao thông đi sai làn đường.

Ngày 16.7, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về việc một xe taxi dừng đỗ trên cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) khiến xe máy không thể đi đúng làn đường dành riêng cho mình theo quy định mà phải lấn sang làn khác. Nhiều lái xe cho rằng, việc chiếc taxi dừng đỗ bất thường đã “bẫy” người đi đường, khiến lái xe bị lực lượng CSGT xử phạt.

 HN: Thực hư CSGT “bẫy” xe máy trên cầu Vĩnh Tuy - 1

Chiếc xe taxi đỗ lấn làn trên cầu Vĩnh Tuy, Hà Nội

Anh Vũ Trọng Tường (32 tuổi, quận Tây Hồ, Hà Nội), người thường xuyên lưu thông qua cầu Vĩnh Tuy cho hay, khoảng 3 tuần trở lại đây, anh thấy lực lượng CSGT thường xuyên làm nhiệm vụ xử phạt người vi phạm giao thông trên cầu Vĩnh Tuy.

“Tôi thấy một điều lạ là mỗi lần CSGT làm nhiệm vụ xử phạt trên cầu đều thấy có một chiếc xe taxi đỗ bên đường, chiếm làn đường dành cho xe máy. Hôm thì chiếc xe taxi hãng Mai Linh, hôm chiếc xe hãng ABC. Xe taxi đỗ bên đường có bật đèn cảnh báo khẩn cấp. Phía sau xe ô có một cái thùng lớn, bên trên có cắm cành cây”, anh Tường chia sẻ.

Anh Tường cho rằng, rất có thể chiếc xe taxi đó làm “chim mồi” cho lực lượng CSGT xử phạt người vi phạm.

HN: Thực hư CSGT “bẫy” xe máy trên cầu Vĩnh Tuy - 2

Nhiều xe máy vì tránh chiếc xe taxi đã phải đi lấn sang làn đường dành cho ô tô

HN: Thực hư CSGT “bẫy” xe máy trên cầu Vĩnh Tuy - 3

Cách chiếc taxi đỗ khoảng 100m có lực lượng cảnh sát giao thông xử phạt người vi phạm

Liên quan tới sự việc trên, trung tá Nguyễn Trung Thành, Đội trưởng đội CSGT số 4 cho hay, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Phòng CSGT, lãnh đạo đội đã nhanh chóng xác minh từ phía tổ công tác thực hiện tuần tra, xử lý vi phạm trên cầu Vĩnh Tuy.

Qua xác minh, được biết lái xe taxi ABC dừng đỗ trên cầu Vĩnh Tuy là Đặng Ngọc Phát (SN 1989) ở huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Đơn vị đã mời anh Phát lên làm việc.

Tại đây, anh Phát cho hay, sáng ngày 16.7, khi anh đang lưu thông trên cầu Vĩnh Tuy hướng về Long Biên, xe ô tô có dấu hiệu bị bục két nước. Anh Phát đã phải dừng  xe vào phần đường dành cho xe mô tô trong lúc chờ cứu hộ đến sửa chữa. Anh Phát cho biết thêm, anh khá bất ngờ khi có nhiều thông tin trên mạng cho rằng anh cố tình dừng xe để “bẫy” người đi đường.

HN: Thực hư CSGT “bẫy” xe máy trên cầu Vĩnh Tuy - 4

Đội cảnh sát giao thông đã mời lái xe hãng taxi ABC lên làm việc

Về thông tin anh Vũ Trọng Tường và một số người phản ánh, Trung tá Thành khẳng định không có chuyện taxi đỗ trên cầu Vĩnh Tuy là để "bẫy" người vi phạm sai làn đường, giúp CSGT xử phạt.

Ông Thành cũng cho biết, với những người đi xe máy lưu thông qua cầu, lực lượng CSGT chủ yếu xử lý vi phạm về tốc độ.

Trung tá Thành cho biết thêm, kể từ khi đô thị Times City đi vào hoạt động, hằng ngày có nhiều người và phương tiện lưu thông qua. Do vậy, việc tuần tra và kiểm soát trên cầu Vĩnh Tuy là công việc cần thiết nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông và phân luồng khi cần.

Theo thống kê, trong năm 2014 và đầu năm 2015, trên cầu Vĩnh Tuy đã xảy ra 7 vụ tai nạn chết người. Đội CSGT số 4 cũng đã kiến nghị lắp dải phân cách ngăn làn đường của xe ô tô và xe máy tránh trường hợp xe máy lấn làn.

Theo Nguyễn Đức – Xuân Lực
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan