Hoãn phiên xử ly hôn Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Diệp Thảo: 'Vẫn được tính là gia đình của nhau’

Ngày 30/01/2019 14:36 PM (GMT+7)

“Tết đến xuân về, hoãn phiên tòa tức là gia đình chúng ta vẫn còn được tính thêm 1 mùa xuân là gia đình của nhau”, bà Lê Hoàng Diệp Thảo chia sẻ.

Sáng 29/1, TAND TP.HCM đã mở phiên xử sơ thẩm vụ ly hôn của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ (47 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi) theo yêu cầu thuận ly hôn, phân chia tài sản, cấp dưỡng nuôi con. Tuy nhiên Tòa đã hoãn phiên xử vì 1 trong các luật sư của cả 2 bên vắng, 3 đương sự liên quan cũng không có mặt và dời sang ngày 20-21/2.

Khi phiên tòa bị hoãn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã đăng tải những lời tâm sự lên trang cá nhân: “Sau nhiều năm vắng bóng, giờ thì những lần được gặp lại anh chỉ có thể diễn ra tại… tòa. Sáng nay phiên tòa lại hoãn. Tết đến xuân về, hoãn phiên tòa tức là gia đình chúng ta vẫn còn được tính thêm 1 mùa xuân là gia đình của nhau.

Hoãn phiên xử ly hôn Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Diệp Thảo: amp;#39;Vẫn được tính là gia đình của nhau’ - 1

Khi phiên tòa bị hoãn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã đăng tải những lời tâm sự lên trang cá nhân.

Ngày Tết là thời khắc mà người ta nguyện ước và chúc cho nhau chỉ những điều tốt lành. Còn tôi, chắc tự chúc mình sẽ đi tiếp chặng khó khăn này trong bình an. Ước cho điều nhiệm màu sẽ đến với gia đình!

Ước sao anh đủ tĩnh để nhận ra ai là những người thực sự thương xót cho anh và cho sự nghiệp của Trung Nguyên, và ai đang tận dụng đại nạn này của gia đình mình để kiếm chác.

Suốt 5 năm ba lên núi, một mình mẹ vừa thay ba chăm sóc các con, vừa khởi nghiệp từ đầu để viết tiếp giấc mơ của ba, vừa chật vật chống đỡ những âm mưu thao túng công ty và đẩy gia đình tới đường cùng bế tắc. Ước một ngày nào đó, anh tỉnh giấc và nhận ra đại nạn đau đớn mà gia đình đang trải qua.

Ước xa là vậy, còn ước gần là ngay đêm giao thừa này, các con sẽ được đón ba về, được ba ôm trong vòng tay sau nhiều năm xa cách!

Hoãn phiên xử ly hôn Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Diệp Thảo: amp;#39;Vẫn được tính là gia đình của nhau’ - 2

Vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo được TAND TP.HCM thụ lý từ tháng 11/2015.

Nhưng nếu điều ước chẳng thành hiện thực, 5 mẹ con vẫn sẽ ngồi bên nhau, cầu chúc cho ba những điều tốt lành nhất! Gia đình vẫn luôn rộng cửa, đợi anh về bất cứ lúc nào.

Bởi vì tôi vẫn tin, tình yêu thương và sự chính trực sẽ đủ sức lan tỏa, kết nối con người giúp đỡ nhau để cuối cùng giúp đỡ anh. Mùa xuân đến, mong cho lòng người nếu còn đầy toan tính cũng sẽ dừng bớt lại. Mong cho mọi việc dẫu thế nào cũng sớm kết thúc trong bình an”.

Ngay sau khi đăng tải, những lời chia sẻ chứa đựng tình cảm từ trái tim trên đã thu hút sự quan tâm của bạn bè bà Lê Hoàng Diệp Thảo và dư luận. “Những lời của chị nhói đau và thực sự lay động lòng người. Em cầu mong chị và các con đón tết bình an, vui vẻ, hạnh phúc nhé chị”, một người bạn của bà Thảo bày tỏ.

“Một thông điệp ấm áp và đầy nhân văn. Mong sao những điều ước và tâm nguyện của chị sẽ thành hiện thực. Mọi may mắn sẽ đến với gia đình anh chị”, bạn Huy Hoàng xúc động.

Trước đó, TAND TP.HCM đã làm thủ tục hòa giải theo quy định của pháp luật. Theo đó, ngày 14/1, kết thúc buổi hòa giải cuối cùng, bà Thảo đã đề nghị tổng khối tài sản chung của 2 vợ chồng hiện nay sẽ chia thành 2 nhóm, gồm Trung Nguyên và G7. Quyền lựa chọn đầu tiên sẽ thuộc về ông Vũ, tức nếu ông Vũ chọn Trung Nguyên thì bà sẽ nhận G7 hoặc ngược lại.

Vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo được TAND TP.HCM thụ lý từ tháng 11/2015. Gần 2 năm sau (8/2017) các cơ quan chức năng đã làm thủ tục cần thiết để bảo vệ khối tài sản của cả hai.

Tại các phiên hòa giải, bà Thảo yêu cầu được nuôi dưỡng 4 người con chung và ông Vũ phải cấp dưỡng cho mỗi người con là 5% số cổ phần của ông.

Phần ông Vũ yêu cầu được nuôi dưỡng 4 người con chung và không yêu cầu bà Thảo cấp dưỡng nuôi con. Đồng thời, ông cũng tôn trọng nguyện vọng của các con. Trường hợp nếu các con muốn sống với mẹ và tòa án phán quyết giao cho bà Thảo nuôi dưỡng 4 người con chung, ông Vũ đồng ý cấp dưỡng cho 4 người con là 20% số cổ tức của ông cho đến khi con đã thành niên, tốt nghiệp đại học.

Tại phiên hoà giải ngày 14/8/2018, TAND TP. HCM đã hoà giải 2 phần. Phần 1 là việc clip hình ảnh của ông Vũ trong buổi hoà giải bị tung lên mạng. Phần 2, giải quyết tài sản chung giữa hai vợ chồng, trong đó có tài sản chung cổ phần trong các công ty của Tập đoàn Trung Nguyên và tài sản ở các khoản khác gồm tiền, vàng và bất động sản.

Đặng Lê Nguyên Vũ và vợ lặng lẽ tới tòa ly hôn ngày cuối năm
Sau khi tiến hành hoà giải theo quy định, toà án đã đưa vụ ly hôn của bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ ra xét xử theo yêu cầu của 2...
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vua cafe Đặng Lê Nguyên Vũ