Tin tức 24h: Tò mò về ngôi nhà trong hang đá mà Đặng Lê Nguyên Vũ ở trong 9 năm qua

HÀ ANH - Ngày 01/11/2022 19:12 PM (GMT+7)

Ngôi nhà trong hang đá của Đặng Lê Nguyên Vũ tọa lạc tại M'Drắk, tỉnh Đắk Lắk. Ngôi nhà này được gia cố từ hang đá tự nhiên với hầu hết nội thất bằng đá.

Dù đã ly hôn đã lâu nhưng mọi thông tin về ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn được công chúng rất quan tâm. Từ lâu ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã lui về ở ẩn tại ngôi nhà hang nơi núi rừng.

Theo thông tin đăng tải trên Thanh Niên, chỉ tính đến năm 2019, ông Vũ đã ở trong ngôi nhà hang ở M'Drắk, tỉnh Đắk Lắk được 6 năm. Như vậy tính đến nay ông Vũ đã ở ngôi nhà này 9 năm. 

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện trong trang phục quen thuộc, ngồi thiền khi trò chuyện

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện trong trang phục quen thuộc, ngồi thiền khi trò chuyện

Hang đá của ông Vũ nằm trong một trang trại rộng 600 ha, được phục dựng từ một hang đá tự nhiên âm vào lòng đồi. Nơi này có địa hình đồi đỉnh, chia cắt nhẹ, nguồn đá mẹ từ mác ma axít hoặc đá granít. Trong hang được thiết kế sáng sủa với lớp vật liệu, hệ thống đèn ở trần hang, phía dưới rải cát mịn. Cảm giác đầu tiên hang đá này mang lại là sự hoang dã, gần với tự nhiên, thêm vào đó là không khí rất mát mẻ, thư thái.

Ngôi nhà trong hang đá này nằm rất biệt lập nhưng có đội ngũ an ninh giám sát, khi đến gần nhà sẽ phải xuống đi bộ.

Lối vào nhà hang đá là một cánh cửa hình tròn, nhìn thẳng từ hang ra một hồ nước nhỏ hình chữ nhật. Ở tảng đá lớn như hiên nhà được bố trí hệ thống đèn âm cung cấp ánh sáng vừa đủ cho ông chủ Trung Nguyên.

Ngôi nhà hang được gia cố từ hang đá tự nhiên của ông Vũ. Ngay phía trước hang là một hồ nước nhỏ.

Ngôi nhà hang được gia cố từ hang đá tự nhiên của ông Vũ. Ngay phía trước hang là một hồ nước nhỏ.

Lối ra vào hàng là một cánh cửa tròn màu đen.

Lối ra vào hàng là một cánh cửa tròn màu đen.

img src/upload/4-2022/images/2022-11-01/1667306115-ngoi-nha-trong-hang-da-cua-dang-le-nguyen-vu-noi-that-da-rieng-tu-an-ninh-nhung-tien-nghi-1646801021-4-1667204448656-16672044487821456954478.jpg width660 /

Nhà hang của ông chủ Trung Nguyên làm hoàn toàn bằng đá với phần sàn được trải cát mịn. Lòng hang rộng với hệ thống đèn bố trí hợp lý. Chính giữa hang là một khối trụ gồm nhiều tảng đá to và vững chãi. Dù là nhà trong hang nhưng nơi ông Vũ ở vẫn được đủ tiện nghi và bài trí hợp lý.

Hầu hết các món nội thất, bàn ghế trong hang đa phần đều là đá phiến đục trực tiếp và tạo hình để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Theo tường thuật của phóng viên Thanh Niên, người từng có cơ hội trực tiếp đến thăm nhà hang của ông Vũ, dù là ghế âm trong đá nhưng ghế trong nhà ông Vũ vẫn có nệm bọc dày và êm. Song song với đó trong hang đá này cũng có sự góp mặt của một số máy móc liên quan đến chế biến cà phê.

Tin tức 24h: Tò mò về ngôi nhà trong hang đá mà Đặng Lê Nguyên Vũ ở trong 9 năm qua - 5

Lòng hang được gia cố rộng, thoáng, sáng. Dù hầu hết nội thất trong nhà đều là đá nhưng vẫn đủ tiện nghi cơ bản.

Khu phòng sinh hoạt lớn nhất cũng có một góc nhỏ được tạo hình giống bếp có đầy đủ than trong trường hợp cần sử dụng.

Khu phòng sinh hoạt lớn nhất cũng có một góc nhỏ được tạo hình giống bếp có đầy đủ than trong trường hợp cần sử dụng.

Trong nhà hang này còn có một "phòng ngủ" riêng tư và được bố trí riêng tư trên cao. Nội thất trong phòng đơn giản chỉ gồm một chiếc giường màu trắng, đồng thời trong phòng cũng có lò sưởi, than gộc. Tuy nhiên phòng ngủ không phải nơi duy nhất có sự xuất hiện của chất đốt mà ở khu phòng sinh hoạt lớn nhất cũng có một góc nhỏ được tạo hình giống bếp có đầy đủ than trong trường hợp cần sử dụng.

Nhìn bề ngoài như vậy nhưng thực tế thì đồ vật được bày biện trong hang đá rất hiện đại, đầy đủ. Thiết kế tối giản song gần như chẳng thiếu thứ gì. Nhiều năm trời sống trong hang đá này, ông Vũ từng có thời gian không ngủ, chỉ ngồi thiền để tĩnh tâm. 

img src/upload/4-2022/images/2022-11-01/1667306116-dang-le-nguyen-vu-8-1667204662502-1667204662634240799863.jpg width660 /

Dù ngôi nhà trong hang của ông Đặng Lê Nguyên Vũ không thể coi là đủ tiện nghi so với khối tài sản khổng lồ của mình, nhưng đây lại là nơi chủ tịch Trung Nguyên dành nhiều thời gian nghiên cứu về "Lối sống minh triết" ông hướng đến.

Tin tức 24h: Tò mò về ngôi nhà trong hang đá mà Đặng Lê Nguyên Vũ ở trong 9 năm qua - 8

Đặc biệt theo như tiết lộ của phóng viên báo Thanh Niên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ luôn có 1 quả địa cầu trong nhà như vật bất ly thân.

Về phần cộng đồng mạng, khi nhìn cận cảnh nơi ông Đặng Lê Nguyên Vũ ở, nhiều người không giấu nổi bất ngờ. Đa số đều cho rằng thiết kế hang đá rất tinh tế, không gian sống lý tưởng. Không ít bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ với “vua cà phê”.

Mặc dù sống ở hang đá nhưng ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn điều hành công việc ở công ty rất sát sao. Ông đã nghiên cứu, xây dựng đế chế “cà phê thiền” độc đáo bậc nhất. Dù sống ở đâu, Trung Nguyên vẫn là phần quan trọng không thể thiếu trong tâm trí ông Vũ.

Cháy quán karaoke 32 người chết: Công an Bình Dương cung cấp thông tin mới

Ngày 1-11, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế- xã hội tháng 10-2022 do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, đã thông tin về vụ cháy quán karaoke An Phú khiến 32 người chết. 

Theo đó, quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt chủ quán karaoke An Phú.

Đại tá Trần Văn Chính trả lời báo chí liên quan vụ cháy quán karaoke An Phú

Đại tá Trần Văn Chính trả lời báo chí liên quan vụ cháy quán karaoke An Phú

Mở rộng điều tra, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố bị can đối với 2 cán bộ công an về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng"

Trả lời câu hỏi vụ án đã kết thúc hay chưa, Đại tá Trần Văn Chính cho biết, hiện nay cơ quan điều tra chờ kết quả trưng cầu giám định, cho nên chưa thể khép lại vụ án và sẽ có thông tin khi có kết quả.

Như Báo Người Lao động đã đưa tin, vào lúc 20 giờ 30 ngày 6-9 vụ cháy xảy ra, nguyên nhân cháy được xác định là do chập điện.

Hồ sơ bà Nguyễn Phương Hằng đã được chuyển đến Công an TP HCM

Chiều 1-11, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã chuyển hồ sơ vụ án liên quan bà Nguyễn Phương Hằng cho Cơ quan CSĐT Công an TP HCM thụ lý.

Bà Nguyễn Phương Hằng

Bà Nguyễn Phương Hằng

Trước đó, VKSND Bình Dương đã ký quyết định yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương chuyển vụ án cho Cơ quan CSĐT Công an TP HCM nhập vụ án nhằm xử lý triệt để, toàn diện hành vi phạm tội của bà Nguyễn Phương Hằng.

Theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, trước đó, phía Bình Dương cũng đã yêu cầu nhập vụ án bà Nguyễn Phương Hằng để Công an TP HCM thụ lý. Tuy nhiên, Công an TP HCM đã yêu cầu bổ sung một số việc liên quan.

Liên quan đến vụ án này, tại Bình Dương, 6 cá nhân có đơn tố giác bà Nguyễn Phương Hằng đến Công an tỉnh. Đó là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thủy Tiên, cầu thủ Công Vinh, nhà báo Hàn Ni, nhà báo Nguyễn Đức Hiển và bà Đinh Thị Lan.

6 người này tố bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi "Làm nhục người khác", "Vu khống" và "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố bị can, bắt tạm giam tại TP HCM từ ngày 24-3-2022 đến nay.

Chính thức điều chỉnh giờ vào học của gần 1,7 triệu học sinh TP HCM

Văn bản của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM nhằm rà soát và điều chỉnh giờ vào học tiết học đầu tiên của tất cả các trường từ mầm non, tiểu học và THCS, THPT. Toàn thành phố hiện có gần 1,7 triệu học sinh ở các cấp học..

Theo Sở GD-ĐT TP HCM, căn cứ kết quả khảo sát việc thực hiện "lệch ca, lệch giờ" bảo đảm thời gian tổ chức đi học cho trẻ em, học sinh tại các cơ sở giáo dục vào đầu năm học 2022- 2023, có một số cơ sở giáo dục chưa thực hiện đúng hướng dẫn của sở. Vì vậy Sở GD-ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục rà soát, chấn chỉnh và triển khai thực hiện nghiêm túc một số nội dung.

Cụ thể, rà soát, điều chỉnh giờ bắt đầu tiết học đầu tiên ở bậc học mầm non và tiểu học không trước 7 giờ 30 phút; bậc THCS không trước 7 giờ 15 phút; bậc THPT không trước 7 giờ. Đồng thời, nhà trường xây dựng kế hoạch mở cửa đón học sinh từ 6 giờ 30 phút; không để học sinh đi học trễ hoặc về sớm tập trung ở khu vực phía trước cổng trường.

TP HCM chính thức điều chỉnh giờ vào học của học sinh - Ảnh: Đặng Trinh

TP HCM chính thức điều chỉnh giờ vào học của học sinh - Ảnh: Đặng Trinh

Ông Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM, nhấn mạnh người đứng đầu nhà trường chịu trách nhiệm xây dựng các giải pháp lệch ca, lệch giờ học đối với các khối lớp, bậc học trong nhà trường. 

Đồng thời, bố trí số tiết học trong 1 buổi học, số buổi học trong 1 tuần cho trẻ em, học sinh tại đơn vị theo khung giờ trên, nhưng phải bảo đảm số tiết học, chương trình học đầy đủ theo quy định; bảo đảm sức khỏe cho trẻ em, học sinh và người lao động tại đơn vị. 

Việc bố trí các khung giờ phải bảo đảm giao thông thông thoáng trước cổng và xung quanh trường vào giờ cao điểm.

Giá xăng tăng lần thứ 3 liên tiếp

Liên bộ Tài chính - Công Thương vừa điều chỉnh giá xăng dầu, áp dụng từ 15 giờ ngày 1-11.

Cụ thể, giá xăng RON95 tăng thêm 410 đồng/lít, lên mức 22.750 đồng/lít; xăng E5RON92 tăng 380 đồng/lít, lên mức 21.870 đồng/lít. Như vậy, xăng trong nước đã có lần tăng giá thứ 3 liên tiếp.

Giá xăng tăng từ 15 giờ ngày 1-11

Giá xăng tăng từ 15 giờ ngày 1-11

Tương tự, các mặt hàng dầu cũng tăng giá tại kỳ điều hành này Cụ thể, dầu diesel tăng 290 đồng/lít; dầu hỏa 120 đồng/lít và dầu mazut 190 đồng/kg. Sau điều chỉnh, diesel có mức giá mới là 25.070 đồng/lít; dầu hỏa 23.780 đồng/lít và mazut 14.080 đồng/kg.

Tại kỳ điều chỉnh này, liên bộ Công Thương - Tài chính thực hiện trích lập Quỹ bình ổn giá đối với mặt hàng xăng E5RON92 ở mức 200 đồng/lít, xăng RON95 300 đồng/lít, dầu mazut 500 đồng/kg; đồng thời không chi quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Theo dữ liệu của Bộ Công Thương, thị trường xăng dầu thế giới trong kỳ điều hành lần này chịu ảnh hưởng các yếu tố như việc Trung Quốc tăng cường áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19; khai thác và xuất khẩu dầu thô của Mỹ tăng; biến động tăng giảm của đồng USD; nhiều ngân hàng trung ương của các nước Châu Âu tăng lãi suất để kiểm soát lạm phát…

Các yếu tố trên đã tác động làm giá xăng dầu có diễn biến tăng giảm đan xen nhưng nhìn chung là tăng đối với xăng RON95, dầu mazut và giảm nhẹ đối với dầu diesel, dầu hỏa và xăng RON92.

Nghề lạ ở Việt Nam: Cất bằng đại học về nuôi loài đặc sản đen sì, cho ăn ngô mỗi ngày, 4 tháng xuất bán hốt bạc
Gà đen vốn là đặc sản của đồng bào Mông, rất được ưa chuộng vào dịp Tết, lễ hội... Nhờ nuôi gà đen mà nhiều hộ dân vùng cao thu về lợi nhuận vài trăm triệu đồng/năm.

Nghề lạ

HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vua cafe Đặng Lê Nguyên Vũ