Vì sao ông Đặng Lê Nguyên Vũ đặt tên 4 con là Nguyên, lần đầu lộ diện 2 con trai

K.T - Ngày 23/12/2021 10:00 AM (GMT+7)

Nhiều người tò mò không biết vì sao ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo lại đặt tên 4 con đều là Nguyên?

Sau cuộc ly hôn nghìn tỷ vào năm 2019 khiến dư luận được phen xôn xao, mới đây thông tin ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đặt tên 4 con đều là Nguyên lại một lần nữa gây nên sự tò mò. Nhiều người muốn biết vì sao ông Vũ và bà Thảo lại có quyết định đặt tên 4 con giống nhau như vậy, và đây là câu trả lời.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Năm 1998, đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ kết hôn với bà Lê Hoàng Diệp Thảo, đồng thời mở quán cà phê đầu tiên mang thương hiệu Trung Nguyên. Sau này, khi 4 con lần lượt chào đời, họ đã đặt tên các con gắn liền với thương hiệu của gia đình: Trung Nguyên, Bình Nguyên, Thảo Nguyên và Tây Nguyên.

sup4 người con thuở còn nhỏ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo. (Ảnh: FB bà Lê Hoàng Diệp Thảo)/sup

4 người con thuở còn nhỏ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo. (Ảnh: FB bà Lê Hoàng Diệp Thảo)

Trong 4 tên Nguyên ấy, Trung Nguyên – con trai cả của ông Vũ và bà Thảo có ý nghĩa đặc biệt nhất. Vị đại gia từng giải thích rằng, Trung Nguyên là trung phần, là miền trung Tây Nguyên, là cao nguyên rộng lớn. “Ai ở đó sẽ là bá chủ của thế giới”, ông Vũ nói. Bởi vậy, từ năm 1996, ông đã ấp ủ xây dựng thương hiệu cà phê mang tên Trung Nguyên. Mặc dù lúc đó ông chỉ nắm trong tay một căn nhà nhỏ và chiếc máy cà phê rang xay.

Nếu như người Việt hiếm khi đặt tên các con trùng nhau thì ông Vũ và bà Thảo lại quyết định đặt cả 4 đều là Nguyên. Đây là một sự khác biệt lớn trong văn hóa đặt tên. Do đó cách giáo dục con cái của 2 vị đại gia này cũng... rất lạ.

Bé Thảo Nguyên và Tây Nguyên đi ăn cùng mẹ.

Bé Thảo Nguyên và Tây Nguyên đi ăn cùng mẹ.

Ông Vũ từng chia sẻ, cần chuẩn bị cho các con cái nền: từ nền học vấn cho đến điều kiện vật chất. Ông từng kể cho các con nghe: “Ở tuổi con ngày xưa, ba đi chăn bò, mưa gió đâu nghỉ ngày nào”. Ông muốn các con làm gì thì làm, phải có trí và lòng trắc ẩn. Ông muốn các con vượt qua gia đình nhỏ của mình. Và tất cả đều hiểu hết, nhất là bé Tây Nguyên.

“Tôi nói với chúng: “Ba không có thời gian vật lý nhưng với con cái, quan trọng là mình cho nó nền tảng, cái chí. Sau nữa là sau này nhìn cuộc đời của ba, các con có thể tự hào về ba. Các con phải có trách nhiệm xã hội, chí lớn, vượt qua tập đoàn, vượt qua cái hiện hữu mà các con đang có. Ba đã tạo ra, còn các con phải vượt qua, phải có trách nhiệm. Giờ được nuôi dưỡng trong điều kiện xe đưa đón. Điều kiện của các con thì các con phải vượt qua, phải khổ luyện”, ông Vũ chia sẻ cách dạy con.

Mới đây, trong một sự kiện lớn của công ty bà Lê Hoàng Diệp Thảo tổ chức, Trung Nguyên và Bình Nguyên lần đầu lộ diện trước truyền thông để chung vui cùng mẹ. Trước đó, chỉ có Thảo Nguyên và Tây Nguyên được nữ đại gia đưa lên trang cá nhân.

Đặng Lê Trung Nguyên và Đặng Lê Bình Nguyên (đứng thứ 2 từ trái sang và thứ 2 từ phải sang) lần đầu lộ diện.

Đặng Lê Trung Nguyên và Đặng Lê Bình Nguyên (đứng thứ 2 từ trái sang và thứ 2 từ phải sang) lần đầu lộ diện.

Tháng 4/2015, ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ bãi nhiệm chức danh Phó TGĐ của bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại Trung Nguyên. Và cũng từ đây, tranh chấp quyền quản lý công ty giữa vợ chồng ông vua cà phê chính thức nổ ra.

Năm 2019, tòa phúc thẩm TAND cấp cao tại TP.HCM đã công nhận ông Vũ và bà Thảo thuận tình ly hôn. Toà tuyên giao bà Thảo nuôi các con chung, chấp nhận sự tự nguyện của ông Vũ cấp dưỡng cho các con mỗi năm 10 tỷ đồng, tính từ 2013 cho đến khi học xong đại học.

Tài sản bất động sản được tòa xử chia đôi: bà Thảo được sỡ hữu, quản lý, quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất gồm 7 bất động sản trị giá 375 tỷ; ông Vũ được quản lý đất và tài sản gắn liền với đất tương đương 6 bất động sản trị giá 350 tỷ. Về tài sản cổ phần tại các công ty chia theo tỷ lệ 60 cho ông Vũ và 40 cho bà Thảo.

Theo bản án, ông Vũ được sở hữu toàn bộ cổ phần của các công ty và giao bà Thảo sở hữu tiền, vàng, ngoại tệ đang sở hữu tại các ngân hàng trị giá hơn 1.764 tỷ đồng. Ông Vũ phải thanh toán chênh lệch cho bà Thảo số tiền 1.510 tỷ.

Quán quân Olympia con nhà nghèo ngày ấy-bây giờ: Sở hữu công ty riêng và khối tài sản khủng
Nhờ sự nỗ lực của bản thân, Lê Vũ Hoàng đã đạt được những thành tựu đáng nể. Anh từng tiết lộ khối tài sản lên tới 1 triệu đô và sở hữu căn biệt thự...

Đường lên đỉnh Olympia

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vua cafe Đặng Lê Nguyên Vũ