Cách dạy con của Đặng Lê Nguyên Vũ và lời thỉnh cầu 4 con gửi khi cha mẹ ly hôn

K.T - Ngày 27/12/2021 11:00 AM (GMT+7)

Nhiều người đã tò mò về ông Đặng Lê Nguyên Vũ và đặt ra câu hỏi sau vụ tranh chấp ly hôn nghìn tỷ, ông giờ ra sao, có trách nhiệm trong việc nuôi dạy con cái cùng vợ cũ hay không?

Những ngày gần đây, dư luận liên tục xôn xao về sự hiện diện trước truyền thông của thiếu gia – ái nữ nhà ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Đáng nói, các hình ảnh ấy đều do nữ đại gia chia sẻ lên mạng xã hội cũng như các kênh thông tin khác. Nhiều người đã tò mò về ông Vũ và đặt ra câu hỏi sau vụ tranh chấp ly hôn nghìn tỷ, ông giờ ra sao, có trách nhiệm trong việc nuôi dạy con cái cùng vợ cũ hay không?

Được biết sau ly hôn, “vua cà phê” gần như không xuất hiện mà chỉ âm thầm điều hành tập đoàn với tham vọng đưa cà phê Việt vươn tầm bá chủ thế giới, đồng thời thực hiện đúng cam kết chu cấp 10 tỷ đồng/năm cho 4 người con: Trung Nguyên, Bình Nguyên, Thảo Nguyên, Tây Nguyên theo phán xét của tòa.

Sau ly hôn, “vua cà phê” gần như không xuất hiện mà chỉ âm thầm điều hành tập đoàn với tham vọng đưa cà phê Việt vươn tầm bá chủ thế giới.

Sau ly hôn, “vua cà phê” gần như không xuất hiện mà chỉ âm thầm điều hành tập đoàn với tham vọng đưa cà phê Việt vươn tầm bá chủ thế giới.

Không chỉ vậy, vị đại gia cũng rất chú trọng đến việc nuôi dạy con. Ông từng chia sẻ rằng bất cứ bậc cha mẹ nào cũng phải chuẩn bị 3 điều cho con cái: Thứ 1, phải chuẩn bị nền tải, bệ phóng cho con. Giống như gia đình ông ngày xưa không có điều kiện, bệ phóng của ông không có, ông phải tự thân; Thứ 2, cha mẹ phải tạo được cho con một chí hướng lớn; Thứ 3, cha mẹ phải trở thành niềm tự hào cho con.

“Ba điều đó là ba điều mà cuộc đời một người đàn ông phải làm cho con mình. Còn chuyện mình nói, nếu những ai có lòng trắc lần, lớn lao sẽ thấy chuyện nhà nước không bao giờ song toàn, không thể lo được cả chuyện nhà lẫn chuyện nước. Lo chuyện lớn thì sẽ không thể nào có thời gian lễ lạt, kỷ niệm, thời gian để ôm ấp con cái. Những chuyện này sau lớn lên các con sẽ hiểu”, ông Vũ chia sẻ.

Gia đình ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo thuở xa xưa.

Gia đình ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo thuở xa xưa.

Tại phiên tòa vào tháng 2/2019, khi các con lựa chọn ở với mẹ, ông Vũ bày tỏ: “Tôi tôn trọng ý kiến của các con, chứ thật ra nuôi như vậy không phải là nuôi. Nuôi nó phải xem thể xác của nó như thế nào, thể tâm nó như thế nào, thể trí như thế nào cho hoàn chỉnh”.

Cũng tại phiên tòa ấy, phía bà Thảo đã đưa ra bức thư của các con có nội dung xin ông Vũ 5% cổ phần/người để có cơ hội kế nghiệp và tiếp bước con đường của cha. Song ông Vũ từ chối đọc và cho rằng điều này không cần thiết.

Nguyên văn bức thư như sau:

“Kính thư HĐXX, thưa Ba và bà nội. Chúng con là Bin anh (Đặng Lê Trung Nguyên) và ba em là Đặng Lê Bình Nguyên (Bin em), Đặng Lê Thảo Nguyên (Tina); Đặng Lê Tây Nguyên (Tini).

Hôm nay chúng con không muốn và không thể tham gia phiên tòa xử ly hôn của ba mẹ nên chúng con viết thư này kính gửi đến ba và bà nội.

Ba mẹ ly hôn là sự việc bất hạnh và đau buồn nhất trong đời chúng con. Tuy nhiên, chúng con lúc nào cũng yêu thương và kính trọng ba mẹ, chúng con vẫn phải tuân lời ba mẹ! Chúng con luôn mong ước gia đình mình lại được có ba và vui như ngày xưa.

Cuộc ly hôn giữa ông Vũ và bà Thảo diễn ra trong thời gian dài.

Cuộc ly hôn giữa ông Vũ và bà Thảo diễn ra trong thời gian dài. 

Chúng con cũng rất tự hào về sự nghiệp mà ba mẹ đã tạo dựng nên và nhớ lời căn dặn của ông nội, chúng con luôn nỗ lực học hành giỏi giang và mong ước được kế nghiệp, giữ gìn sản nghiệp của gia đình mình, bước tiếp con đường mà ba mẹ đã tạo dựng, tiếp tục xây dựng Trung Nguyên thành tập đoàn cà phê hàng đầu trên toàn cầu.

Vì vậy, chúng con, 4 anh em kính xin ba và bà nội cho chúng con 5% cổ phần mà ba đang sở hữu tại tập đoàn Trung Nguyên để chúng con có được cơ hội kế nghiệp và tiếp bước con đường của ba.

Con cầu mong một ngày nào đó, ba mẹ và gia đình mình lại đoàn tụ, hạnh phúc như xưa. Cầu mong ba và bà nội nhiều sức khỏe!".

Nội dung này cũng gần như đúng với ý nguyện mong muốn của bà Thảo: "Tôi đề nghị ông Vũ cấp dưỡng 5% cổ phần cho mỗi người con, để các con gìn giữ sản nghiệp của gia đình và kế thừa phát triển tâm huyết của ba mẹ".

Và trả lời về lá thứ có nội dung thỉnh cầu chia cổ phần cho 4 người con, ông Vũ nói: "Tình cảm của các cháu tôi ghi nhận. Cái này không cần thiết... Về 5%, tôi nói với các con khi nào các con lớn, tôi sẽ giao toàn bộ cho các con. Đối với tôi, 5% cổ tức hay cổ phần không là gì..".

Vì sao ông Đặng Lê Nguyên Vũ đặt tên 4 con là Nguyên, lần đầu lộ diện 2 con trai
Nhiều người tò mò không biết vì sao ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo lại đặt tên 4 con đều là Nguyên?

Tin tức 24h

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h