Học sinh Đồng Nai thi tuyển lớp 10 có 3 nguyện vọng

Ngày 05/03/2016 09:34 AM (GMT+7)

Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Đồng Nai có 25 trường THPT đăng ký tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2016-2017 bằng hình thức thi tuyển. Năm nay, mỗi em đăng ký 3 nguyện vọng để xét tuyển.

Cụ thể, thi tuyển lớp 10 có 25 trường THPT được chia thành 17 cụm. Trong đó, địa phương có nhiều cụm thi nhất là TP. Biên Hòa với 5 cụm thi. Hai huyện Cẩm Mỹ và Ðịnh Quán cùng có 2 cụm thi. Các huyện và thị xã còn lại chỉ có 1 cụm thi. 

Về địa bàn tuyển sinh, trường THPT chuyên Lương Thế Vinh tuyển sinh đối với học sinh trong toàn tỉnh. Học sinh có nguyện vọng vào học 24 trường THPT công lập tổ chức thi tuyển còn lại chỉ được đăng ký nguyện vọng vào các trường THPT theo địa bàn huyện, thị xã, thành phố nơi học sinh học THCS hoặc nơi cư trú.

Học sinh trên các địa bàn huyện, thị xã, thành phố giáp ranh thuộc tỉnh Đồng Nai có nguyện vọng đăng ký dự thi vào trường THPT thuộc địa bàn tuyển sinh của các huyện, thị xã, thành phố liền kề, Sở GD&ĐT giao thủ trưởng các đơn vị nhận hồ sơ đăng ký dự thi xem xét quyết định.

Học sinh Đồng Nai thi tuyển lớp 10 có 3 nguyện vọng - 1

Học sinh Đồng Nai thi tuyển lên lớp 10 năm học 2016-2017 có 3 nguyện vọng - Ảnh: Th. Minh

Về môn thi, học sinh thi vào các trường THPT công lập không chuyên sẽ thi bằng hình thức thi viết 3 môn: Toán (tự luận), Ngữ văn (tự luận) và tiếng Anh (trắc nghiệm; tự luận).

Ðối với học sinh đăng ký dự thi vào trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, ngoài 3 môn chung nói trên phải dự thi môn chuyên tương ứng với thời gian 150 phút.

Mỗi học sinh được đăng ký 3 nguyện vọng xét tuyển vào trường THPT công lập không chuyên hoặc trường THPT chuyên Lương Thế Vinh. Nguyên tắc xét tuyển theo thứ tự từ nguyện vọng 1 đến nguyện vọng 3. Học sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 thì sẽ không được xét tuyển nguyện vọng 2 và 3; học sinh trúng tuyển nguyện vọng 2 thì sẽ không được xét nguyện vọng 3.

Điểm chuẩn nguyện vọng 2 cao hơn điểm chuẩn của nguyện vọng 1 ít nhất một điểm; điểm chuẩn nguyện vọng 3 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 2 ít nhất một điểm. Các trường THPT công lập không phải là trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, có tổ chức thi phải tuyển tối thiểu 60% số lượng học sinh có nguyện vọng 1 đăng ký xét tuyển vào trường so với tổng số chỉ tiêu tuyển sinh được giao.

Điểm chuẩn xét tuyển nguyện vọng 1, 2 và 3 sẽ do giám đốc Sở quyết định sau khi công bố kết quả thi và hội nghị hiệu trưởng các trường THPT công lập có tổ chức thi tuyển.

Dự kiến trường THPT chuyên Lương Thế Vinh và các trường THPT công lập khác sẽ tổ chức thi tuyển chung một đợt từ ngày 8 đến 10/6.

Thanh Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tuyển sinh lớp 10