Học sinh thấy thích cách tổ chức thi ở sân trường

Ngày 28/12/2015 05:09 AM (GMT+7)

Nhiều học sinh trường THPT An Dương Vương (quận Tân Phú, TP HCM) khi được hỏi suy nghĩ của mình về cách tổ chức thi của nhà trường đã bày tỏ không cảm thấy áp lực mà vô cùng vui vẻ, tự hào vì là học sinh của trường. Nhiều em còn thấy sức học của mình giỏi hơ

Nguyễn Hữu Huy, hiện đang là sinh viên năm 2, cựu học sinh trường THPT An Dương Vương, chia sẻ, khi em đang là học sinh lớp 11 thì nhà trường tổ chức cho chúng em kiểm tra, thi ngoài sân trường như vậy. Cảm giác lúc đầu khi thi em sợ nhiều lắm do học lực của em lúc đó không được tốt. Em thấy mình phải tự nổ lực hơn, chăm hơn để có kết quả tốt lần sau. Qua cố gắng của bản thân, những bài kiểm tra, thi của em đạt điểm cao hơn, đó chính là năng lực thực sự của em. Em rất thích cách tổ chức thi như vậy.

Học sinh thấy thích cách tổ chức thi ở sân trường - 1

Nguyễn Hữu Huy (bên trái) thích cách tổ chức thi của trường: Ảnh FBNV

“Kết quả từ học lực trung bình em vươn lên khá cuối năm lớp 11. Năm lớp 12, em cũng đã nổ lực để đậu tốt nghiệp và đậu đại học như mong ước của mình. Thật sự, nhờ cách tổ chức thi như vậy, em tự tin rèn cho mình tính thật thà, rèn luyện bản thân vươn lên không ngừng!”, Huy nói.

Còn Văn Huy, một học sinh đang học lớp 10 của trường, cười vui cho biết: Lúc ban đầu nghe tin cách tổ chức thi của trường, em cũng cảm thấy hồi hộp, lo lắng. Nhưng khi trực tiếp thi, cảm giác khác hoàn toàn. Phải tự nổ lực để đạt kết quả thi tốt. Em không thấy sợ, mà thấy mình chăm học hơn, giỏi hơn để thi với bạn bè…

Còn một nữ sinh đang học lớp 12, chia sẻ: “Em thấy cách tổ chức của trường làm chúng em mỗi người tự khẳng định được bản thân, trung thực trong kiểm tra, thi cử. Nếu kết quả chưa tốt, sẽ học chăm hơn, rèn luyện nhiều hơn để đạt điểm cao. Em thấy bạn bè mình cũng vui, hoàn toàn không áp lực gì cả! Em tự tin hơn về năng lực của mình để sang năm bước vào kì thi đại học”

Học sinh thấy thích cách tổ chức thi ở sân trường - 2

Học sinh thấy thích cách tổ chức thi ở sân trường - 3

Hình ảnh học sinh thi ngồi giữa sân trường, cách nhau 1,5-2 mét

Theo cô Võ Hồng Sa – Giáo viên môn Ngữ Văn, trường THPT An Dương Vương, việc thực hiện kiểm tra, thi cho học sinh ngồi như vậy mang lại hiệu quả rất tích cực. Nhiều em điểm kiểm tra, thi lần đầu thấy thấp mà cố gắng nổ lực, rèn cho mình tính tự giác học tập, thật thà hơn.

Mục tiêu của nhà trường là hướng các em đến việc học thật, thi thật. Rèn bản thân nhiều hơn để hướng tới cánh cửa đại học trước mắt.

Thầy Trần Đức Thành – Hiệu trưởng trường THPT An Dương Vương, cho biết: Nếu cách đây 4 năm, chưa thực hiện hình thức kiểm tra, thi ngoài sân trường, học lực của học sinh khi mới vào trường còn yếu nên dạy và học khi thi đậu tốt nghiệp chỉ đạt khoảng 50%. Sau đó, giáo viên của trường thường xuyên kiểm tra, bổ sung kiến thức cho các em.

Học sinh thấy thích cách tổ chức thi ở sân trường - 4

Thầy Thành - Hiệu trưởng trường THPT An Dương Vương

Khi thực hiện hình thức kiểm tra, thi ngoài sân trường, ngoài kiểm tra được năng lực thực sự thì còn rèn luyện được cho các em tính tự giác của bản thân; tránh học tủ, học vẹt, dựa vào bạn bè nữa.

Nhiều phụ huynh lúc đầu thấy điểm thấp cũng phản ánh, sau đó biết chính là điểm số thật sự của con mình nên dần chấp nhận, ủng hộ cách làm của trường.

“Từ năm 2011, thực hiện cho học sinh kiểm tra, thi như vậy, học sinh của trường đều đậu tốt nghiệp THPT 100%. Đối với thi đại học, bảng xếp hạng số em đậu cũng tăng dần lên, tỷ lệ năm 2015 là 97%, xếp thứ 134 cả nước. Đạt được kết quả đó nhà trường rất mừng và tự hào về chất lượng”, thầy Thành bày tỏ.

Trước đó, ngày 24/12, hình ảnh Trường THPT An Dương Vương, quận Tân Phú, TP HCM tổ chức cho học sinh thi ngoài sân trường đã gây sốt các diễn đàn giáo dục, mạng xã hội Facebook trên internet. Cách làm “đặc biệt” này có thể nói là lần đầu tiên được tổ chức trên cả nước, hướng tới việc “Học thật thi thật”.

Th. Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục