Học vấn "khủng" của dàn VĐV Việt Nam dự SEA Games 31: Có người tốt nghiệp thạc sĩ ĐH top đầu thế giới

Ngày 13/05/2022 14:44 PM (GMT+7)

Những tiết lộ về học vấn "cực khủng" của dàn VĐV Việt Nam khiến khán giả không khỏi ngưỡng mộ, có người tốt nghiệp thạc sĩ tại trường top đầu thế giới.

Sau Lễ khai mạc SEA Games 31 không thể ấn tượng hơn diễn ra vào tối 12/5 trên SVĐ Mỹ Đình, các cuộc tranh tài của tại Đại hội thể thao Đông Nam Á tiếp tục diễn ra cực kỳ sôi động với hàng loạt môn thi đấu và trao huy chương như: Pencak Silat, Rowing, Kickboxing, Đấu kiếm, Kurash, Thể thao điện tử….  

Đây cũng là lần thứ hai Việt Nam đứng ra đăng cai tổ chức SEA Games, mang đến cho khán giả những màn tranh tài sôi động với khâu tổ chức chuyên nghiệp. Dàn VĐV của đội tuyển Việt Nam cũng đang sục sôi với tinh thần quyết tâm giành được thành tích tốt nhất cho đội tuyển nước nhà. Tính đến trưa 13/5, Đoàn thể thao Việt Nam đã giành được tổng cộng 32 huy chương các loại, dẫn đầu trên Bảng xếp hạng huy chương SEA Games 31.

Đây là kết quả hết sức tích cực, báo hiệu những điều tốt lành cho Đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội thể thao Đông Nam Á 2021. Chính vì vậy mà các cổ động viên nước nhà cũng được dịp “tăm tia” những gương mặt được kỳ vọng sẽ mang lại kì tích cho thể thao Việt Nam. Đáng nói, không chỉ sở hữu ngoại hình nổi bật, nhiều người trong số dàn VĐV này còn có thành tích học tập khiến ai cũng thấy ngưỡng mộ.

Cầu thủ U23 Việt Nam Phan Tuấn Tài: Từng được hiệu trưởng tặng bằng khen

Được đào tạo từ CLB Viettel với sở trường đá hậu vệ trái, Phan Tuấn Tài được cho là một phát hiện thú vị của HLV Park Hang-seo trước thềm SEA Games 31, thậm chí còn được mệnh danh là “Đoàn Văn Hậu 2.0”. Sở hữu gương mặt ưa nhìn cùng chiều cao lý tưởng, Phan Tuấn Tài còn gây chú ý bởi thành tích học tập xuất sắc. 

Học vấn amp;#34;khủngamp;#34; của dàn VĐV Việt Nam dự SEA Games 31: Có người tốt nghiệp thạc sĩ ĐH top đầu thế giới - 1

Phan Tuấn Tài được cho là một phát hiện thú vị của HLV Park Hang-seo trước thềm SEA Games 31

Phan Tuấn Tài được cho là một phát hiện thú vị của HLV Park Hang-seo trước thềm SEA Games 31

Tuấn Tài sinh năm 2001, sinh ra và lớn lên ở Đắk Lắk. Cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam hiện đang là sinh viên của trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội. Được biết, anh là thủ khoa đầu vào của kỳ thi tuyển sinh Đại học chính quy 2020. Anh từng được hiệu trưởng ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội tặng bằng khen.

Ngoài “đầu quân” cho CLB Viettel, Phan Tuấn Tài còn từng là thành viên của đội tuyển U19 Việt Nam tham dự vòng loại U19 Châu Á 2019. Với bản lĩnh thi đấu nhiệt tình, lăn xả, anh được đông đảo người hâm mộ hy vọng sẽ trở thành chân sút tiềm năng của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Bằng khen của Phan Tuấn Tài.

Bằng khen của Phan Tuấn Tài.

Trịnh Vũ Anh Huy (3 môn phối hợp): Sinh viên ngành tài chính tại ĐH La Trobe ở Úc

Là một trong những VĐV có tuổi đời lâu năm tại đội tuyển Việt Nam tham gia thi đấu 3 môn phối hợp tại SEA Games 31, Trịnh Vũ Anh Huy (34 tuổi) được kỳ vọng mang về huy chương vàng danh giá cho đoàn thể thao nước nhà. Ít ai biết được rằng, trước khi trở thành một VĐV, anh từng là một nhân viên tài chính và có thành tích học tập cực khủng.

img srchttps://cdn.eva.vn/upload/2-2022/images/2022-05-13/picture-21-1652421049-429-width600height370.png stylewidth: 650px; /

Học vấn amp;#34;khủngamp;#34; của dàn VĐV Việt Nam dự SEA Games 31: Có người tốt nghiệp thạc sĩ ĐH top đầu thế giới - 5

Trịnh Vũ Anh Huy từng là một nhân viên tài chính

Lúc còn nhỏ, Trịnh Vũ Anh Huy (năm nay 34 tuổi) là vận động viên năng khiếu môn bơi lội ở TP.HCM. Anh từng đoạt nhiều thứ hạng cao tại các giải trẻ toàn quốc và được đi tập huấn ở nước ngoài. Thế nhưng năm 2006 Huy lại từ bỏ con đường thi đấu và tập trung vào việc học. Anh sang Úc học ngành tài chính tại trường đại học La Trobe - một trong những ngôi trường hàng đầu thế giới.

Trong thời gian du học, Huy chỉ làm thêm những việc liên quan đến thể thao như dạy bơi, hướng dẫn chạy bộ… cho những du học sinh ở nước ngoài. Sau khi tốt nghiệp, Huy làm công việc văn phòng ở TP.HCM. Anh hiện giữ chức Trưởng phòng cấp cao dịch vụ tư vấn tại Công ty PwC Việt Nam - 1 trong 4 Big4 Kiểm toán của Việt Nam.

Christian Juzang (Bóng rổ): Tốt nghiệp thạc sĩ Đại học Harvard

Là một trong những ngoại binh “khủng” của giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA), Christian Juzang - chàng trai người Mỹ gốc Việt sở hữu một bản lý lịch hoành tráng và đẹp bậc nhất trong số những cầu thủ trở về quê hương thi đấu.

Sinh năm 1995, Christian có mẹ là bà Hạnh Payton Juzang, một cố vấn tài chính tiếng tăm. Bố anh là ông Maxie Juzang, mang trong mình 2 dòng máu Châu Âu và Châu Phi. Nền tảng rất tốt từ gia đình ở khía cạnh tài chính lẫn nhiều yếu tố khác giúp anh em nhà Juzang có một cuộc sống mà nhiều người mơ ước.

Học vấn amp;#34;khủngamp;#34; của dàn VĐV Việt Nam dự SEA Games 31: Có người tốt nghiệp thạc sĩ ĐH top đầu thế giới - 6

Chân dung chàng bóng rổ Christian Juzang.

Chân dung chàng bóng rổ Christian Juzang.

Christian Juzang tốt nghiệp thạc sĩ ngành Xã hội học tại Đại học Harvard, chơi ở giải bóng rổ NCAA Division 1 (giải bóng rổ cấp độ cao nhất ở bậc đại học Mỹ). NCAA được xem là bước đệm quan trọng để nhiều cầu thủ vươn mình trở thành vận động viên chuyên nghiệp tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA). Quay trở về Việt Nam thi đấu và cống hiến cho SEA Games 31 với hy vọng “đổi màu” huy chương chính là động lực lớn nhất để Christian Juzang và các đồng đội đang hướng tới.

Văn Quỳnh Phương (Dancesport): Điểm trung bình học tập đạt 9,5

Văn Quỳnh Phương (15 tuổi) là VĐV trẻ nhất của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31. Học dancesport (khiêu vũ thể thao) chuyên nghiệp từ năm 2019, đến với dancesport (khiêu vũ thể thao) chuyên nghiệp từ năm 2019 (lúc mới 12 tuổi), đến nay Văn Quỳnh Phương có bộ sưu tập ấn tượng với hàng trăm huy chương, giải thưởng. Chỉ trong hai năm 2020-2021, Quỳnh Phương đã bổ sung 26 huy chương Vàng từ các giải đấu lớn trong nước và quốc tế vào bộ sưu tập của mình.

Văn Quỳnh Phương.

Văn Quỳnh Phương.

Không chỉ thành công với niềm đam mê của mình, Văn Quỳnh Phương còn có thành tích đáng nể trong học tập. Quỳnh Phương hiện là học sinh trường THCS và THPT M.V.Lômônôxốp (Hà Nội). Cô có thành tích học tập thuộc top 3 của lớp và được học bổng của trường. Kết thúc học kỳ I lớp 9, Quỳnh Phương có tổng điểm 5 môn thi học kỳ cao nhất khối, điểm trung bình học tập đạt 9,5 - đứng thứ 2 toàn khối 9 của trường. 

Ngoài ra, Quỳnh Phương còn có khả năng vẽ rất đẹp. Cô nàng mơ ước sẽ một lần vô địch ở kỳ đại hội SEA Games và sau này khi không còn thi đấu nữa thì sẽ trở thành một kiến trúc sư tài ba.

Bất ngờ học vấn của các cầu thủ đội tuyển VN, có người học cùng lúc 2 trường đại học
Không chỉ đá bóng giỏi, làm nức lòng hàng triệu người hâm mộ cả nước, những cầu thủ này còn có thành tích học tập ấn tượng.

Đội tuyển Việt Nam

Hà Anh (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đội tuyển Việt Nam