Đoạt HCV SEA Games 32, đội tuyển bóng đá nữ được thưởng mấy tỷ?

Ngày 16/05/2023 08:36 AM (GMT+7)

Tổng số tiền thưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được nhận cho tấm HCV SEA Games 32 đến thời điểm hiện tại là gần 4 tỷ đồng, chưa tính tiền thưởng huy chương vàng theo quy định của nhà nước, theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Cụ thể số này gồm 2 tỷ đồng VFF thưởng cho thành tích đánh bại Myanmar trong trận chung kết để đoạt HCV và 1,6 tỷ đồng từ vòng bảng, bán kết. Tập đoàn Viettel tại Campuchia cũng trao tặng đội tuyển nữ 200 triệu đồng.

Ngoài ra theo quy định của nhà nước, mỗi cầu thủ cũng được nhận thưởng 45 triệu đồng cho tấm HCV SEA Games 32. Như vậy tổng số tiền đội tuyển nữ Việt Nam được nhận thưởng gần 4 tỷ đồng cho đến thời điểm này, và gần 5 tỷ đồng tính cả tiền thưởng từ nhà nước. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực và thành tích của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Đại diện Metfone (Viettel) tại Campuchia trao tặng đội tuyển nữ Việt Nam sau chiến thắng trước Myanmar (Ảnh Thu Hà)

Đại diện Metfone (Viettel) tại Campuchia trao tặng đội tuyển nữ Việt Nam sau chiến thắng trước Myanmar (Ảnh Thu Hà)

Với chiến thắng trước Myanmar, đội tuyển nữ Việt Nam đã 8 lần đoạt HCV các kỳ SEA Games. Đây cũng là tấm HCV SEA Games thứ 4 liên tiếp của Việt Nam, một kỷ lục mới. Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đang dẫn đầu số lần đoạt HCV SEA Games. Thái Lan đứng thứ nhì với 5 lần vô địch.

Kết thúc SEA Games 32, dự kiến đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập huấn nước ngoài để chuẩn bị cho VCK FIFA World Cup 2023. Đội sẽ đón sự trở lại của trung vệ Chương Thị Kiều, đã bình phục chấn thương nhưng được HLV Mai Đức Chung giữ lại chưa cho vào sân ở SEA Games 32.

Đội tuyển nữ Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 32, lập kỷ lục trong bóng đá khu vực
Với chiến thắng vang dội tại trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 32, tuyển nữ Việt Nam đã trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử 4 lần liên tiếp vô địch SEA Games.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Theo Tiểu Phùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề SEA Games 32