Hơn 100 học sinh tại một trường tiểu học ở Hà Nội đồng loạt nghỉ học bất thường

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 05/11/2020 12:00 PM (GMT+7)

Từ đầu tuần đến nay (5/11) rất nhiều học sinh tại Trường tiểu học Nguyễn Trãi (Hà Đông, Hà Nội) đã nghỉ học đồng loạt, hiện cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ.

Trưa ngày 5/11, bà Phạm Thị Lệ Hằng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết từ đầu tuần đến nay, tại Trường tiểu học Nguyễn Trãi (Hà Đông) xuất hiện tình trạng hàng loạt học sinh nghỉ học. 

Theo báo cáo, sáng nay 5/11 có 45 trẻ nghỉ học, trong đó có 26 em sốt, viêm họng, sốt xuất huyết, 9 học sinh đau bụng và 10 học sinh nghỉ học vì các lý do khác.

Những ngày trước đó số trẻ nghỉ học còn cao hơn, cụ thể ngày 2 và 3/11 cả trường có hơn 100 học sinh nghỉ học. Hiện các cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ nguyên nhân và báo cáo tới Sở GĐ-ĐT Hà Nội cũng như UBND quận Hà Đông. Theo thông tin từ gia đình các học sinh còn lại, tình hình sức khỏe của các em đã dần ổn định.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, phòng GD-ĐT quận Hà Đông đã phối hợp với cơ quan y tế, UBND phường Nguyễn Trãi và mời Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội về làm việc tại trường Tiểu học Nguyễn Trãi và chỉ đạo triển khai một số công việc để làm rõ sự việc. Đồng thời, nhà trường đã đã tổ chức họp toàn bộ giáo viên của các lớp, nắm tình hình học sinh nghỉ học và tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe của từng học sinh trong những ngày tiếp theo. 

Hơn 100 học sinh tại một trường tiểu học ở Hà Nội đồng loạt nghỉ học bất thường - 1

Trường tiểu học Nguyễn Trãi - Hà Đông nơi có hàng trăm học sinh nghỉ học bất thường.

Về công tác y tế, hiện các cơ quan chức năng đã và đang tiến hành khử trùng, vệ sinh toàn bộ khu vực bếp ăn, đồ dùng dụng cụ chế biến và chứa đựng thực phẩm; niêm phong lưu mẫu thực phẩm ba ngày (30-10-2020 và ngày 2, 3-11-2020, lấy mẫu sữa học đường, nước sinh hoạt, nước uống đóng bình của Trường Tiểu học Nguyễn Trãi và gửi đi làm xét nghiệm.

Dù chưa xác định nguyên nhân chính xác khiến học sinh nghỉ học gia tăng đột biến, bất thường, tuy nhiên Phòng GD-ĐT quận Hà Đông khuyến cáo do đây thời điểm giao mùa, nhiều dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các bậc phụ huynh cần tăng cường phối hợp với nhà trường quan tâm theo dõi, chăm sóc sức khỏe học sinh nhiều hơn.

Được biết, trường Tiểu học Nguyễn Trãi, Hà Đông có 32 lớp với 1.722 học sinh, gần 100% học sinh ăn bán trú tại trường. Ngày 30/10, học sinh ăn bán trú bình thường.

12 tỉnh thành cập nhật lịch đi học, nghỉ học mới nhất: TP.HCM nghỉ học đến hết 3/5
Chiều 17/4, UBND TPHCM có quyết định về việc tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố đến...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội