Hơn 30 tỉnh thành cho HS quay lại trường vào ngày 17/2 sau thời gian nghỉ phòng dịch

Ngày 14/02/2020 18:00 PM (GMT+7)

Tính đến đầu giờ chiều nay, có 33 tình thành trên cả nước quyết định cho học sinh quay trở lại trường sau 2 tuần nghỉ phòng dịch Covid-19.

Tính tới đầu giờ chiều ngày 14/2, đã có hơn 30 tỉnh thành phố chính thức quyết định cho học sinh trở lại trường từ đầu tuần sau (tức từ ngày 17/2).

Danh sách các tỉnh thành phố bao gồm: Quảng Nam, Gia Lai, Bình Dương, Bắc Giang, Hà Tĩnh,  Hà Nam,  Sóc Trăng,  Tây Ninh,  Đăk Nông,  Hậu Giang, Bình Phước,  Sơn La,  Lâm Đồng, Trà Vinh, Đà Nẵng,  Cần Thơ, Yên Bái.

Quảng Ngãi, Cà Mau, Đồng Nai,  Lào Cai, Tuyên Quang,  Vĩnh Long,  Nam Định, Cao Bằng,  Kiên Giang, Bạc Liêu,  An Giang,  Ninh Bình, Hòa Bình, Điện Biên,  Đắk Lắk, Thừa Thiên – Huế.

Ngoài ra, nhiều tỉnh, thành phố như TP.HCM, Thanh Hóa, Nghệ An cũng dự kiến cho học sinh đi học vào tuần sau, hiện đã có văn bản đề xuất lên UBND tỉnh, thành phố.

Riêng tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến ngày 22/02/2020.

Hơn 30 tỉnh thành cho HS quay lại trường vào ngày 17/2 sau thời gian nghỉ phòng dịch - 1

(Ảnh minh họa)

Đến trưa ngày 14/2, đã có hơn 59 trường đại học, khoa trực thuộc Đại học, cao đẳng chính thức cho sinh viên, học viên đang theo học được nghỉ tiếp đến hết tuần sau (23/2) hoặc sang tháng 3 để phòng dịch Covid-19. Bên cạnh đó, một số trường quyết định cho học sinh đi học lại từ từ 17/2, gồm:

1. Đại học Huế

2. Đại học Quốc gia TP.HCM:  Áp dụng cho tất cả các trường đại học thành viên của ĐHQG TP.HCM như: Đại học Bách khoa, Đại học Kinh tế-Luật, Đại học Quốc tế, Đại học Công nghệ Thông tin, Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Khoa học tự nhiên, Khoa Y, Phân hiệu DDaHQG ở Bến Tre, Đại học An Giang và các viện nghiên cứu khác…

3. Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạc

4. Đại học Y dược TP.HCM

5. Đại học Nha Trang

Trước đó, vào ngày 13/2,  Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi giám đốc sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố; thủ trưởng các đại học, học viện; các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covit-19 khi học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Đối với các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học trở lại sau khi đã tiêu độc, khử trùng, vệ sinh bàn ghế, thiết bị dạy học, lớp học, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho học sinh (nước sạch và xà phòng), hướng dẫn học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên về cách thức phòng chống bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến về dịch bệnh Covid-19, giúp học sinh biết cách phòng bệnh.

Đối với các địa phương có báo cáo trường hợp bệnh, ngoài yêu cầu trên, tiếp tục theo dõi sát tình hình và chỉ cho học sinh đi học trở lại khi đã có các biện pháp phòng bệnh cho học sinh; trường hợp nhiễm bệnh đã được tiến hành cách ly và không phát sinh ca mới thực hiện như khuyến cáo của Bộ Y tế.

* Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật

Phó Thủ tướng: Nếu chưa làm được cho phụ huynh, HS an tâm thì chưa nên cho đi học lại
Theo Phó Thủ tướng, việc cho học sinh nghỉ học tiếp chắc chắn có gây xáo trộn, trở ngại cho ngành giáo dục và cả công việc, sinh hoạt của các bậc phụ...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19