Hơn 400 ca tai nạn trong dịp nghỉ Tết dương lịch

Ngày 02/01/2013 10:35 AM (GMT+7)

Trong 4 ngày nghỉ lễ vừa qua, riêng BV Việt Đức đã tiếp nhận hơn 400 ca cấp cứu do tai nạn, trong đó có 261 ca tai nạn giao thông.

Cụ thể, trong ngày 28.12, bệnh viện tiếp nhận 91 ca tai nạn, trong đó, tai nạn giao thông nhập viện trong ngày là 55 ca; có 5 ca bị chấn thương sọ não nguy kịch bị tử vong và gia đình xin về. Ngày 29.12, ghi nhận 97 ca tai nạn, trong đó có 60 ca tai nạn giao thông, nguy cơ tử vong cao nên gia đình xin về có 4 trường hợp.

Ngày 30.12, tai nạn giao thông chiếm 57 ca trong tổng số 96 ca tai nạn phải nhập viện, trong đó nặng xin về và tử vong là 6 trường hợp. Ngày 31.12, có 105 trường hợp tai nạn, trong đó tai nạn giao thông là 60 ca, tử vong 3 trường hợp. Ngày 1.1, tính đến hơn 2h chiều BV Việt Đức đã tiếp nhận 30 trường hợp cấp cứu vì tai nạn giao thông.

Hơn 400 ca tai nạn trong dịp nghỉ Tết dương lịch - 1

Hiện trường vụ tai nạn tối ngày 31.12 tại TPHCM khiến bé 2 tuổi chết thảm (ảnh Tuổi trẻ)

Theo các bác sĩ tại Khoa Cấp cứu, BV Việt Đức, số ca nhập viện vì tai nạn trong dịp nghỉ Tết dương lịch năm nay không tăng nhiều so với năm ngoái nhưng lại có số ca bị chấn thương nặng, xin về và tử vong nhiều hơn. Trong đó, có tới 70% ca nhập viện là do tai nạn giao thông. Hầu hết các trường hợp  bị tai nạn giao thông nhập viện trong tình trạng nguy kịch, bị đa chấn thương, chấn thương sọ não. Có nhiều trường hợp bị tai nạn do uống nhiều bia rượu, không làm chủ tốc độ, khi bị tai nạn phải nhập viện trong người vẫn còn nồng nặc mùi rượu, bia.

Liên quan đến vấn đề rượu, bia, Trung tâm chống độc, BV Bạch Mai cho biết, trong dịp nghỉ Lễ vừa qua, Trung tâm cũng tiếp nhận 7 trường hợp, hầu hết là thanh niên, sinh viên phải nhập viện vì ngộ độc rượu. Các trường hợp ngộ độc rượu bị xuất huyết tiêu hóa nặng, co giật, hôn mê. Các bác sĩ tại Trung tâm chống độc cho biế, so với ngày thường, số ca ngộ độc rượu trong dịp Lễ vừa qua tăng hơn hẳn về số lượng, tình trạng bệnh nhân bị ngộ độc cũng nặng hơn.

Tin tức đang được đọc nhiều nhất:

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan