Hôn nhân ồn ào và cái kết không ngờ của "Thái tử Samsung" với ái nữ tập đoàn đối thủ

Ngày 01/04/2019 06:00 AM (GMT+7)

Sau 11 năm bên nhau, cuộc hôn nhân môn đăng hộ đối này đã kết thúc rình rang như chính khi bắt đầu.

Năm 1998, cả nước Hàn Quốc xôn xao trước đám cưới thế kỷ của người thừa kế tập đoàn Samsung Lee Jae-yong và ái nữ tập đoàn thực phẩm Daesang, Im Se-ryung. Đây là một cuộc hôn nhân môn đăng hộ đối khi Samsung là tập đoàn chaebol quá nổi tiếng, Daesang cũng là tập đoàn thực phẩm lớn nhất nhì Hàn Quốc.

Lee Jae-yong sinh năm 1967, là con trai duy nhất của chủ tịch Samsung Lee Kun-hee và người vợ Hong Ra-hee, được coi là người kế vị tương lai của đế chế này. Ông được giới truyền thông Hàn Quốc gọi là "Thái tử Samsung". Thời đi học, Lee Jae-yong từng nhận bằng cử nhân lịch sử Đông Á tại ĐH Quốc gia Seoul và bằng MBA của ĐH Keio.

Hôn nhân ồn ào và cái kết không ngờ của amp;#34;Thái tử Samsungamp;#34; với ái nữ tập đoàn đối thủ - 1

Ông Lee Jae-yong và bà Im Se-ryung được gia đình sắp xếp xem mắt.

Sau đó, ông theo học tiến sĩ quản trị kinh doanh tại trường Kinh doanh Harvard nhưng chưa tốt nghiệp. Lee Jae-yong bắt đầu làm việc cho Samsung vào năm 1991 và hiện là Phó chủ tịch tập đoàn tài phiệt này. Theo thống kê năm 2018, tài sản của ông ước tính khoảng 11 tỷ USD và là người giàu thứ 3 tại Hàn Quốc. Năm 2014, ông được vinh danh là người quyền lực thứ 35 thế giới và là người Hàn Quốc quyền lực nhất theo Forbes.

Sánh đôi với một người đàn ông như "thái tử Samsung", người phụ nữ ấy chắc chắn cũng không phải "hạng xoàng". Im Se-ryung sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp và có thành tích học tập đáng nể. Bà có 2 tấm bằng cử nhân tại ĐH New York và ĐH Yonsei.

Hôn nhân ồn ào và cái kết không ngờ của amp;#34;Thái tử Samsungamp;#34; với ái nữ tập đoàn đối thủ - 2

Cặp đôi trai tài - gái sắc của giới kinh doanh Hàn Quốc.

Hơn hết, cuộc hôn nhân giữa 2 người thừa kế này sẽ giúp cả 2 gia đình đạt được tham vọng của mình. Samsung sẽ lấn sân sang ngành thực phẩm còn Daesang sẽ củng cố được quyền lực sau cuộc liên hôn này. Chính vì thế, năm 1997, cặp trai tài, gái sắc đã được gia đình 2 bên sắp xếp gặp mặt trước khi Lee Jae-yong lên máy bay sang Mỹ tiếp tục du học.

Tháng 6/1998, lễ cưới thế kỷ diễn ra. Hôn lễ này đã thu hút sự chú ý ngay từ đầu bởi gia đình 2 bên vốn là những đối thủ cũ trong lịch sử kinh doanh của Hàn Quốc. Mối quan hệ của hai gia tộc có thể được mô tả ngắn gọn trong bình luận của người sáng lập Samsung, ông nội Jae-yong, Lee Byung-chull: "Có 3 thứ nằm ngoài tầm với và kiểm soát của tôi đó là con cái, golf và Miwon". Miwon là sản phẩm bán chạy nhất của Daesang.

Truyền thông Hàn Quốc mô tả lễ cưới của cặp đôi như hôn lễ hoàng gia với sự góp mặt của những nhân vật quyền lực nhất nhì giới chính trị, tài chính Hàn Quốc thời bấy giờ.

Hôn nhân ồn ào và cái kết không ngờ của amp;#34;Thái tử Samsungamp;#34; với ái nữ tập đoàn đối thủ - 3

Hôn lễ thế kỷ của "Thái tử Samsung" với ái nữ tập đoàn thế kỷ.

Sau lễ cưới, cuộc hôn nhân nhanh chóng rơi vào vòng bí mật bởi cả Lee Jae-yong và Im Se-ryung đều là người rất kín tiếng. Cặp đôi có với nhau 2 người con, 1 trai và 1 gái. Những người thân cận "thái tử" Lee chia sẻ với giới truyền thông rằng ông là người hiền lành, thân thiện, giản dị và luôn dành thời gian cho con cái.

Tuy nhiên sau 11 năm chung sống, đến năm 2009, bà Im Se-ryung bất ngờ đệ đơn ly hôn yêu cầu quyền nuôi dưỡng 2 con và 500 tỷ won (hơn 10 nghìn tỷ đồng) tiền cấp dưỡng. 1 tuần sau đó, đôi bên đã đạt được thỏa thuận về việc ly hôn, quyền nuôi con và phân chia tài sản. Luật sư đại diện của Lee Jae-yong cho biết con cái sẽ do ông nuôi dưỡng và từ chối tiết lộ chi tiết thỏa thuận.

Hôn nhân ồn ào và cái kết không ngờ của amp;#34;Thái tử Samsungamp;#34; với ái nữ tập đoàn đối thủ - 4

Cả Lee Jae-yong và Im Se-ryung đều kín tiếng về cuộc sống riêng tư.

Có tin đồn cho rằng ông Lee đã phải chi kha khá tiền cho vợ cũ để giành được quyền nuôi con. Vụ ly hôn có thể là một đòn giáng mạnh vào người thừa kế Samsung do tổn thất tài chính. Nó cũng ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình kế nhiệm của ông. Truyền thông Hàn Quốc cho biết vì lá đơn ly hôn này mà ông Lee phải từ bỏ các cuộc họp quan trọng ở nước ngoài, hủy một cuộc hẹn chơi golf với ngôi sao Choi Kyoung-ju tại Mỹ.

Hôn nhân ồn ào và cái kết không ngờ của amp;#34;Thái tử Samsungamp;#34; với ái nữ tập đoàn đối thủ - 5

Bà Im Se-ryung từng dính tin đồn hẹn hò tài tử Lee Jung -jae.

Sau khi ly hôn, Im Se-ryung bắt đầu gần gũi với tài tử Lee Jung-jae song cả 2 đều phủ nhận tin đồn hẹn hò trước truyền thông. Đến năm 2015, tài tử họ Lee mới lên tiếng xác nhận điều này. Về phần mình, ông Lee Jae-yong vẫn dồn tâm huyết cho tập đoàn Samsung và việc nuôi dạy con. Ông từng bị lên án chạy trường cho con trai cả vào năm 2013, sau đó phải lên tiếng xin lỗi trước truyền thông.

"Thái tử Samsung" cũng xuất hiện trước công chúng nhiều hơn, ngược lại với trước khi ly hôn. Khi được hỏi về áp lực với vai trò thừa kế, ông nói: "Tôi không có quyền phàn nàn về cuộc sống của mình. Nếu nói không có gánh nặng thì là nói dối, nhưng tôi được hưởng nhiều lợi ích từ việc có cha mẹ tốt, các tiền bối xuất chúng".

Nữ tỷ phú xinh đẹp nhất Hàn Quốc: Nàng công chúa của Samsung và cuộc hôn nhân bất hạnh
Xinh đẹp, tài giỏi và giàu có nhưng cuộc đời của ái nữ nhà Samsung lại mang nhiều bất hạnh. Là người thừa kế tập đoàn lừng lẫy nhưng cuộc sống của cô...
Bảo Linh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật