Hồng Kông: Phà chở 174 người va vào vật thể lạ

Ngày 26/10/2015 09:05 AM (GMT+7)

Một chiếc phà cao tốc va phải “một vật thể không xác định” ở phía Nam đảo Đại Nhĩ Sơn- Hồng Kông khiến khoảng 100 hành khách bị thương.

Sau vụ va chạm, chiếc phà bị mất điện, chết máy và bị rò rỉ nước. Cảnh sát biển phải giải cứu khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho 163 hành khách và 11 thành viên trên phà. Tai nạn xảy ra khi chiếc phà đang trên đường từ Macau đến Hồng Kông.

Chiếc phà thuộc sở hữu của công ty Shun Tak (Hồng Kông).

Hồng Kông: Phà chở 174 người va vào vật thể lạ - 1

Một chiếc tàu cao tốc từ Macau đến Hồng Kông. Ảnh: SCMP

Cảnh sát cho biết họ nhận được cuộc gọi khoảng 19 giờ (giờ địa phương) ngày 25-10, báo rằng chiếc phà va vào vật thể lạ gần Siu A Chau, hòn đảo thuộc quần đảo Soko.

Những người bị thương được đưa đến bệnh viện điều trị. Theo báo Straits Times, có khoảng 100 người bị thương nhẹ.

Trước đó 2 tuần, động cơ của chiếc phà Turbojet chở 134 hành khách khởi hành từ Macau đã bốc cháy. Tất cả các hành khách được sơ tán an toàn.

Các sự cố phà va chạm chướng ngại vật dưới biển đôi khi vẫn xảy ra tại Hồng Kông. Vào tháng 6 năm ngoái, 70 người bị thương sau khi 1 chiếc phà, cũng thuộc sở hữu công ty Shun Tak, khởi hành từ Hồng Kông đâm vào đê chắn sóng ngoài khơi bến phà chính của Macau.

Vào tháng 11-2013, 87 hành khách bị thương khi một chiếc phà tông vào vật thể lạ ở ngoài khơi đảo Hei Ling Châu- Hồng Kông. Tai nạn phà chết chóc nhất của Hồng Kông xảy ra vào năm 2012 khi có 39 người thiệt mạng trong một vụ va chạm.

Theo Xuân Mai (Theo SCMP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan