HS phải kiểm tra lại vì trường tự ý 'cho điểm' 10

Ngày 30/03/2016 16:31 PM (GMT+7)

Gần 40 em học sinh trường THPT Hùng Vương (quận 5, TP. HCM) sẽ phải làm lại bài kiểm tra 15 phút và 1 tiết để vào điểm tổng kết lại sau khi trường tự cho điểm 10 toàn bộ 12 môn mà không cần làm bài kiểm tra nào.

Hôm nay 30/3, ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, về vụ việc trường THPT Hùng Vương cho điểm 10 gần 40 em học sinh đi thi học sinh giỏi cấp thành phố, Sở đã nhận được bảng tường trình.

“Việc trường THPT Hùng Vương quan tâm các em học sinh giỏi để các em có tâm lý thoải mái trong các kỳ thi học sinh giỏi là tốt nhưng phương pháp làm không đúng. Vì thế, Sở đã chỉ đạo trường phải cho các em kiểm tra lại, làm đúng quy chế chứ không thể không làm bài mà vẫn cho điểm được”, ông Hiếu nói.

HS phải kiểm tra lại vì trường tự ý cho điểm 10 - 1

Bảng điểm 10 được cho mà không cần thi ở trường THPT Hùng Vương gây xôn xao cho học sinh và giáo viên ngày hôm qua 29/3

Về vấn đề này, ông Nguyễn Tấn Lộc – Hiệu trưởng trường THPT Hùng Vương cũng cho biết, sau khi nhận được phản ánh, trường nhận thấy là sai quy định nên đã nghiêm túc rút kinh nghiệm. Trường sẽ tổ chức cho gần 40 em học sinh giỏi làm bài kiểm tra 15 phút và 1 tiết để vào điểm lại vào tuần sau.

Như đã đưa tin trước đó, sáng ngày 29/3, trên mạng xã hội xôn xao một bức ảnh chụp bảng điểm trong phiếu liên lạc kỳ 2 năm học 2015-2016 của trường THPT Hùng Vương.

Bảng điểm đó khiến nhiều học sinh, phụ huynh bất ngờ vì có 13 môn học, thì trong đó có 12 môn học ở cột 15 phút và kiểm tra 1 tiết, gồm: Ngữ Văn, Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ, Toán, Địa Lí, Giáo dục Công dân, Công Nghệ, Tin học và Giáo dục Quốc phòng - An ninh đều được 10 điểm. Tại cột điểm trung bình môn cũng đều là 10 phẩy.

Học sinh cũng được xếp loại Giỏi và hạnh kiểm là Tốt, điểm trung bình 10 phẩy. Cuối bảng điểm phiếu liên lạc này có lời phê của giáo viên chủ nhiệm và chữ ký.

Ông Nguyễn Tấn Lộc – Hiệu trưởng trường THPT Hùng Vương xác nhận, đó là bảng điểm của một học sinh trong trường.

Theo ông Lộc giải thích, nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh khối lớp 12 có tham gia vào đội tuyển thi học sinh giỏi cấp thành phố, giáo viên, lãnh đạo nhà trường đã xin ý kiến của Hội đồng liên tịch trường, đồng ý cho các em nằm trong đội tuyển thi học sinh giỏi được ưu tiên. Đó là không phải tham gia các tiết kiểm tra 15 phút và 1 tiết nhưng tất cả các môn đều đạt 10 điểm.

Tân Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự