Hy hữu bé gái mới 15 tháng tuổi đã bị ung thư... buồng trứng, chỉ còn 50% cơ hội sống

Ngày 10/07/2018 19:00 PM (GMT+7)

Khi mới 15 tháng tuổi, bé gái này đã được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư buồng trứng quái ác, căn bệnh thường chỉ xuất hiện ở phụ nữ trên 50 tuổi.

Cô bé Harlow, sống tại bang California, Mỹ, đã phải trải qua hàng loạt quá trình hóa trị, phẫu thuật, cấy ghép tế bào gốc, sau khi em được chẩn đoán mắc ung thư buồng trứng hồi tháng 4/2016. Lúc đó, Harlow mới chỉ 15 tháng tuổi, trong khi đây là căn bệnh thường xuất hiện ở phụ nữ trên 50 tuổi.

Hy hữu bé gái mới 15 tháng tuổi đã bị ung thư... buồng trứng, chỉ còn 50% cơ hội sống - 1

Gia đình của bé Harlow, bố mẹ và em gái.

Hiện tại, Harlow đã được 3 tuổi rưỡi, đang sống cùng với bố mẹ và em gái. Mặc dù bệnh tình của em đã thuyên giảm nhiều nhưng chị Bianca Langtree, 27 tuổi, mẹ của Harlow vẫn vô cùng lo lắng. Bác sĩ nói rằng bệnh của cô bé rất nguy hiểm và có nguy cơ tái phát cao.

Chia sẻ về khoảng thời gian kinh hoàng, chị Bianca kể lại rằng, họ nhận thấy con gái có dấu hiệu bất thường khi đột nhiên chán ăn, thường xuyên nôn mửa. Ban đầu, gia đình chỉ nghĩ cô bé bị nhiễm trùng nhưng sau đó dần trở nên lo lắng khi đưa con đi khám và được đề nghị chuyển tới Bệnh viện Nhi của Quận Cam, bang California, Mỹ.

Ảnh chụp X- quang cho thấy, có một khối u lớn trong buồng trứng của Harlow với chiều dài gần 10 cm. Các bác sĩ đã đề nghị phẫu thuật loại bỏ khối u sớm, sau đó tiến hành hóa trị.

Hy hữu bé gái mới 15 tháng tuổi đã bị ung thư... buồng trứng, chỉ còn 50% cơ hội sống - 2

Khối u dài gần 10 cm trong buồng trứng bên trái của bé Harlow.

Chị Bianca lúc đó đang mang thai con gái thứ 2 được 4 tháng, đã vô cùng sốc khi nghe tin về bệnh của con. "Khi bác sĩ cho chúng tôi xem hình ảnh về khối u, tôi gần như phát điên. Có cảm giác như ai đó liên tục đấm vào ngực tôi đến nỗi tôi không thể thở được", chị nói.

Chị Bianca nói thêm: "Chúng tôi đã rất cố gắng mạnh mẽ trong 8 ngày đầu nhập viện. Harlow đã trải qua một cuộc phẫu thuật lớn để loại bỏ khối u đã chiếm lấy buồng trứng bên trái".

Sau đó, cô bé Harlow đã trải qua một hành trình dài của việc hóa trị. Đó có lẽ là khoảng thời gian kinh hoàng nhất trong cuộc đời cô bé cũng như bố mẹ của mình. Những người thân của gia đình đã nhắn tin cho chị Bianca và nói rằng: "Làm thế nào con bé vượt qua được điều đó? Nó vô cùng đau đớn và thật sự kinh khủng". Việc hóa trị cũng là cho Harlow rụng hết tóc. Tuy nhiên, tất cả mọi người đều khen cô bé thật dễ thương.

Hy hữu bé gái mới 15 tháng tuổi đã bị ung thư... buồng trứng, chỉ còn 50% cơ hội sống - 3

Hy hữu bé gái mới 15 tháng tuổi đã bị ung thư... buồng trứng, chỉ còn 50% cơ hội sống - 4

Cô bé Harlow đã phải trải qua một hành trình chữa bệnh vô cùng khó khăn và nhiều đau đớn.

Bất chấp những khó khăn và mặc cảm về bệnh tình của con gái, bố mẹ của Harlow vẫn luôn ở bên chăm sóc, động viên và yêu thương con hết mực. Chị Bianca chia sẻ: "Lần đầu tiên tôi khóc là khi chúng tôi phải tách ra để Harlow vào phòng phẫu thuật. Tôi đã khóc rất nhiều khi nhìn con qua màn hình. Tôi đã nghĩ rằng điều này thật bất công, tại sao nó lại xảy đến với thiên thần nhỏ của chúng tôi? Tôi đã ước mình bị bệnh chứ không phải con bé".

Sau quá trình phẫu thuật và hóa trị, căn bệnh ung thư của bé Harlow đã dứt. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, khả năng ung thư tái phát là rất cao, cô bé chỉ có 50% cơ hội sống. Chính vì vậy, bố mẹ của Harlow luôn dành mọi thời gian có thể để ở bên con gái và tạo nhiều kỷ niệm. 

Hy hữu bé gái mới 15 tháng tuổi đã bị ung thư... buồng trứng, chỉ còn 50% cơ hội sống - 5

Harlow đón sinh nhật 2 tuổi trong bệnh viện.

Hy hữu bé gái mới 15 tháng tuổi đã bị ung thư... buồng trứng, chỉ còn 50% cơ hội sống - 6

Cô bé may mắn khi luôn có bố mẹ bên cạnh chăm sóc và yêu thương.

Bố của Harlow thường xuyên chụp ảnh con gái và đăng lên mạng xã hội. Biết Harlow thích ca hát và nhảy múa, cả gia đình luôn dành một khoảng thời gian trước bữa tối để khiêu vũ trong phòng khách. "Đó là những điều đơn giản nhưng tràn đầy tình yêu mà chúng tôi dành cho con. Chúng tôi luôn cố gắng để con bé mỉm cười mỗi ngày. Harlow vẫn còn cả một con đường dài phía trước".

Hiện tại, bố mẹ của Harlow cũng đang chia sẻ câu chuyện của con gái mình để tiếp thêm sức mạnh cho những ông bố bà mẹ có con cái bị ung thư. 

Người phụ nữ có khối u buồng trứng nặng 60kg, cứ mỗi tháng lại tăng 4kg
Các bác sĩ tại bệnh viện Danbury, bang Connecticut - Mỹ đã lấy khối u buồng trứng nặng 60 kg và dài khoảng 100 cm ra khỏi cơ thể một người phụ nữ 38...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh ung thư