Indonesia đóng cửa “khu đèn đỏ” lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 19/06/2014 23:42 PM (GMT+7)

Quan chức Idonesia vừa đóng cửa khu mại dâm tại thành phố lớn nước này, khiến hàng trăm người tổ chức biểu tình phản đối.

Gang Dolly – Ngõ Dolly – trở thành nơi tụ họp của các nhà thổ từ thập niên 70, và ngày nay đã phát triển thành hàng trăm nhà chứa.

Đây không chỉ là nơi diễn ra hoạt động buôn bán tình dục. Cả một hệ thống kinh tế đã phát triển theo Dolly.

Ước tính có khoảng 1.400 gái mại dâm trong các nhà chứa ở Dolly và chính quyền địa phương phải cung cấp cho họ khoảng 5 triệu rupiah (420 USD) mỗi người và đào tạo nghề để họ từ bỏ công việc hiện tại.

Indonesia đóng cửa “khu đèn đỏ” lớn nhất Đông Nam Á - 1

Hôm nay, (19.6), Thị trưởng thành phố Surabaya Tri Rismaharini đã công bố kế hoạch đóng cửa khu phố mại dâm phức tạp “Dolly” trong một buổi lễ diễn ra cách tòa nhà Trung tâm Hồi giáo thành phố khoảng 2 km.

Quyết định này nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng Hồi giáo khi khoảng 1.000 tín đồ tụ tập tại lễ công bố để bày tỏ sự đồng tình.

Trong khi đó, hàng trăm ngàn gái mại dâm và những người hoạt động trong lĩnh vực nhạy cảm này ở Indonesia tổ chức biểu tình chặn các con đường dẫn tới khu “đèn đỏ” Dolly để phản đối động thái của chính quyền.

Những người biểu tình che mặt bằng vải đen, mang theo khẩu hiệu phản đối đóng cửa khu đèn đỏ Dolly và lấy chậu, chảo đập vào nhau.

Mại dâm là nghề trái phép ở Indonesia nhưng việc đóng cửa các khu đèn đỏ vẫn luôn là thách thức đối với các quan chức do số lượng lớn những người phụ thuộc vào nghề buôn bán tình dục để kiếm sống.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot