Kẻ giết người lần mò về nhìn đám tang nữ sinh

Ngày 24/06/2016 19:06 PM (GMT+7)

Tân mua dao bỏ trong người suốt ba tháng liền chờ cơ hội ra tay. Trước hôm gây án, gã mua bốn vỉ thuốc ngủ và một chai thuốc trừ sâu để tự tử. Thậm chí, gã từng nhắn tin sẽ sát hại nữ sinh cho người thân.

Nhắn tin báo sẽ giết người

Ngày 24/6, công an TP Đà Nẵng đã di lý Võ Thành Tân (38 tuổi, huyện Hòa Vang) từ tỉnh Bình Thuận về Đà Nẵng điều tra theo thẩm quyền. Tân là nghi can sát hại cháu họ N (lớp 12) vì bị từ chối tình cảm.

Tại cơ quan điều tra, Tân khai, từng có vợ, hai con nhưng đã ly hôn. Khoảng 1 năm trở lại đây, gã có tình cảm với cháu họ là N. Nhiều lần, gã tỏ tình nhưng luôn bị N cự tuyệt. Thậm chí, người thân của N nhiều lần ngăn cản chuyện tình này. Từ đó, gã nảy sinh ý định sát hại “người tình” rồi tự tử.

Vào tháng 3/2016, Tân mua một con dao và luôn bỏ trong người, chờ có cơ hội sẽ ra tay. Suốt ba tháng liền, Tân luôn theo dõi hành động của cháu gái. Mỗi khi N ra khỏi nhà, gã luôn bám theo, tìm cơ hội để sát hại.

Kẻ giết người lần mò về nhìn đám tang nữ sinh - 1

Đối tượng Tân tại cơ quan công an

Tân từng nhắn tin cho gia đình N biết là sẽ sát hại cháu họ. Tuy nhiên, người thân của N cứ ngỡ đó chỉ là lời đe dọa.

Ngày 16/6, Tân mua bốn vỉ thuốc ngủ và một chai thuốc trừ sâu mang theo trong người. Gã có dự định, sau khi sát hại N sẽ uống hai loại thuốc này để tự tử.

Tối 17/6, Tân thấy N chở hai đứa em đi mua kem liền bám theo. Trên đường đi về, N bị Tân đuổi theo và chặn xe lại. Sợ hãi, N né tránh rồi bỏ chạy về nhà.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, Tân phát hiện người thân N đều sang nhà ông bà nội gần đó để xem đá bóng. Tân liền lẻn vào dùng dao đâm vào người nạn nhân 7 nhát rồi bỏ trốn.

Trong lúc bỏ chạy, Tân làm rơi chai thuốc trừ sâu. Khi lên đến núi Đồng Môn (huyện Hòa Vang), gã lấy bốn vỉ thuốc ngủ ra uống nhưng không chết. Gã cho rằng, có thể mình đã mua nhầm thuốc dởm. Vẫn có ý định tự tử nên có lúc Tân lần tìm trở về nhà tìm chai thuốc trừ sâu nhưng không thấy.

Lần mò về xem đám tang

Tân khai, sau khi sát hại N, y bỏ giày dép, con dao gây án tại một ngôi nhà hoang gần hiện đường rồi men theo đường mòn lên núi Đồng Môn. Đây là khu vực có địa hình quen thuộc của gã. Cơ quan chức năng đã huy động hơn 100 người để tìm kiếm, truy bắt gã nhưng không thành công.

Ban ngày, N lẩn trốn trong bụi rậm, hang hốc. Ban đêm, gã lần mò ra ngoài để hái trái cây ăn. Đồng thời, gã lần mò ra một hồ nước ở chân núi để uống. Gã còn đi chân trần, di chuyển từ Đồng Môn qua núi Đại La đến núi Phước Tuần…

Cơ quan chức năng nhận định, có thể Tân sẽ xuống hồ nước để lấy nước uống nên cắt cử chiến sĩ theo dõi. Tuy nhiên, với sự tinh ranh của mình, gã đã qua mặt được. Thậm chí, nhiều khi, chiến sĩ áp sát rất gần với Tân, chỉ cách khoảng 15 m. Tuy nhiên, nhờ nắm bắt địa hình tốt, gã đã nấp thành công.

Ngày 20/6, một người dân phát hiện Tân ở khu vực núi Phước Tường nên báo với cơ quan chức năng. Công an dồn lực lượng về đây để tìm kiếm, truy bắt Tân. Y thấy nhiều công an viên đến khu vực này liền biết mình đã bị phát hiện. Đêm cùng ngày, y lợi dụng trời tối, lần mò đường mòn trở về nhà của N. Gã ngồi trong góc tối quan sát người thân làm đám tang cho nạn nhân.

Khoảng 30 phút sau, Tân ra khu vực cầu vượt Hòa Cầm đón xe vào huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) lẩn trốn. Tuy nhiên, gã lo sợ khu vực huyện Thăng Bình là đồng bằng, dễ bị phát hiện nên đổi ý bắt xe về mỏ đá Chu Lai (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam). Đây là mỏ đá gã đã làm từ trước. Gã xin việc và được đồng ý. Trong thâm tâm gã vẫn lo sợ bị bắt giữ nên không làm mà lần mò ra quốc lộ bắt xe vào thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận).

Tân khai, khi làm ở mỏ đó có quen một người dân ở thành phố Phan Thiết nên mới chọn nơi này để lẩn trốn. Tuy nhiên, ngày 21/6, khi gã vừa bước xuống khỏi xe khách thì bị công an ập đến bắt giữ. 

Quỳnh Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự