Kênh Youtube "bẩn": Đổ trứng vào mẹ, sử dụng ma túy và những trò lố bất chấp để câu view

Ngày 22/06/2019 10:14 AM (GMT+7)

Dù bị cộng đồng mạng lên án dữ dội, nhưng lượt xem và lượt người theo dõi vẫn tăng vùn vụt nên các Youtuber vẫn cho ra đời những video có nội dung phản cảm hay nói các khác là những sản phẩm "rác".

Trong những năm gần đây, việc kiếm tiền trên các kênh Youtube trở nên vô cùng phổ biến. Tất cả nằm ở thu nhập hấp dẫn mà Youtube đem lại. Khi có một lượng người xem ổn định cùng số người theo dõi lớn, các Youtuber có thể kiếm tiền nhờ quảng cáo hiển thị trên video. Càng nhiều người xem, click vào quảng cáo thì video đó càng kiếm được nhiều tiền.

Có thể lấy ví dụ một video có nội dung "người lớn đội lốt dành cho thiếu nhi" là Người Nhện và Elsa. Thử tính nhẩm với 1 video có 30 triệu view trong 2 tháng: vì đánh vào thị trường Âu Mỹ, trung bình video này sẽ được trả 5 USD/1.000 views. Do đó doanh thu kiếm được từ video này có thể lên tới 150.000 USD (khoảng 3,4 tỷ VNĐ). Trừ đi chi phí sản xuất, truyền thông và 20% chia cho network thì video này vẫn mang tới lợi nhuận khổng lồ khoảng hơn 2.5 tỷ VNĐ.

Kênh Youtube amp;#34;bẩnamp;#34;: Đổ trứng vào mẹ, sử dụng ma túy và những trò lố bất chấp để câu view - 1

Một video với chi phí sản xuất dưới 30 triệu có thể kiếm được tiền tỷ

Chính bởi con số đáng mơ ước này mà nhiều Youtuber Việt Nam "ôm mộng" làm giàu nhờ các video đơn giản, tiết kiệm chi phí nhưng đánh trúng vào nhu cầu, thị hiếu người dùng. Các nội dung nhảm nhí, vô bổ, phản cảm,... tràn lan trên Youtube nhưng vẫn thu hút lượt xem "khủng". Trong khi nhiều kênh Youtube làm nội dung bổ ích, đầu tư nhiều công sức, chi phí sản xuất lớn lại không thu được lợi nhuận tương xứng.

Làm trò quá lố để hút view

Vừa qua, cư dân mạng phẫn nộ khi một Youtuber ăn mừng kênh đạt 20.000 người theo dõi bằng cách... đổ nguyên một thau trứng sống lên đầu mẹ. Dù sau đó nam thanh niên này đã lên tiếng xin lỗi nhưng dân mạng vẫn vô cùng bức xúc bởi độ phản cảm của hành động ấy. Nhiều người rủ nhau vào kênh của anh chàng này để báo cáo và ngược lại, lượt theo dõi và lượng view cũng tăng lên vùn vụt.

Kênh Youtube amp;#34;bẩnamp;#34;: Đổ trứng vào mẹ, sử dụng ma túy và những trò lố bất chấp để câu view - 2

Đổ nguyên thau trứng sống lên người mẹ chỉ nhằm mục đích "câu view"

Không phải đến lúc này dân tình mới giận dữ bởi những video có nội dung trái với thuần phong mỹ tục. Trước đó, cuối năm 2018, kênh YouTube có tên Hậu Cáo TV thường xuyên đăng tải các video có nội dung man rợ, xoay quanh việc hành hạ động vật như cho đại bàng mổ chết gà trống, cho cú mèo mổ nhau với chó, vặt lông chim cút đang sống… Với 100.000 người theo dõi, kênh Youtube này đã bị các cộng đồng yêu động vật lên án dữ dội.

Kênh Youtube amp;#34;bẩnamp;#34;: Đổ trứng vào mẹ, sử dụng ma túy và những trò lố bất chấp để câu view - 3

Hành động ăn thịt mèo khiến các cộng đồng yêu động vật lên án dữ dội

Cùng thời gian đó, một kênh Youtube khác đăng video "Giả nghiện ma túy để thử lòng người yêu". Trong hơn 6 tháng, video này mang về cho kênh gần 700.000 lượt xem. Từ đó, hàng loạt các video sử dụng ma túy cũng như cổ súy cho chất gây nghiện xuất hiện.

Kênh Youtube amp;#34;bẩnamp;#34;: Đổ trứng vào mẹ, sử dụng ma túy và những trò lố bất chấp để câu view - 4

Video "Giả nghiện ma túy thử lòng người yêu" đã đạt hơn 700.000 lượt xem

Kênh Youtube amp;#34;bẩnamp;#34;: Đổ trứng vào mẹ, sử dụng ma túy và những trò lố bất chấp để câu view - 5

Ma túy được sử dụng như một trò đùa

Bên cạnh ma túy, nhiều video khác với nội dung nhảm nhí như thử thách làm chó 24 giờ, hút 1.000 điếu thuốc, ăn mì trong bồn cầu... cũng tràn ngập YouTube Việt. Dù vấp phải nhiều ý kiến trái chiều nhưng những nội dung này vẫn thu hút rất nhiều người vào xem, đồng nghĩa với việc thu nhập từ chúng không hề nhỏ.

Đây được coi là "việc nhẹ lương cao", không cần bằng cấp, không bị gò bó bởi cơ quan, tổ chức nào, chỉ cần bỏ chút kinh phí quay những video với nội dung gây sốc cũng có thể kiếm tiền triệu, thậm chí là hàng chục triệu.

Làm thế sao để ngăn chặn những kênh độc hại này lan truyền đến người dùng?

Trên thực tế, các Youtuber kiếm tiền nhờ lượt xem quảng cáo và lượt click vào quảng cáo xuất hiện trên các video.  Để hạn chế các nội dung xấu ngày càng tràn lan, việc siết chặt quảng cáo trên những video này là điều cần thiết.

Ngoài ra, chúng ta có thể tích cực tẩy chay các video có nội dung xấu, không "tiếp tay" giúp họ kiếm tiền thông qua lượt xem và lượt theo dõi. Nhiều kênh Youtube phản cảm đã bị cộng đồng báo cáo liên tục đến mức bị "đánh sập" hoặc phải lên tiếng xin lỗi.

Đây là những giải pháp cần có thời gian lâu dài và sự chung tay của cả cộng đồng.

Kênh Youtube đạt 20.000 lượt theo dõi, thanh niên ăn mừng bằng cách đổ cả thau trứng lên đầu mẹ
Để ăn mừng kênh Youtube đạt 20.000 lượt theo dõi, một nam thanh niên đã đổ nguyên thau trứng sống lên đầu mẹ và khoe lên mạng như một chiến tích. Hành...
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội