Khoảng 40 người thương vong trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Ngày 13/09/2023 10:00 AM (GMT+7)

Đến 7 giờ 30 phút ngày 13/9, lực lượng chức năng xác định có khoảng 40 người thương vong, cứu hộ thành công trên 70 người trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, lực lượng chức năng đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường và thực hiện các phương án cứu chữa.

Theo thông tin ban đầu từ Công an Hà Nội, đến 7 giờ 30 phút ngày 13/9, lực lượng chức năng xác định có khoảng 40 người thương trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân.

UBND phường Khương Đình cho biết, đến 5h ngày 13/9, lực lượng chức năng đã cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người.

Hiện trường vụ cháy hiện đang được phong toả.

Hiện trường vụ cháy hiện đang được phong toả.

Trước đó, khoảng 23h30 đêm 12/9, tại một chung cư mini cao 9 tầng nằm sâu trong hẻm 29/70 Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội xảy ra cháy lớn. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn bên trong chung cư có nhiều người.

Các nhân chứng cho biết, lửa bùng phát dữ dội, cột khói đen bốc cao hàng chục mét, bên trong chung cư có nhiều người. Các nhân chứng nghe thấy nhiều tiếng kêu cứu, la hét từ ngôi nhà bị hỏa hoạn.

Đến khoảng 2h ngày 13/9, lực lượng chức năng đã dập tắt hoàn toàn đám cháy. Các chiến sĩ tiếp tục phun nước từ tầng 3 đến tầng 9, tìm kiếm người mắc kẹt trong tòa nhà.

Khoảng 40 người thương vong trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội - 2

Lực lượng chức năng đưa các nạn nhân ra khỏi đám cháy trong đêm.

Lực lượng chức năng đưa các nạn nhân ra khỏi đám cháy trong đêm.

Lực lượng chức năng đã đưa một số nạn nhân rời hiện trường tới bệnh viên cấp cứu. Nhiều nạn nhân thoát ra trong tình trạng tỉnh táo sau nhiều giờ mắc kẹt trong chung cư.

Được biết nơi xảy ra hỏa hoạn là căn nhà được thiết kế 10 tầng, có khoảng 45 phòng chủ yếu là các hộ gia đình và sinh viên; trong đó có 1 tầng hầm để xe, 8 tầng căn hộ và 1 tầng tum.

Mỗi tầng căn hộ tại chung cư mini được thiết kế với 5 căn hộ. Diện tích căn hộ từ 35 – 56m2.

Hiện, các cơ quan của quận Thanh Xuân đang phối hợp chặt chẽ với Công an Thành phố và các lực lượng chức năng khẩn trương xử lí tại hiện trường, tiến hành hỗ trợ người bị nạn và có các phương án khắc phục hậu quả đồng thời tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Cháy lớn tại chung cư mini ở Hà Nội: Cố lên, chạy đi, cháu vẫn còn thở
Vụ cháy xảy ra tại chung cư mini cao khoảng 9 tầng ở phố Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội), nhiều người mắc kẹt bên trong.

Cháy lớn

Theo Phúc Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ