Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Nam sinh đi chơi qua đêm nên thoát nạn, sáng xem facebook mới biết tin

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 13/09/2023 10:59 AM (GMT+7)

Trong số những cư dân sinh sống ở chung cư mini nơi xảy ra vụ cháy, có những người may mắn thoát nạn khi đêm qua đi chơi không về.

Liên quan đến vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội, hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm và cứu hộ, số người thương vong cũng như thiệt hại về tài sản hiện vẫn chưa được thống kê chính xác. Các nạn nhân bị thương với nhiều mức độ, hiện đang được cấp cứu ở nhiều bệnh viện trên địa bàn Hà Nội.

Ngoài những nạn nhân thương vong do vụ cháy gây ra, cũng có trường hợp may mắn thoắt nạn vì không về nhà đêm qua. Đó là trường hợp của bạn H., sinh viên một trường đại học ở Hà Nội, hiện đang cùng bạn ở tại chung cư mini này. Theo H. chia sẻ, sáng nay khi biết chung cư mình bị cháy, anh bàng hoàng gọi điện để nắm tình hình nhưng đều không liên lạc được với những người sống gần phòng mình. Hiện anh cũng chưa hề biết tình hình thương vong của các căn hộ cạnh phòng mình ra sao.

Vụ cháy chung cư mini này hiện chưa xác định được con số thương vong.

Vụ cháy chung cư mini này hiện chưa xác định được con số thương vong. 

H. cho biết, đêm qua anh sang chơi với bạn, dù đêm muộn anh định lấy xe về để sáng nay đi học, nhưng do trời mưa nên anh quyết định ở lại. “May mắn sao em không về và đứa bạn cùng phòng em chiều qua cũng đi chơi không về nên cả hai đều thoát nạn. Sáng sớm nay em vào facebook, biết nơi ở mình bị cháy nên rất bàng hoàng”, H. chia sẻ.

Sáng nay trở về nơi mình ở, thấy chung cư cháy đen, nhiều người tử vong mà đau xót quá”, H. nói.

Được biết, trong vụ cháy này còn có một gia đình ở tầng 4, may mắn phát hiện ra cháy sớm và chuẩn bị sẵn thang dây ở trong phòng từ trước, vì thế cả gia đình đã thoát nạn ra ngoài an toàn.

Theo thông tin từ các bệnh viện, khi đám cháy xảy ra rất nhiều người hoảng loạn đã nhảy từ tầng cao xuống, trong đó có người đã tử vong, có người bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu.

Liên quan đến vụ cháy này, hiện quận Thanh Xuân đã có thông tin ban đầu về sự việc, như sau:

Vào hồi 23h50 phút ngày 12/9/2023, trên địa bàn phường Khương Đình quận Thanh Xuân xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ có diện tích khoảng trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, Lãnh đạo Thành phố, lực lượng công an Thành phố, lãnh đạo quận Thanh Xuân đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường và thực hiện các phương án cứu chữa. Đến 5h ngày 13/9/2023, thống kê sơ bộ: đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

Đây là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, các cơ quan của quận Thanh Xuân đang phối hợp chặt chẽ với Công an Thành phố và các lực lượng chức năng khẩn trương xử lí tại hiện trường, tiến hành hỗ trợ người bị nạn và có các phương án khắc phục hậu quả vụ cháy. Đồng thời tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy. Ngay khi có những thông tin có liên quan về số người tử vong, nguyên nhân vụ cháy các cơ quan có liên quan của quận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

(*Tên nhân vật đã được thay đổi)

Bố ôm con 27 tháng nhảy thoát thân trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Nếu không nhảy thì sẽ chết
Trong số các nạn nhân bị thương đang điều trị tại bệnh viện, nhiều trường hợp hiện còn không biết những người thân của mình ra sao, còn sống hay đã chết.

Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ

Theo LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ