Không cần thức khuya, đây là "bí quyết" giúp 4 thủ khoa các khối chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia 2023

Thảo Anh - Ngày 11/06/2024 14:30 PM (GMT+7)

Các thủ khoa đều cho rằng, việc nắm chắc những kiến thức trong sách giáo khoa là quan trọng nhất. Ngoài tự học, cũng cần dành thời gian cho giải trí và các hoạt động tập thể. 

Kỳ thi THPT 2024 đang cận kề, đây là thời điểm các sĩ tử 2K6 gấp rút chuẩn bị cho lần vượt vũ môn quan trọng. Giữa giai đoạn căng thẳng, hãy cùng điểm lại một vài chia sẻ từ các thủ khoa 4 khối cơ bản A, B, C, D của kỳ thi năm 2023.

Trần Nguyệt Hằng - Thủ khoa khối A00

Trần Nguyệt Hằng học sinh trường TH-THCS-THPT Lê Thánh Tông (TP.HCM) trở thành thủ khoa toàn quốc khối A kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023 với 29,35 điểm. Trong đó, Hằng đạt 9,6 điểm Toán, Vật lý 9,75 và Hóa học 10. Hằng chia sẻ, bản thân không ngờ điểm thi của mình lại đứng đầu cả nước. 

Không cần thức khuya, đây là amp;#34;bí quyếtamp;#34; giúp 4 thủ khoa các khối chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia 2023 - 1

Được biết, mỗi ngày, Hằng dành thời gian khoảng 8-9 tiếng cho việc học, bao gồm cả học trên lớp và tự học. Với 3 môn thi của khối A, Hằng chia theo ngày, mỗi ngày học một môn, đan xen với nhau. Việc sắp xếp này duy trì từ khi bắt đầu học kỳ 2 đến trước ngày thi. 

Cô nữ sinh cũng cho biết, bản thân không thức quá khuya học bài. Việc sắp xếp thời gian biểu rất quan trọng để giữ gìn sức khỏe và tinh thần tỉnh táo. Hằng thường giải trí bằng cách đọc sách và truyện tranh Nhật Bản. Vào cuối tuần, nữ sinh mới sử dụng điện thoại nhưng ít dùng mạng xã hội.

Đứng trước nhiều sự lựa chọn vì điểm số ấn tượng, cuối cùng, Nguyệt Hằng đã quyết định theo học ngành Kinh doanh quốc tế tại CSII - Trường Đại học Ngoại thương TP.HCM.

Mai Duy Anh Quân - Thủ khoa khối B00

Mai Duy Anh Quân, học sinh trường THPT Nông Cống 2 - Thanh Hoá là thủ khoa khối B toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 với tổng 29,8 điểm. Trong đó Toán đạt 9,8 điểm, Hóa học và Sinh học đều giành điểm tuyệt đối. Anh Quân cũng là thủ khoa có điểm cao nhất cả nước ở tất cả tổ hợp xét tuyển đại học năm 2023. 

Không cần thức khuya, đây là amp;#34;bí quyếtamp;#34; giúp 4 thủ khoa các khối chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia 2023 - 2

Thủ khoa khối B tự nhận bản thân không có bí quyết gì đặc biệt trong học tập. Mỗi ngày, nam sinh đều tham gia đầy đủ các buổi học trên trường, chú ý lắng nghe thầy cô giảng bài. Ở nhà, Quân thường ngồi vào bàn học lúc 20h và kết thúc trước 23h. Quân không cố nhồi nhét kiến thức đến quá khuya mà dành đủ thời gian cho việc ngủ nghỉ. 

Nam sinh cũng không học thêm bên ngoài mà dành toàn bộ thời gian học trên lớp. Khi rảnh rỗi, em thường lên mạng tìm kiếm các bộ đề để ôn luyện. Vào những ngày nghỉ, Quân thường đánh cờ tướng với bố, nấu cơm giúp mẹ hoặc dạy 2 em học bài. Ngoài ra, cậu bạn cũng tích cực tham gia các hoạt động công tác xã hội ở trường, tại địa phương. 

Với ước mơ trở thành bác sĩ, Anh Quân đã chốt nguyện vọng Y khoa, trường Đại học Y Hà Nội. Một phần vì muốn viết tiếp ước mơ dang dở của mẹ, cũng như cứu giúp được nhiều người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. 

Nguyễn Viết Khôi Nguyên - Thủ khoa khối C00

Nguyễn Viết Khôi Nguyên, học sinh trường THPT Nguyễn Văn Cừ - Bắc Ninh, trở thành thủ khoa khối C toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 với 29,5 điểm, trong đó Văn, Sử đều được 9,75, Địa 10. Nguyên cho biết, điểm tuyệt đối môn Địa đã nằm trong dự tính của mình ngay từ khi làm xong bài. 

Không cần thức khuya, đây là amp;#34;bí quyếtamp;#34; giúp 4 thủ khoa các khối chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia 2023 - 3

Chia sẻ bí quyết học tập, Khôi Nguyên nhận định, quan trọng nhất vẫn phải nắm vững kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa. Với những câu hỏi vận dụng hoặc vận dụng cao thường là những câu làm sai, Nguyên sẽ dùng một quyển vở để ghi vào và làm đi làm lại.  

Với môn Lịch sử và Địa lý, Nguyên không đi học thêm, chỉ học trực tuyến. Bản thân nam sinh cảm thấy 3 môn khối C hoàn toàn không khó như mọi người vẫn nghĩ. Chỉ cần học nghiêm túc ngay từ đầu thì lượng kiến thức không quá nhiều, cũng chỉ tương đương môn Toán và tiếng Anh. Điều quan trọng là cậu bạn luôn ngủ nghỉ đúng giờ và dành thời gian rảnh để giải trí chứ không vùi đầu vào sách vở đến khuya muộn. 

Khác với bạn bè, thủ khoa khối C chỉ đặt duy nhất một nguyện vọng vào khoa Luật Kinh tế, trường Đại học Luật Hà Nội. 

Phạm Thị Vân Anh - Thủ khoa khối D01

Phạm Thị Vân Anh, học sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm - Hải Phòng là thủ khoa khối D01 toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 với 28,9 điểm. Nữ sinh Hải Phòng đã đạt 9.5 điểm Toán, Văn 9.5 và tiếng Anh 9.8. Cô bạn cũng giành được 8,67 điểm ở bài thi tổ hợp.

Không cần thức khuya, đây là amp;#34;bí quyếtamp;#34; giúp 4 thủ khoa các khối chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia 2023 - 4

Nói về bí kíp học tập để đạt điểm cao, Vân Anh cho rằng kiến thức trong sách giáo khoa cần được ưu tiên hàng đầu. Ngoài việc học chắc những kiến thức cơ bản, nữ sinh nghĩ kiến thức cuộc sống thông qua các hoạt động đoàn thể, xã hội cũng giúp bản thân làm bài thi tốt hơn. Cô bạn cho biết, mình thường đi ngủ đúng giờ để sáng hôm sau nghe giảng trong trạng thái tỉnh táo. 

Trước đó, Vân Anh từng đạt giải nhất - học sinh giỏi môn Toán của thành phố Hải Phòng năm lớp 12 và học bạ luôn đứng thứ nhất toàn trường. Vân Anh đã được tuyển thẳng vào Trường ĐH Ngoại thương, nữ thủ khoa chọn ngành Kinh tế đối ngoại.

Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp các sĩ tử 2K6 có thêm những "bí quyết", kinh nghiệm để sẵn sàng chinh chiến và gặt hái kết quả tốt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024.

Nữ sinh ở Hà Nội gây sốt với điểm trung bình học tập cả năm 9.9: Có hôm em thức đến 2h sáng để học bài...
Để có được điểm số gần như tuyệt đối, cô nữ sinh Hà Nội đã phải chăm chỉ, nỗ lực rất nhiều trong học tập. Điều quan trọng là Minh Châu không cho phép...

Nhân vật

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia