Nữ sinh ở Hà Nội gây sốt với điểm trung bình học tập cả năm 9.9: "Có hôm em thức đến 2h sáng để học bài..."

Thảo Anh - Ngày 04/06/2024 07:00 AM (GMT+7)

Để có được điểm số gần như tuyệt đối, cô nữ sinh Hà Nội đã phải chăm chỉ, nỗ lực rất nhiều trong học tập. Điều quan trọng là Minh Châu không cho phép bản thân lớt phớt mà phải học đều các môn từ tự nhiên đến xã hội.

Giữa lúc kỳ thi THPT đang đến gần, bảng điểm toàn số 9, 10 của một nữ sinh đã gây chú ý trên mạng xã hội. Đó là Nguyễn Bảo Minh Châu (học sinh lớp 12, trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐHQG Hà Nội). Nhìn vào bảng điểm tổng kết năm học của Minh Châu, ai cũng trầm trồ bởi điểm trung bình học tập cả 2 kỳ lên đến 9,9.

Nữ sinh ở Hà Nội gây sốt với điểm trung bình học tập cả năm 9.9: amp;#34;Có hôm em thức đến 2h sáng để học bài...amp;#34; - 1

Những con số ấn tượng của cả một quá trình nỗ lực 

Theo thông tin được chia sẻ, môn học Minh Châu có điểm trung bình cả năm thấp nhất là 9,6 (môn Ngữ văn), 2 môn cao nhất đạt điểm 10 tối đa (Hóa học và Giáo dục công dân), số còn lại hầu hết là 9,9. Để đạt được điểm trung bình cao ngất ngưởng như vậy, các bài kiểm tra môn học trên lớp của Minh Châu cũng đa phần là 9 hoặc 10. 

Bảng điểm của cô nữ sinh nhanh chóng gây ấn tượng mạnh bởi toàn con số xuất sắc. Với kết quả ấy, Minh Châu đã trở thành học sinh có điểm trung bình học tập cao nhất khối 12 của trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội & Nhân văn, Hà Nội.

Nữ sinh ở Hà Nội gây sốt với điểm trung bình học tập cả năm 9.9: amp;#34;Có hôm em thức đến 2h sáng để học bài...amp;#34; - 2

Hàng loạt bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho cô “nữ sinh trường người ta” được để lại trên các trang mạng. “Cực kỳ ấn tượng”, “siêu cao thủ”, “học cực siêu”, “viết Văn cực đỉnh”, “sao môn nào cũng siêu nhân vậy”,… là những lời khen dành cho Minh Châu. 

Ngoài ra, Minh Châu còn giành được nhiều giải thưởng trong những năm học THPT. Năm lớp 11, Minh Châu cũng là 1 trong 2 học sinh đạt giải Nhất môn Văn ở kỳ thi Olympic ĐH Quốc gia Hà Nội (học sinh còn lại lớp 12) trước khi tham gia thi học sinh giỏi quốc gia môn Ngữ văn năm lớp 12 và đạt giải Khuyến khích. Minh Châu cũng đã đạt IELTS 7.0.

Cô nữ sinh chia sẻ, trong suốt quá trình học tập, nhà trường đã tạo điều kiện để các học sinh có cơ hội cải thiện điểm số. Cùng với sự nỗ lực, cố gắng của bản thân trong suốt 3 năm học THPT, Minh Châu đã đạt được kết quả xứng đáng. 

“Em không cho phép mình được học lớt phớt, kể cả môn tự nhiên hay xã hội”

Minh Châu thừa nhận bản thân không phải là người quá thông minh, cũng chẳng có bí kíp gì đặc biệt, chỉ đơn giản là tập trung nghe giảng kỹ trên lớp, chuẩn bị bài và làm bài tập đầy đủ. 

Em không có gì khác biệt so với mọi người, mà sự chăm chỉ, nỗ lực và tập trung là yếu tố quan trọng. Em luôn luôn xác định khi đã lên lớp, cần phải tập trung cao độ nghe giảng và cố gắng để đạt được kết quả cao nhất có thể, chứ không phải chỉ môn học nào chính hay quan trọng mới học.

Bản thân em đạt được điểm số này không phải đến từ kiến thức nâng cao. Điều quan trọng là sự tập trung và phải củng cố kiến thức liên tục. Để có thể duy trì được những điểm số cao, em không lúc nào cho phép mình được học lớt phớt, kể cả môn tự nhiên hay xã hội”, Minh Châu chia sẻ.

Nữ sinh ở Hà Nội gây sốt với điểm trung bình học tập cả năm 9.9: amp;#34;Có hôm em thức đến 2h sáng để học bài...amp;#34; - 3

Trước đó, Minh Châu cũng đã đặt ra mục tiêu rõ ràng cho con đường chinh phục điểm cao. Theo cô nữ sinh, việc tập trung để nắm gốc kiến thức các môn học rất quan trọng. Minh Châu chia sẻ rằng, cô từng để mất gốc một số kiến thức ở lớp 8 và lớp, nên ngay từ khi vào lớp 10, cô đã quyết tâm lấy lại gốc. 

Ở các môn học, Minh Châu cũng rất chủ động trong việc “gỡ điểm”. Theo cô nữ sinh, hãy chuẩn bị tốt cho bài kiểm tra miệng vì nếu những bài kiểm tra định kỳ hay giữa kỳ lỡ bị điểm thấp, điểm trung bình vẫn sẽ được kéo lên. 

Thay vì đợi thầy cô mở lời về cơ hội cho việc gỡ điểm miệng trên lớp, em sẽ chủ động làm thêm trước nhiều bài tập hay đọc và tìm hiểu trước các kiến thức để có thể lấy nhiều điểm kiểm tra miệng nhất có thể, rồi chuẩn bị những bài thuyết trình... để có thể bù những điểm số chưa ưng ý”, Minh Châu nói về bí kíp “gỡ điểm” của mình. 

Với quyết tâm cố gắng duy trì điểm số cao ở tất cả các môn, Minh Châu cũng thừa nhận cũng có những lúc stress vì điểm số không như ý. Tuy nhiên, cô nữ sinh luôn nghĩ rằng việc cố gắng có được bảng điểm cũng như kết quả học tập tốt thì người được lợi nhất là mình, nên đã lấy sự mệt mỏi đó làm động lực để tiếp tục cố gắng.

Thời khóa biểu của Minh Châu cũng được phân bổ rõ ràng cho từng đầu việc ở mỗi khung giờ. Với mỗi công việc, cô nữ sinh không để mỗi hôm làm một chút mà sẽ đặt mục tiêu giải quyết xong càng sớm càng tốt. Do đó, với bài tập các môn, Minh Châu sẽ hoàn thành môn này xong mới đến môn khác. 

Với những tình huống bị quá thời gian theo kế hoạch, em sẽ chấp nhận bớt thời gian ngủ để hoàn thành lượng bài tập theo kế hoạch đã định. Vì vậy, cũng có những hôm em thức đến 2h trong khi 6h phải dậy để đi học”, Minh Châu chia sẻ. 

Nữ sinh ở Hà Nội gây sốt với điểm trung bình học tập cả năm 9.9: amp;#34;Có hôm em thức đến 2h sáng để học bài...amp;#34; - 4

Có một điều thú vị là Minh Châu không đi học thêm nhiều, đa phần học theo các bài giảng trên mạng, tự học online. Ngoài thời gian học, cô nữ sinh thích đọc sách, nghe nhạc, lướt mạng xã hội. Cô bạn cũng thích và tham gia nhiều hoạt động từ thiện, hoạt động ngoại khóa.

Với hồ sơ ấn tượng, cô bạn cũng đã trúng tuyển Đại học Sydney (Úc) và quyết định chọn theo ngành học nghiên cứu về văn học và giáo dục theo đúng sở thích. Về phía gia đình, mẹ của Minh Châu rất tự hào về con gái và luôn ủng hộ cô trên bước đường học tập. 

Có một ngành học được gọi vua của mọi ngành, cực khát nhân lực, nhiều trường tuyển sinh năm 2024
Trong đợt tuyển sinh năm 2024, có đến hàng chục trường đại học mở ngành mới: Ngành chip bán dẫn hay công nghệ bán dẫn để bắt kịp xu thế.

Ngành học hot

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật