Không khí lạnh sẽ hoạt động thế nào ở miền Bắc những ngày tới?

Ngày 05/04/2022 08:28 AM (GMT+7)

Từ 6 - 14/4, áp cao lạnh lục địa tiếp tục di chuyển ra phía Đông và suy yếu. Khoảng 1-2 ngày cuối vùng áp thấp phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn, hiện nay áp cao cận nhiệt đới đang lấn về phía Tây. Rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4-7 độ Vĩ Bắc.

Trong 2 ngày tới, miền Bắc chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa suy yếu. Hình minh họa

Trong 2 ngày tới, miền Bắc chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa suy yếu. Hình minh họa

Do ảnh hưởng của đới gió Đông của rìa áp cao cận nhiệt đới lấn về phía Tây nên từ nay đến ngày 06/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to và dông.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rìa Bắc rãnh áp thấp phân tích trên nên từ nay đến ngày 06/4, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 30-60mm/24h, có nơi trên 70mm/24h (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Trong 2 ngày tới, miền Bắc chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa suy yếu; áp giảm, độ ẩm tăng dần. Miền Nam chịu ảnh hưởng của rìa phía Tây Nam lưỡi áp cao lạnh lục địa này kết hợp với đới gió Đông ở rìa Nam áp cao cận nhiệt đới phân tích trên; riêng Nam Bộ chịu ảnh hưởng kết hợp với rìa Bắc của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4-7 độ Vĩ Bắc nâng trục dần lên phía Bắc; áp và độ ẩm tăng.

Vào những ngày tiếp theo, ở Bắc Bộ đêm có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời rét.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều trời nắng; riêng phía Nam đêm 04 và ngày 05/4 có mưa, mưa rào rải rác, Thừa Thiên Huế có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Đêm và sáng sớm trời rét.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to từ đêm 04-05/4.

Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ 6 - 14/4, áp cao lạnh lục địa tiếp tục di chuyển ra phía Đông và suy yếu. Khoảng 1-2 ngày cuối vùng áp thấp phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông.

Ở phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5-8 độ Vĩ Bắc với một vùng xoáy thấp có khả năng hình thành trên khu vực giữa Biển Đông từ khoảng ngày 08/4.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới tiếp tục tăng cường về phía Tây, từ ngày 07/4 sẽ suy yếu và rút ra phía Đông.

Hà Nội cho phép học sinh từ lớp 1 - 6 đến trường học trực tiếp từ 6/4
UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản về việc phép cho học sinh các khối lớp 1 đến lớp 6 thuộc 30 quận, huyện, thị xã trở lại trường học trực tiếp.

Tin tức Hà Nội

Theo K.N
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết