Không khí lạnh tăng cường gây mưa to khắp Bắc Bộ

Ngày 15/05/2016 08:30 AM (GMT+7)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên chiều tối nay Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào và dông diện rộng.

Hiện nay (15/5), bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo, ngày hôm nay bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên ở Bắc Bộ có mưa rào và dông diện rộng; ở các tỉnh Bắc và trung Trung Bộ chiều tối và đêm nay có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. 

Ngày hôm nay, bộ phận không khí lạnh trên sẽ ảnh hưởng đến khu vực Hà Nội gây ra mưa rào và dông, chiều tối và đêm gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 2-3. 

Từ chiều tối và đêm nay, ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8. Biển động. Sóng biển cao từ 2-3m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Không khí lạnh tăng cường gây mưa to khắp Bắc Bộ - 1

Hà Nội mưa dông (ảnh minh họa)

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương, các tỉnh phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3, từ chiều mai gió chuyển hướng đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70-99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30oC.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, riêng phía Bắc chiều tối mai nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 65-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35oC.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45-96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ, có nơi trên 36oC.

Nam Bộ mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 45-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29oC. Nhiệt độ cao nhất từ 34 - 37oC.

Thời tiết Hà Nội nhiều mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3, từ chiều mai gió chuyển hướng đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.  Độ ẩm từ 70-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31oC.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết