Kỳ lạ: 3 tên cướp taxi cười sằng sặc khi bị bắt

Ngày 14/05/2016 23:26 PM (GMT+7)

Đến khi bị bắt về trụ sở công an để lấy lời khai, cả ba thanh niên vẫn cười như điên, như dại.

Đến khi bị bắt về trụ sở công an để lấy lời khai, cả ba thanh niên vẫn cười như điên, như dại. Nhìn cảnh này, nếu ai chưa biết nội tình ắt hẳn sẽ rất ngạc nhiên.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh vừa khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng Lê Đức Công (SN 1995), trú tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh, Nghệ An; Phạm Cương Quyết (SN 1997), trú tại huyện Hưng Nguyên, Nghệ An và Nguyễn Anh Dũng (SN 1997), trú tại xã Xuân Phổ, Nghi Xuân, Hà Tĩnh về hành vi “Cướp tài sản”.

Liều lĩnh cướp taxi, chống trả công an

Trước đó, khoảng 17h30 ngày 5/4, anh Nguyễn Văn Tịnh (SN 1969), trú tại xã Hưng Đông, TP Vinh, là tài xế taxi Mai Linh, BKS 37A-182.39 nhận chở Công, Quyết và Dũng từ TP Vinh lên huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh. Khi xe đi trên QL8A, đoạn qua huyện Đức Thọ, các đối tượng yêu cầu tài xế rẽ vào xã Ân Phú, huyện Vũ Quang.

Lúc này, các đối tượng giả vờ say xe, buồn nôn và yêu cầu dừng xe. Bất ngờ một đối tượng ngồi sau ghì dao vào cổ, khống chế anh Tịnh. Các đối tượng còn lại lục soát lấy đi 700.000 đồng và 3 điện thoại di động trị giá khoảng 5 triệu đồng. Khi bị cướp, anh Tịnh đã cố gắng mở cửa chạy ra ngoài, nhưng bị một đối tượng ghì dao làm anh bị thương ở má bên phải. Sau khi lấy hết tài sản trong người nạn nhân, các đối tượng đã dùng dao cắt đứt hệ thống liên lạc của xe với trung tâm điều hành và bỏ trốn.

Kỳ lạ: 3 tên cướp taxi cười sằng sặc khi bị bắt - 1

Ba đối tượng Quyết, Công và Dũng vẫn cười như điên dại khi bị dẫn giải về trụ sở công an

Nhận được tin báo, Công an huyện Vũ Quang cùng Công an xã Đức Giang, Ân Phú... tổ chức huy động tất cả 28 cán bộ, chiến sĩ chia thành nhiều mũi tiến hành xác minh, truy bắt các đối tượng. Đại úy Nguyễn Hồng Duẩn, Đội trưởng Đội CSHS, Công an huyện Vũ Quang kể lại: “Sau khi phân công nhiệm vụ truy tìm, nhóm chúng tôi có 5 người đi trên một xe ô tô quan sát các quán ăn bên đường. Khi đến một quán ăn ven đường thuộc thôn 1, xã Ân Phú thì phát hiện 3 thanh niên có vóc dáng, độ tuổi như người bị hại đã miêu tả.

Ngay lập tức, chúng tôi mặc thường phục, đóng vai hành khách vào quán ăn uống. Còn các lực lượng khác bao vây vòng ngoài để hỗ trợ, phối hợp. Sau khi vào quán ăn khoảng vài phút, bằng nghiệp vụ chúng tôi đã nhanh chóng xác định đây là 3 đối tượng gây án nên thực hiện theo kế hoạch đã vạch sẵn. Hai chiến sỹ nhanh chóng tóm gọn Công và Dũng. Còn tôi ra phía ngoài sân “khóa cổ” đối tượng Quyết khi tên này đang nghe điện thoại”.Sau khi bị Đại úy Duẩn khống chế, “khóa cổ” từ phía sau, Quyết liền rút con dao thủ sẵn trong người chống trả quyết liệt.

Đại úy Duẩn ngay lập tức đá mạnh vào tay Quyết khiến con dao rơi xuống đất. Khi mất dao, Quyết điên cuồng vùng dậy, dùng tay cào cấu, dùng răng cắn vào vùng bụng Đại úy Duẩn hòng thoát thân, nhưng đều bất thành. Đúng lúc đó, các đồng đội của Đại úy Duẩn đã vào tiếp ứng bắt gọn đối tượng Quyết.

Sau khi bị bắt, đưa về trụ sở công an huyện, các đối tượng có biểu hiện “ngáo đá”, cười, khóc thất thường. Các điều tra viên đã rất vất vả để vận động, lấy lời khai. Phải đợi đến sáng hôm sau, các đối tượng mới tỉnh táo, hết “phê” ma túy, thành khẩn khai báo chi tiết về quá trình gây án. Các đối tượng đều khai nhận do ham chơi, không có nghề nghiệp lại nghiện ma túy nặng nên đi cướp để lấy tiền tiêu xài và sử dụng ma túy. Đặc biệt, Quyết là đối tượng bị nhiễm HIV.

Sau khi biết tin đối tượng Quyết nhiễm HIV, các chiến sỹ tham gia vây bắt đối tượng này đã được đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh để kiểm tra, theo dõi và uống thuốc tránh phơi nhiễm HIV. Đặc biệt, Đại úy Duẩn đã bị đối tượng Quyết cắn vào bụng nên đang được các y, bác sỹ chăm sóc, chữa trị đặc biệt.

Thất học từ nhỏ, gia đình ly tán

Trước đó một ngày (4/4), đối tượng Nguyễn Văn Lâm (23 tuổi), trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh, tỉnh Nghệ An đã cùng đối tượng Công và Quyết thực hiện vụ cướp taxi xảy ra trên địa bàn huyện Hưng Nguyên, Nghệ An. Bọn chúng thuê taxi Mai Linh của anh Trần Đức Thuận (35 tuổi) chở từ TP Vinh về xã Hưng Lợi, Hưng Nguyên. Khi xe đi đến đường ven sông Lam, thấy vắng người qua lại đã dùng dao khống chế anh Thuận, sau đó cướp 2 chiếc điện thoại của anh Thuận trị giá khoảng 5 triệu đồng. Sau 24 giờ điều tra xác minh, ngày 5/4, Lâm bị bắt giữ khi đang tìm cách chạy trốn. Còn đối tượng Công và Quyết tiếp tục gây ra vụ cướp taxi ở huyện Vũ Quang ngay trong đêm 5/4.

Trong số các đối tượng bị bắt, hai đối tượng Lê Đức Công và tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh) đều có hoàn cảnh khá éo le. Theo hàng xóm của Công cho biết, gia đình Công có hai anh em. Công là con út, học hết cấp 2 thì nghỉ học. Bố mẹ của Công làm nghề thợ xây. Do ăn chơi đua đòi nên Công đã từng gây ra nhiều vụ “trộm vặt” trong xóm. Cách đây khoảng 2 năm, Công bị TNGT và bị chấn thương phần đầu, do đó nhiều khi thần kinh không bình thường.

Trong khi đó, nhà Nguyễn Anh Dũng cách nhà Công khoảng 200 m. Hàng xóm của Dũng cho biết, bố mẹ Dũng ly hôn từ khi Dũng còn nhỏ. Sau khi ly hôn một thời gian thì bố mất. Mẹ Dũng bán hàng tạp hóa ngoài chợ, hầu như không có thời gian chăm sóc, giáo dục con cái. Lúc còn nhỏ, Dũng là đứa trẻ rất ngoan hiền. Tuy nhiên, sau khi lớn lên, tính tình Dũng thay đổi và sa ngã khiến nhiều người khá bất ngờ.

Theo Trần Lộc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự