Không thể nhịn cười với bài văn 3 ngày hóa thân thành lợn của cậu bé lớp 6

Ngày 13/12/2017 11:20 AM (GMT+7)

Bài văn nói về hành trình 3 ngày hoá thân thành “lợn” của cậu bé lớp 6 đã khiến cộng đồng mạng cười nghiêng ngả với những thú vị và rắc rối mà “con vật” này gặp phải.

Bài văn của cậu học trò lớp 6 khiến cộng đồng mạng cười nghiêng ngả.

Clip dài hơn 3 phút ghi lại cảnh một cậu bé học sinh lớp 6, trường THCS Chu Văn An (Hà Nội) trong một tiết trả bài kiểm tra Tập làm văn đã đọc chính bài văn của cậu viết về hành trình 3 ngày hoá lợn trong tưởng tượng của mình đang khiến cư dân mạng cười "vỡ" bụng.

Câu chuyện của cậu bé đáng yêu, hấp dẫn và gay cấn hệt như trong truyện tranh hay bộ phim hoạt hình. Không chỉ bài văn, mà phong cách kể chuyện hài hước của cậu bé cũng thu hút người xem, khiến họ không thể nhịn cười.

Không thể nhịn cười với bài văn 3 ngày hóa thân thành lợn của cậu bé lớp 6 - 1

Theo clip, đề bài mà cậu bé này phải thực hiện là: Do một lần mắc lỗi em bị phạt buộc phải biến thành một con vật. Cụ thể trong thời gian ba ngày em gặp những rắc rối và thú vị gì?

Cậu bé lớp 6 bắt đầu đọc bài viết của mình như sau:

"Vì em ảo tưởng sức mạnh, có một vị thần đã đến gặp em và bắt em phải biến thành một con vật trong ba ngày. Em không biết chọn con gì nhưng em nghĩ mình béo thế này mà biến thành một con hay hoạt động thì mệt phết.

Em liền nghĩ đến một con vật rất lười biếng. Khi đó trong đầu em nghĩ ra một ý tưởng, và em quyết định chọn con lợn (giọng đọc ngọng Lợn thành Nợn). Ông thần bay đi.

Sáng hôm sau em vừa mở mắt dậy cứ tưởng là muộn học, em nhanh chóng chuẩn bị nhưng thấy sao em lại đi bằng 4 chân, mà đây đâu phải là nhà mình.

Không thể nhịn cười với bài văn 3 ngày hóa thân thành lợn của cậu bé lớp 6 - 2

Bài văn của cậu học trò lớp 6 khiến cộng đồng mạng cười nghiêng ngả. Ảnh cắt từ clip.

Bây giờ em mới nhận ra em đã biến thành...lợn. Nhìn xung quanh em thấy các con lợn to vật vã đang nằm ngủ. Em rất giật mình, kêu ụt ịt ụt ịt. Các con lợn to vật vã thức dậy hội đồng.

Làm lợn thật là khổ, em muốn trở lại thành người. Tuy nhiên, suy nghĩ đó chỉ đến tối em liền đổi hướng vì lúc đó em thấy làm lợn cũng sướng. Cứ ăn xong rồi lại ngủ, ăn xong rồi ngủ.

Các chú lợn ở cùng em rất là tốt. Bảo tại sao chúng tốt. Tại vì sáng hôm sau em đang ngủ thì tự dưng một quả bóng tennis rơi trúng đầu làm em u cả đầu. Mấy chú lợn xung quanh đến xuýt xoa và băng bó vết thương cho em.

Rắc rối con lợn, em là con chết thứ ba. Tối hôm đấy, con thứ hai bị thịt. Và ngày hôm sau là đến em. Em rất muốn trở lại thành người nhưng vẫn còn tận một ngày nữa. May thay chuẩn bị đến giờ lên bàn mổ thì em trở lại thành người. Và hóa ra, chuồng lợn em ở lại chính là chuồng lợn nhà em. Em giải thích và kể lại toàn bộ câu chuyện cho mẹ. Mẹ đã tha cho tất cả số lợn và cho chúng sống yên ổn đến già. Nếu thấy hay thì xem phim 6 chú lợn hồng để ủng hộ cho các con lợn to vật vã nhé”.

Không thể nhịn cười với bài văn 3 ngày hóa thân thành lợn của cậu bé lớp 6 - 3

Không thể nhịn cười với bài văn 3 ngày hóa thân thành lợn của cậu bé lớp 6 - 4

Bài văn hài hước, gây cấn khiến ai cũng bật cười. Ảnh cắt từ clip

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, đoạn clip này đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem, hàng chục nghìn lượt like và các bình luận kèm theo. Đa phần mọi người đều đánh giá cao tính sáng tạo của cậu bé. Cách cậu bé đọc bài viết trên bục giảng cũng rất hài hước khiến người xem không thể rời mắt và chăm chú nghe cậu bé kể hết hành trình hóa thân thành một “chú lợn” đáng yêu.

Nhiều người cũng bày tỏ rằng nên có những bài văn hài hước như thế này để kích thích trí tưởng tượng của trẻ. Việc này cũng giúp cho những tiết học Ngữ Văn trở nên mềm mại và vui vẻ hơn.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bài văn lạ