Không xử lý HS quay clip vụ thầy tát trò

Ngày 24/02/2014 12:20 PM (GMT+7)

Ngày 22/2, Trường THPT Nguyễn Huệ (Bình Định) đã có cuộc họp Hội đồng kỷ luật liên quan đến vụ thầy giáo và học sinh hỗn chiến trên bục giảng. Tuy nhiên, theo lãnh đạo nhà trường, do tính chất vụ việc nhạy cảm nên hình thức kỷ luật chưa được công bố vì trường phải gửi báo cáo về Sở GD&ĐT.

Nên cho thầy Tuấn một cơ hội?

Tối 22/2, một clip có độ dài gần 4 phút đã được đăng tải lên mạng Internet. Clip được cho là diễn ra tại lớp 10A9 - Trường THPT Nguyễn Huệ, Bình Định (không phải là lớp đã có vụ hỗn chiến giữa thầy giáo và học sinh trên bục giảng).

Trong clip mới này, thầy Trần Anh Tuấn đứng giữa rất đông học sinh. Nhiều lần, thầy Tuấn xách cặp đi ra cửa nhưng học trò đã níu giữ thầy ở lại trong tiếng khóc, hoặc lời khẩn khoản: “Thầy đi thật sao thầy?”, “Chúng em cảm ơn thầy!”, “Mọi chuyện tốt đẹp rồi, thầy ở lại đi thầy”… Một số học sinh nữ đã úp mặt xuống bàn khóc nức nở không nói nên lời. Quang cảnh trong lớp trầm buồn, không khí nặng nề…

Không xử lý HS quay clip vụ thầy tát trò - 1

Thầy Tuấn đứng giữa vòng vây trong tiếc nuối của học sinh- (Ảnh cắt từ clip)

Theo độc giả Nguyễn Việt Dũng (Hà Nội): “Trong clip trước đó, mình thấy nhiều học sinh “nhảy dựng” lên, chứng tỏ chưa phải tất cả các em đều ngoan. Mình chỉ muốn chia buồn cùng thầy giáo trẻ và chúc thầy may mắn”.

Còn độc giả Phạm Thống (email: thongpham@...) chia sẻ: “Đôi khi chúng ta đừng lên án người thầy giáo như vậy. Ai cũng trải qua thời đi học, nhất là thời đất nước chưa phát triển. Thời đó, người thầy là quan trọng nhất của đời học sinh, có khi chúng tôi còn bị thầy đánh hơn cả như trong clip này nữa, nhưng như thế học sinh mới nên người được. Những người thầy nóng giận vẫn có tâm rất tốt, cũng chỉ vì học sinh mà thôi. Theo tôi, nên cho thầy một cơ hội”.

Phải chịu trách nhiệm

Được biết, hiện tại tinh thần và sức khỏe của thầy giáo Trần Anh Tuấn không được tốt. Thậm chí có thông tin, thầy Tuấn đã xin về quê nghỉ ngơi trong khi chưa rõ hình thức kỷ luật dành cho mình.

Trả lời về vấn đề này, ngày 23/2, ông Đào Đức Tuấn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Định cho PV Báo GĐ&XH biết, ông rất chia sẻ với tâm tư của thầy giáo trẻ. Tuy nhiên, sự việc do chính thầy Trần Anh Tuấn gây ra, vì vậy thầy Tuấn phải chịu trách nhiệm. Đặc biệt, theo ông Đào Đức Tuấn: “Nghiệp vụ sư phạm đã dạy rồi, anh (thầy Tuấn - PV) làm thầy nhưng có cách xử lý như vậy là vi phạm nên chúng tôi phải áp dụng xử lý theo quy định”.

Không xử lý học sinh quay clip

Về thông tin Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ cho rằng, học sinh quay clip vụ hỗn chiến trên bục giảng là vi phạm quy định vì nhà trường cấm mang điện thoại vào lớp học nên sẽ có hình thức xử lý học sinh này, ông Đào Đức Tuấn cho biết, ngay sau khi có thông tin trên báo chí, ông đã liên hệ với bà Quách Nguyễn Huyền Trân (Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ) để kiểm tra và kịp thời nhắc nhở.

Tuy nhiên, thông tin từ lãnh đạo nhà trường cho hay, không có bất cứ kiểm điểm, kỉ luật nào dành cho học sinh đã quay clip. Trường hợp này được xác định học sinh quay clip đã vi phạm quy định sử dụng điện thoại trong lớp học nhưng đây là tình huống đặc biệt nên nhà trường không kỷ luật.

Ông Đào Đức Tuấn cho biết thêm, vì vướng vào ngày Chủ nhật (23/2) nên hiện tại Sở GD&ĐT Bình Định chưa nhận được thông báo từ Trường THPT Nguyễn Huệ. Chi tiết hình thức kỉ luật các cá nhân liên quan đến vụ việc này sẽ phải chờ sang ngày 24/2.

Ngày 17/2, một clip ngắn quay lại cảnh thầy giáo và học trò hỗn chiến trên bục giảng được tung lên mạng Internet gây bức xúc trong dư luận. Được biết, sự việc xảy ra từ ngày 17/1 và clip này được quay bằng điện thoại của một học sinh trong lớp.

Theo Lương Mỹ (Gia đình xã hội)
Nguồn:

Tin liên quan