Kinh hoàng bể bơi ở Trung Quốc 'đậm đặc' hàm lượng nước tiểu

Ngày 15/07/2016 13:21 PM (GMT+7)

Để trải qua mùa hè nóng nực của Trung Quốc, hàng trăm người dân đã đổ xô đến các bể bơi giải nhiệt. Chính vì vậy không có gì ngạc nhiên khi hàm lượng nước tiểu trong bể bơi ở đây vượt mức cho phép gấp nhiều lần.

Theo Sina, 50% các bể bơi công cộng tại Bắc Kinh đã bị phát hiện có chứa hàm lượng nước tiểu vượt mức cho phép. Đây là kết quả dựa trên đợt kiểm tra được tiến hành vào năm ngoái. Năm nay, kết quả báo cáo cũng không có nhiều thay đổi.

Quan chức y tế Bắc Kinh cho biết, 6 bể bơi được điều tra ở đây đều chứa quá nhiều hàm lượng urê và vi khuẩn. Theo tiêu chuẩn quốc gia, nước trong hồ bơi chỉ chứa không quá 3,5mg/lít urê. Một trong các hồ bơi đo được là 20mg/lít urê.

Kinh hoàng bể bơi ở Trung Quốc đậm đặc hàm lượng nước tiểu - 1

Nhiều người bơi trong bể khiến hàm lượng nước tiểu luôn vượt ngưỡng cho phép.

Trong khi đó, mức độ clo lý tưởng trong hồ nên có là 0,3-0,5 mg/lít, một số hồ bơi thử nghiệm chỉ có 0,1-0,2 mg/lít. Điều đáng nói là các nhân viên trong bể bơi thừa nhận rằng họ chỉ cho thêm chất khử trùng clo vào bể 1 giờ trước khi các thanh tra lấy mẫu.

Phó giám đốc cơ quan y tế ở đây cho biết, những người đi bơi đã thải nước tiểu vào trong nước. Có quá nhiều người đi bơi trong một ngày nhưng nước tại các bể lại không được thay thường xuyên vì tiết kiệm tiền. 

Hàm lượng urê quá mức không gây hại cho cơ thể con người nhưng lại gây kích ứng da và mắt. Cụ thể là viêm kết mạc, viêm mắt, mí mắt, đau mắt đỏ... Quan chức y tế khuyến cáo người dân hãy kiểm tra bể bơi trước khi bơi và tránh các bể đông người.

Tào Nga (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h