Kinh hoàng chồng giết vợ tàn độc hơn thời Trung cổ

Ngày 01/09/2013 08:40 AM (GMT+7)

Hung thủ gây án không ai khác chính là tên chồng mất nhân tính của nạn nhân. Y đã lừa vợ lên đồi cao rồi dùng dây dù siết cổ vợ đến chết, sau đó lạnh lùng hất xác xuống hang sâu.

Mấy ngày qua ở Nghệ An rúng động dư luận bởi vụ án giết người kinh hoàng hơn cả thời Trung cổ. 

Đoạn trường truân chuyên người đàn bà

Kinh hoàng chồng giết vợ tàn độc hơn thời Trung cổ - 1

Chị Hoàng Thị Huệ-chị ruột của nạn nhân, kể trong nước mắt: "Thấy thằng Xin nhà nghèo, đông anh em nên mẹ tui cho nó đến ở rể và hết mực thương yêu. Thế nhưng nó là thằng ăn chơi, cờ bạc, trộm cắp".

Đã mấy ngày trôi qua, nhưng cái chết của chị Hoàng Thị Tuyết (SN 1977) ở xóm 8 xã Hùng Sơn (Anh Sơn, Nghệ An) khiến cho người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng. Dường như, sự tàn độc của hung thủ và tấn bi kịch quá sức tưởng tượng mà nạn nhân phải hứng chịu trong vụ án này đã trở thành nỗi ám ảnh không thể phai mờ trong ký ức người dân. Có lẽ vì vậy nên khi nhắc lại hành động của gã chồng ác thú, ai cũng tỏ rõ sự căm phẫn. 

Theo người dân và người thân của nạn nhân thì chị Hoàng Thị Tuyết (SN 1977) là con út trong một gia đình nông dân nghèo, học xong phổ thông, chị được người bà con đưa vào miền Nam làm công nhân cho một công ty ở Sài Gòn. 

Tại đây chị đã gặp gỡ và yêu một người đàn ông. Hai người thề non hẹn biển sẽ sống bên nhau đến đầu bạc răng long, nhưng khi biết tin chị có bầu thì gã đàn ông kia đã "quất ngựa truy phong". 

Đau đớn vì bị phụ tình, nhưng nghĩ đến đứa con trong bụng, chị đã vượt qua nỗi đau để sinh con. Khi sinh hạ được đứa bé gái, chị bồng con trở về quê ở với mẹ đẻ ở xóm 8 xã Hùng Sơn, huyện Anh Sơn. 

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng Công an huyện Anh Sơn, cho biết toàn bộ hồ sơ cùng đối tượng Nguyễn Văn Xin đã được chuyển về Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an Nghệ An. Hiện cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ việc, đối tượng.

"Gái một con trông mòn con mắt", nhiều người đàn ông muốn cùng chị đi hết cuộc đời nhưng chị không đồng ý. Một lần dở dang và đau khổ đã khiến chị thấy sợ hãi tất cả đàn ông. 

Nhưng rồi một người đàn ông tên là Nguyễn Văn Xin (SN 1989, ở xã Tường Sơn) đã làm chị xiêu lòng. Nhiều người can ngăn chị bởi Xin nổi tiếng là người tính nết hung tàn, lại từng trải qua một đời vợ. 

Ngày bước chân lên xe hoa chị Tuyết có lẽ đã tin rằng tình yêu của mình sẽ giúp cảm hóa được Xin. Nhưng chị không thể ngờ, quyết định sai lầm ấy lại đẩy chính bản thân vào chuỗi ngày dài tủi nhục.

Chị Hoàng Thị Huệ (chị ruột nạn nhân) nói trong nước mắt : "Thấy thằng Xin nhà nghèo, đông anh em nên mẹ tui cho nó đến ở rể và hết mực thương yêu. Thế nhưng nó là thằng ăn chơi, cờ bạc, trộm cắp. 

Về ở rể 3 năm, nó lấy của anh em trong nhà 2 chiếc xe máy đi bán. Cả đầu DVD, điện thoại... nó cũng lấy. Ở rể được 3 năm thì nó đưa vợ con về nhà nó. Gia đình bảo đừng theo nó nữa nhưng em gái tui vẫn theo mới ra cơ sự này". 

Chị Tâm, một người hàng xóm ngậm ngùi, cho biết: "Chị Tuyết hiền lành chất phác ai cũng thương, nhưng gặp thằng chồng hư đốn nên bị nó đánh đập suốt, nhiều hôm thấy mặt mày bầm đen. Chị ấy rất khổ nhưng vẫn cứ chịu đựng vì đã có với nó một đứa con trai. 

Tôi cũng đã nghe chị Tuyết tâm sự là mình đã sinh ra một đứa con không có bố, nếu đứa con này cũng không có bố thì tội lắm, nên chị không nỡ. Tội nghiệp, sống với bố dượng như thế nên con riêng của chị tuyết năm nay mới 13 tuổi nhưng phải bỏ học từ năm lớp 6".

Không chịu nổi sự giày vò của người chồng vũ phu và lời ra tiếng vào của người đời, chị Tuyết đã nhiều lần bỏ về nhà mẹ đẻ hòng thoát khỏi chốn địa ngục trần gian và quên đi tất cả. 

Mỗi lần như thế, Xin lại tìm tới, ngọt nhạt dỗ dành để chị nguôi lòng trở về. Nhưng chẳng được mấy ngày, mọi chuyện lại đâu hoàn đấy. Tính khí hung tàn của một kẻ say xỉn, ham ăn lười lao động không thể nào thay đổi được.

Cuối cùng không thể chịu đựng được chị Tuyết và Xin đã ly thân vào đầu tháng 5.2013.

Chết oan ức vì gã chồng tàn độc

Chị Hoàng Thị Huệ, chị ruột nạn nhân kể rằng : “Khoảng 15h ngày 8.8, Tuyết nhận được điện thoại của Xin gọi đi đâu đó. Gia đình bảo đừng đi nhưng Tuyết nói là đi có tí việc rồi về ngay. Đến hết cả buổi tối hôm đó, gia đình không thấy Tuyết về, điện thoại cũng không liên lạc được nên gia đình sốt ruột đã đi dò hỏi, tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy. 

Ngày 9.8, gia đình bất ngờ nhận được thông tin từ Công an Nghệ An, thông báo việc họ vừa tiếp nhận một chiếc xe máy nghi là bị ăn cắp đem bán tại một cửa hàng ở thành phố Vinh. Chủ xe là Hoàng Thị Tuyết sinh năm 1977, trú Hùng Sơn, Anh Sơn, Nghệ An”. 

Chị Huệ kể tiếp trong nước mắt: "Nhận thông tin này, chúng tôi càng lo lắng, đứng ngồi không yên. Ngày hôm đó, tôi sang nhà thông gia (bố mẹ đẻ của Nguyễn Văn Xin) hỏi chuyện, bất ngờ khi thấy Xin nằm trong buồng, trên người có nhiều vết cào cấu và vết máu... 

Linh tính chẳng lành, tôi hỏi nhưng nó nói không biết Tuyết đâu cả. Đến sáng 10.8, tôi cùng các anh chị em tập trung đến nhà Xin. Sau gần 3 tiếng đồng hồ truy hỏi, Xin mới chịu khai ra chỗ giấu xác Tuyết. Chính nó đã dẫn chúng tôi đến hang đá sâu gần núi Dừa. Nhìn thấy xác em gái đã nặng mùi bị vứt dưới hang núi, tôi đã ngất xỉu", chị Huệ ôm mặt khóc tức tưởi.

Kinh hoàng chồng giết vợ tàn độc hơn thời Trung cổ - 2

Bà Phạm Thị Thu (phải) cùng con cháu đau xót trước cái chết của người thân

Sau khi đưa thi thể chị Tuyết về nhà, gia đình chị Huệ đã bắt giữ tên Xin cho người canh phòng cẩn thận để đi báo công an, thì bất ngờ Xin trèo lên gỡ mái ngói rồi chui ra tẩu thoát. Ngay lúc đó công an điều động lực lượng, truy tìm và bắt được Xin khi hắn đang trốn chạy vào rừng.

Tại cơ quan điều tra Xin khai do vợ sống ly thân nên hắn rất bực tức. Hôm đó hắn đang đi xe máy của chị Tuyết, nên hắn điện thoại bảo chị muốn lấy xe máy thì lên đồi Keo ở xóm 2 mà lấy. Khi chị Tuyết đến nơi, hai bên lại xảy ra cãi vã và Xin đã lấy dây dù siết cổ chị Tuyết đến chết rồi hất xác xuống hang sâu hơn 10m. Sau đó Xin lấy xe máy của chị Tuyết đem bán lấy tiền tiêu xài. 

Trong gian nhà cấp 4 tuềnh toàng ở xóm 8 xã Hùng Sơn, cụ Phạm Thị Thu (86 tuổi), mẹ ruột nạn nhân, ngồi ôm 2 đứa cháu sớm chịu cảnh mồ côi, nước mắt ràn rụa: "Nhìn 2 đứa cháu mà đứt ruột, đứt gan. Mẹ chết rồi không biết rồi đây ai nuôi chúng nó. Tui thì già rồi. Tại sao trên đời này lại có loại người tàn ác hơn cả cầm thú như thế? Pháp luật cần phải xử nghiêm minh, để cho oan hồn con tôi được siêu thoát".

Những người đàn bà nhẹ dạ và những gã chồng vũ phu:

Thời gian qua liên tục xảy ra những vụ án mạng gia đình mà những kẻ gây án là những gã chồng vũ phu, nạn nhân là những người đàn bà nhẹ dạ, cả tin, nhu nhược và những đứa con dại khờ. Khi người vợ ly thân hoặc yêu cầu ly hôn thì những gã chồng đang tâm ra tay sát hại người “đầu ấp tay gối” một cách dã man.

Ngày 2.5.2013, tại ấp 8, xã Lộc Điền, huyện Lộc Ninh, Bình Phước, xảy ra vụ án mạng mà nạn nhân là chị Đinh Thị Hạnh (SN 1980). Sau một thời gian mâu thuẫn, chị Hạnh và chồng là Trần Phước Đào (SN 1977, ngụ cùng ấp) đang làm thủ tục ra tòa để ly hôn thì bị chồng đâm một nhát vào cổ và tử vong trên đường đưa đến bệnh viện.

Tương tự là cái chết của bà Lê Thị Thuận (SN 1954, trú tại thôn 3, xã Phú Thọ, Quế Sơn, Quảng Nam) cũng đáng thương tâm. Trong suốt 40 năm chung sống với người chồng vũ phu là Trần Ngọc Tranh (SN 1955), bà nhiều lần bị đánh đập tàn bạo phải trốn về nhà bà con họ hàng để tá túc. Một buổi trưa định mệnh ngày 2/6, gã chồng vũ phu thấy chưa cơm nước, chai rượu trong nhà cũng đã hết, gã điên tiết vớ cây gỗ đánh vào gáy bà Thuận, khiến bà tử vong ngay lập tức.

Một vụ khác tại xóm 4, xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Gã chồng là Nguyễn Văn Thành đã giết vợ là chị Nguyễn Thị Chanh ngay tại đám cưới con gái (17/7). Vào giờ đưa dâu, chị Nguyễn Thị Chanh vừa từ miền Nam về cũng đến dự và đi theo xe hoa đưa con về nhà chồng. Sau khi tan tiệc, chị Chanh bắt xe taxi về nhà để thăm hỏi mọi người vì cũng đã hơn 2 năm nay chị chưa về. Không ngờ, vừa xuống xe vào tới nhà thì chị bị gã chồng túm cổ áo kéo ra ngoài sân rồi đâm một nhát dao chí mạng.

Theo Lam Thủy (Dòng Đời)
Nguồn:

Tin liên quan