Kính râm siêu rẻ 25.000 đồng tràn ngập thị trường

Ngày 12/03/2013 08:36 AM (GMT+7)

Loại nào cũng chỉ 25.000 đồng mỗi chiếc và được đổi trong vòng 1 tuần, những loại kính râm siêu rẻ đang tràn ngập thị trường.

Mùa hè đang đến gần cũng là lúc chị em sắm cho mình những chiếc kính râm để che nắng, che bụi. Trên thị trường hiện có rất nhiều mẫu mã, chủng loại từ cao cấp đến bình dân. Trong loại “cực bình dân” bán tại nhiều nơi như vỉa hè, chợ đêm, chợ sinh viên… thì giá siêu rẻ, chỉ 25.000 đồng.

Đẹp và hợp “mốt”?

Có lẽ không nơi nào kính râm lại rẻ như ở chợ đêm sinh viên ở Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội. Những sạp kính bày bán la liệt đủ loại kính râm đủ các loại gọng thời trang, lịch sự, nam tính, nữ tính với các màu sắc đều có cả. Giá rẻ đến giật mình, chỉ 25.000 đồng/chiếc, không cần mặc cả.

Đang chăm chú ngắm một chiếc kính màu đen, gọng to hợp thời trang, bạn Cao Thị Minh Trang, sinh viên năm thứ hai, đại học Ngoại Ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội cho hay: “Giá quá rẻ, mẫu mã lại phong phú nên mình cứ mua một cái dùng tạm, đi xe máy đỡ bụi và chói mắt”.

Chợ đêm sinh viên có khoảng 4 – 5 quầy bán kính, các mặt hàng na ná như nhau, phong phú chủng loại, mẫu mã nhưng giá chung đều chỉ là 25.000 đồng. Anh M., chủ một quầy kính tại chợ cho hay: “Khách hàng đến đây mua chủ yếu là sinh viên và người lao động thu nhập thấp, thế nên giá càng rẻ và mẫu đẹp là được”. Không chỉ giá rẻ, các quầy bán kính khá hút khách bởi còn cho khách đổi trong vòng một tuần nếu mua về không ưng ý.

Kính râm siêu rẻ 25.000 đồng tràn ngập thị trường - 1

Kính nào cũng chỉ 25.000 đồng (Ảnh: Thu Hoài)

Các loại kính này cũng được bày bán rất nhiều tại các vỉa hè như Lê Duẩn, Giải Phóng, Trường Chinh, Tôn Thất Tùng, chợ Ngã Tư Sở….với mức giá cao hơn một chút.

Tại một quầy kính ở chợ Ngã Tư Sở, mấy chị em cũng đang tranh thủ chọn mua kính râm chống nắng. Anh L., chủ quầy kính cho hay, những loại kính rẻ tiền giá thành dưới 100.000 đồng chiếm đa số vì khách hàng rất ưa dùng, hợp với túi tiền người lao động.

Bán rất chạy

Càng gần những ngày hè, các loại kính râm càng bán chạy. Anh M., chủ quầy kính ở chợ đêm sinh viên cho hay, những ngày đông thì bán kính rất chậm, nhưng khoảng nửa tháng nay, trời nắng lên, lượng bán ra mỗi ngày gấp đôi, gấp ba bình thường. Theo anh M., giá rẻ như vậy do các loại kính này chủ yếu được chuyển về từ Trung Quốc hoặc được một số nơi trong nước gia công nhưng nguyên vật liệu cũng được chuyển về từ Trung Quốc, trong nước mua gọng, tròng, nhãn mác, phụ kiện về lắp rắp.

Chủ một sạp kính vỉa hè ở đường Trường Chinh (Đống Đa, Hà Nội) thì cho hay, trong nửa tháng nay, lượng kính chị bán ra tăng gấp tới 3 lần tháng trước. Khách hàng chủ yếu đi đường thấy bụi, tấp vào mua tạm những loại kính giá chỉ từ 35.000 đến 60.000 đồng, những loại đắt tiền hơn không bán nổi.

Giá rẻ, mẫu mã lại phong phú, hợp mốt nên các loại kính giá rẻ được khá nhiều khách hàng lựa chọn.

Chị Nguyễn Mỹ D, trú tại đường Giải Phóng (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay: “Mình cũng vừa mua một chiếc kính râm để chống nắng, giá chỉ 80.000 đồng mà cũng khá đẹp. Mình nghĩ cũng dùng phiên phiến thôi, chứ mua ở trong shop hay trung tâm kính lớn chắc gì đã được hàng “xịn” mà giá thì đắt cắt cổ”.

Giá rẻ, lại đẹp, tuy nhiên, độ bền của các loại kính này thường không cao. Chỉ sau một thời gian dùng, mắt kính sẽ bị xỉn màu, xước rất nhiều làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của người dùng. Ngoài ra, các bác sỹ cũng cho hay, có rất nhiều tác hại khác khi dùng kính râm không đảm bảo chất lượng mà chỉ quan sát bình thường thì khó có thể nhận biết, mời chị em đón đọc những thông tin về tác hại của kính râm không đảm bảo chất lượng trên Eva.vn vào lúc 8h sáng ngày mai (13/3/2013).

Thu Hoài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan