Kỳ lạ: Bé trai thụ tinh trong ống nghiệm vừa lọt lòng đã vẫy tay chào bác sỹ

Ngày 16/12/2017 10:24 AM (GMT+7)

Bé trai có cân nặng 3,2kg đã gây ấn tượng cho cả ekip phẫu thuật của Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ khi vừa lọt lòng đã giơ tay vẫy chào.

Khoảnh khắc đáng yêu của bé sơ sinh vừa ra đời đã giơ tay vẫy chào mọi người được bác sĩ ekip phẫu thuật khoa Hiếm muộn - Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ ghi lại vào lúc 16h30 phút ngày 8/12.

Bé trai có tên Gia Khang, cân nặng 3,2kg, con của sản phụ H.X.M. (34 tuổi, Vĩnh Long) sau quá trình điều trị bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Kỳ lạ: Bé trai thụ tinh trong ống nghiệm vừa lọt lòng đã vẫy tay chào bác sỹ - 1

Bé Gia Khang vừa lọt lòng đã vẫy tay chào mọi người.

Năm 2016, vợ chồng anh S., chị M. đã tìm đến Khoa Hiếm muộn - Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ. Sau quá trình điều trị bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, hạnh phúc đã đến với anh chị. Ngày 8/12 vừa qua, bé Gia Khang, nặng 3,2kg đã chào đời. Đặc biệt hơn nữa, khi vừa lọt lòng, bé đã vẫy tay chào mọi người vô cùng ấn tượng.

Kỳ lạ: Bé trai thụ tinh trong ống nghiệm vừa lọt lòng đã vẫy tay chào bác sỹ - 2

“Vợ chồng tôi lập gia đình vào năm 2012, cứ ngỡ rằng, lập gia đình khi cả hai đã có cơ ngơi, công việc ổn định và hứa hẹn nhiều thăng tiến thì cuộc sống sẽ rất hạnh phúc. Tuy nhiên, sau khi cưới nhau đã nhiều năm mà căn nhà vẫn vắng bóng tiếng bi bô của trẻ thơ. Vợ chồng tìm đã đến các bệnh viện lớn tại TP. HCM để khám và điều trị nhưng kết quả không như mong muốn. Vợ chồng tôi cùng động viên nhau ấp ủ lại hy vọng về tiếng cười trẻ thơ và lấy lại tinh thần, cùng nhau cố gắng”, anh S. tâm sự.

Kỳ lạ: Bé trai thụ tinh trong ống nghiệm vừa lọt lòng đã vẫy tay chào bác sỹ - 3

Hân hoan trong niềm hạnh phúc khi được làm cha mẹ, anh S. vui mừng chia sẻ: “Bé Gia Khang là kết quả của phép nhiệm màu y học được các bác sĩ khoa Hiếm muộn mang đến cho cả gia đình tôi. Rất cảm ơn các y bác sĩ của khoa trong thời gian qua đã giúp đỡ gia đình rất tận tâm”.

Qua hình ảnh con trai mình, anh S. cũng gửi lời nhắn nhủ tới những gia đình có cùng hoàn cảnh hiếm muộn hãy tin tưởng vào tương lai, đừng bao giờ nản lòng, đừng bao giờ bỏ cuộc và hạnh phúc sẽ mỉm cười. Hy vọng bức hình này sẽ truyền cảm hứng và sức mạnh cho các cặp vợ chồng hiếm muộn sớm có con yêu.

Kỳ lạ: Bé trai thụ tinh trong ống nghiệm vừa lọt lòng đã vẫy tay chào bác sỹ - 4

ThS. BS. Nguyễn Phan Vinh - Phó Trưởng khoa Hiếm muộn, Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ cho biết: "Thụ tinh trong ống nghiệm là tinh trùng và trứng được đem ra khỏi cơ thể người, sau đó được xử lý và nuôi cấy trong điều kiện phòng thí nghiệm tạo thành phôi. Sau đó, phôi hình thành sẽ được chọn lọc để cấy trở lại vào buồng tử cung của người vợ. 

Phương pháp này sử dụng cho các trường hợp như tắc vòi trứng; lạc nội mạc tử cung; hiếm muộn chưa rõ nguyên nhân; tinh trùng yếu, ít, dị dạng; rối loạn rụng trứng,… Phương pháp này được xem là một kỹ thuật y học điển hình trong số những kỹ thuật y khoa tiên tiến đem niềm vui được làm cha làm mẹ đến với những cặp vợ chồng gặp vấn đề về sức khỏe sinh sản".

T.N
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h