Kỳ lạ đàn cá biết bú bình, vượt cạn ở miền Tây

LONG NGUYỄN - Ngày 06/01/2023 13:33 PM (GMT+7)

Một người đàn ông sinh sống tại thành phố Cần Thơ khiến nhiều người sửng sốt khi sở hữu đàn cá kỳ lạ biết diễn trò vượt cạn, biết bú bình để ăn.

Anh Nguyễn Thành Tâm, 43 tuổi sinh sống tại thành phố Cần Thơ hiện đang sở hữu một đàn cá trê và cá lóc vô cùng độc đáo với số lượng lớn. Cách đây khoảng 1 năm, anh đã mua về hơn 700 con cá trê giống về nuôi trong ao nhà.

Kỳ lạ đàn cá biết bú bình, vượt cạn ở miền Tây - 1

Sở dĩ anh quyết định mua cá trê để nuôi là vì chúng hay sinh sống ở tầng đáy của ao hồ, lại rất háu ăn. Cá trê được cho là có thể làm mọi cách để có thể tìm kiếm thức ăn. Vậy nên anh Tâm đã nghĩ ra một phương pháp độc đáo để huấn luyện đàn cá của mình.

Kỳ lạ đàn cá biết bú bình, vượt cạn ở miền Tây - 2

Mất khoảng 4 tháng để anh Tâm huấn luyện đàn cá trê tìm cách vượt cạn để ăn mồi thay vì thả mồi xuống nước cho chúng tự ăn. Ban đầu anh dùng thức ăn để dẫn dụ đàn cá nổi lên mặt nước, dần dần dẫn dụ chúng tự nhảy lên bờ khi đã dạn dĩ hơn.

Kỳ lạ đàn cá biết bú bình, vượt cạn ở miền Tây - 3

Trong ao nuôi của mình, anh Tâm đặt một miếng xốp lớn thật cố định, rồi rải thức ăn cho cá lên trên. Đàn cá đánh hơi thấy thức ăn sẽ thi nhau ngoi lên rồi vượt cạn lên tấm xốp để ăn.

Kỳ lạ đàn cá biết bú bình, vượt cạn ở miền Tây - 4

Hiện nay đàn cá trê do anh nuôi đã lên tới 10.000 con. Để có thể lựa chọn được những con cá trê khỏe mạnh, có thể huấn luyện vượt cạn, anh Tâm chọn những con có chiếc dài tốt, mình chắc, khỏe mạnh,... Đàn cá do anh tuyển chọn hiện đã có thể vượt cạn lên cao tối đa tới 7cm.

Kỳ lạ đàn cá biết bú bình, vượt cạn ở miền Tây - 5

Bên cạnh đàn cá trê biết vượt cạn, anh Tâm còn sở hữu đàn cá lóc biết bú bình. Theo anh chia sẻ, cá lóc vốn rất ham ăn như cá trê, mỗi lần cho ăn chúng sẽ đồng loạt nhảy lên khỏi mặt nước để táp mồi. Tuy nhiên để đàn cá của anh thi nhau táp mồi đồng loạt đến vậy thì cũng mất không ít thời gian để huấn luyện.

Kỳ lạ đàn cá biết bú bình, vượt cạn ở miền Tây - 6

Đến khi những con cá lóc trở nên già, không còn sức để nhảy lên đớp mồi, khi đó anh Tâm sẽ mang bình thức ăn ra cho chúng bú. Việc này đòi hỏi sự huấn luyện khá lâu và cần sự kiên nhẫn cao, bởi ban đầu cá lóc thấy bóng người sẽ lặng mất tăm.

Kỳ lạ đàn cá biết bú bình, vượt cạn ở miền Tây - 7

Ban đầu đàn cá lóc già chỉ vài con đến ăn, về sau quen mùi nên kéo tới cả đàn. Đôi khi chúng còn đòi ngậm cả bình sữa của anh Tâm để mang đi. Thực sự vô cùng độc đáo và thú vị!

Theo LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h