Loài tôm hình dáng kỳ lạ, ăn lại rất ngon, có giá lên tới cả triệu đồng/kg

LONG NGUYỄN - Ngày 11/10/2022 11:19 AM (GMT+7)

Đây là loại tôm thường hay có mặt trong các nhà hàng, quán ăn hải sản nổi tiếng bởi sự ngon miệng, hấp dẫn khiến nhiều người muốn ăn mãi. Giá bán cho mỗi kg lên tới hơn nửa triệu vẫn đắt khách mua hàng.

Loại tôm được đề cập đến ở đây đó chính là tôm tít. Chúng còn có một số tên gọi phổ biến hơn như là bề bề, tôm tích,... Đây là loại hải sản vô cùng ngon miệng, thường xuyên có mặt trong bất kỳ nhà hàng, quán ăn về hải sản nào trên khắp cả nước.

Loài tôm hình dáng kỳ lạ, ăn lại rất ngon, có giá lên tới cả triệu đồng/kg - 1

Tôm tít được nuôi nhiều nhất ở các tỉnh thành miền Tây Nam Bộ. Nhưng do sức hút của loại hải sản này quá lớn mà chúng ta có thể tôm tít được nuôi rộng rãi trên nhiều tỉnh thành khắp cả nước. Ngoài ra chúng còn có thể được đánh bắt từ ngoài khơi.

Loài tôm hình dáng kỳ lạ, ăn lại rất ngon, có giá lên tới cả triệu đồng/kg - 2

Loại tôm này vốn vô cùng dễ nuôi và phát triển. Ưu điểm tuyệt vời nhất khi nuôi tôm tít là không yêu cầu diện tích ao hồ lớn, không cần thức ăn quá đắt tiền. Chúng có thể phát triển tốt nhất trong điều kiện nuôi nhốt. Vậy nên nhiều người dân đã áp dụng mô hình dùng lồng nhựa để nuôi tôm.

Loài tôm hình dáng kỳ lạ, ăn lại rất ngon, có giá lên tới cả triệu đồng/kg - 3

Chỉ với những con tôm tít giống nặng 50g/con, sau 4 tháng chúng có thể sinh trưởng mạnh và tăng trọng lượng lên đến 350g/con. Chính vì vậy mà nhiều người dân đã ăn nên làm ra, thậm chí cực kỳ giàu có chỉ bằng việc nuôi tôm tít.

Loài tôm hình dáng kỳ lạ, ăn lại rất ngon, có giá lên tới cả triệu đồng/kg - 4

Một số người nuôi tôm cho biết: Mới đầu chỉ cần nuôi khoảng 500 con giống, sau 4 tháng đã thu tiền lãi về 25 triệu đồng. Tiếp tục nuôi vụ thứ hai với số lượng giống 1200 con, sau 4 tháng thu tiền lãi về đến mức 80 triệu đồng.

Loài tôm hình dáng kỳ lạ, ăn lại rất ngon, có giá lên tới cả triệu đồng/kg - 5

Hiện nay giá bán tôm tít trên thị trường đang ở mức từ 450.000 đến 600.000 đồng/kg. Tuy có mức giá cao, thế nhưng đây là một trong những loại hải sản rất được ưa chuộng, lúc nào cũng trong tình trạng cháy hàng.

Loài tôm hình dáng kỳ lạ, ăn lại rất ngon, có giá lên tới cả triệu đồng/kg - 6

Tôm tít vô cùng dễ nuôi, không kén chọn thức ăn, lại rất ít khi bị mắc bệnh. Do đó đây đang trở thành nguồn thu nhập chính cho nhiều bà con nông dân, giúp họ kiếm được rất nhiều tiền để thay đổi cuộc sống.

Đặc sản từng bị chê lên chê xuống, giá rẻ như cho, nay đổi đời được dân thành phố ưa chuộng, 750.000 đồng/kg
Từ món ăn dân dã của bà con miền biển, giá thành rẻ bèo, nay cá khoai được phơi khô, thành đặc sản nổi tiếng ở Cà Mau với giá vô cùng đắt đỏ.

Đặc sản 4 phương

LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đặc sản 4 phương