Kỳ lạ “người 2 mặt”, hổ Bengal thấy cũng phải sợ?

PHƯỢNG BÙI - Ngày 21/02/2023 16:00 PM (GMT+7)

Một sáng kiến độc đáo đã được tạo ra để khiến con người không trở thành “mồi ngon” cho loài hổ Bengal ở Ấn Độ.

Ở Ấn Độ vào những năm của thập niên 80, người dân khi đi vào rừng làm việc luôn ám ảnh và khiếp sợ những con hổ Bengal to lớn, khi mà có đến hàng chục người chết mỗi năm do bị hổ vồ để ăn thịt. Vậy nên nhiều người phải tìm đủ mọi cách để có thể tránh bị tình trạng hổ Bengal lao đến từ phía sau.

Kỳ lạ “người 2 mặt”, hổ Bengal thấy cũng phải sợ? - 1

Theo tờ New York Times, một số công nhân Ấn Độ hay phải làm việc trong rừng đã nảy ra một phát kiến, đó là họ sẽ luôn đeo một chiếc mặt nạ đặc biệt có thêm một khuôn mặt hình người ở phía sau. Phát kiến này tưởng chừng như ngớ ngẩn, thế nhưng hiệu quả mang đến thì lại vô cùng ấn tượng.

Theo lời ông Peter Jackson, chủ tịch nhóm chuyên gia về hổ của Liên minh Bảo tồn Thế giới cho biết, trong vòng 3 năm kể từ khi mọi người đeo mặt nạ 2 mặt, không hề ghi nhận thêm bất kỳ trường hợp nào bị hổ Bengal vồ từ phía sau nữa. Có một số con hổ thậm chí còn bám theo công nhân nhưng chúng không hề lao đến tấn công mà chỉ đứng từ xa dò xét.

Kỳ lạ “người 2 mặt”, hổ Bengal thấy cũng phải sợ? - 2

Trong khi đó, đã có gần 30 người bị hổ tấn công và thiệt mạng chỉ trong vòng 18 tháng do không đeo mặt nạ - ông Peter chia sẻ thêm. Cũng theo ông, đã có khoảng 2.500 chiếc mặt nạ được tạo ra bởi Cục lâm nghiệp Ấn Độ và phân phát cho các công nhân làm việc ở trong rừng thuộc khu bảo tồn Sundarban.

Kỳ lạ “người 2 mặt”, hổ Bengal thấy cũng phải sợ? - 3

Khu bảo tồn Sundarban được thành lập năm 1973 và hiện đang là nơi trú ngụ của hơn 500 con hổ cả loại thường lẫn giống hổ Bengal. Không có bất kỳ người nào sinh sống tại đây, chủ yếu chỉ có các công nhân đến để làm việc, kiếm củi, bắt cá mà thôi.

Khi con người đi vào sâu trong khu bảo tồn Sundarban, họ thường dừng lại để cầu nguyện tại một số ngôi đền nhỏ trong khu bảo tồn, với mong muốn không bị hổ tấn công. Những con hổ khác thì phớt lờ con người, trong khi những con hổ Bengal lại rất thích tấn công con người.

Kỳ lạ “người 2 mặt”, hổ Bengal thấy cũng phải sợ? - 4

Bên cạnh việc sử dụng mặt nạ 2 mặt để dọa hổ Bengal, các nhà khoa học cũng đã dựng lên những hình nộm người bằng tre và được nối điện, ngoài ra hàng rào xung quanh khu bảo tồn cũng được nối điện để ngăn những con hổ xâm phạm vào nơi sinh hoạt của con người.

Kỳ lạ “người 2 mặt”, hổ Bengal thấy cũng phải sợ? - 5

Mặc dù phát kiến đeo mặt nạ 2 mặt vô cùng đơn giản, nhưng đây lại là cách tốt nhất có thể giúp người dân địa phương và những công nhân làm việc trong khu bảo tồn Sundarban có thể tự do đi lại mà không bị những con hổ Bengal tấn công.

Chuyện lạ có thật: Đồ vật trong nhà bất ngờ tự bốc cháy, gia đình phải di dời đến nơi khác
Ông Nguyễn Thế Phương, Chủ tịch UBND xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa, xác nhận có một ngôi nhà trên địa bàn những ngày qua đồ đạc liên tục bốc cháy chưa rõ nguyên nhân khiến chính quyền địa phương phải di dời 6 người trong gia đình này đến nơi an toàn để tìm nguyên nhân.

Clip hot

Theo PHƯỢNG BÙI
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h